Mobile Area

Sắp có cao tốc vẫn cần hơn 2.000 tỉ đồng nâng cấp Quốc lộ 1 từ TPHCM - Cần Thơ

Thứ Hai,  12/4/2021, 16:32 
Lê Anh

Sắp có cao tốc vẫn cần hơn 2.000 tỉ đồng nâng cấp Quốc lộ 1 từ TPHCM - Cần Thơ

Lê Anh

(KTSG Online) - Dù sắp khai thác tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và đang xây dựng đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ nhưng Quốc lộ 1 đoạn từ TPHCM đến Cần Thơ hiện nay có nhiều vị trí hư hỏng qua thời gian khai thác nên cần hơn 2.000 tỉ đồng để nâng cấp, theo đề xuất của Ban Quản lý dự án 7 thuộc Bộ giao thông Vận tải.

Quốc lộ 1 đoạn qua TPHCM có lượng xe rất đông - Ảnh: Anh Quân

Thông tin từ Ban quản lý dự án 7 ngày 12-4 cho biết, ban này đã đề xuất Bộ giao thông Vận tải đầu tư nâng cấp mặt đường Quốc lộ 1 từ TPHCM đến Cần Thơ dài 153,5 km.

Ban quản lý dự án 7 cho biết, theo kết quả khảo sát hiện trường mặt đường trên Quốc lộ 1 hiện nay đã có nhiều vị trí hư hỏng, chủ yếu là lún vệt bánh xe, đùn nhựa. Một số đoạn xảy ra tình trạng lún từ 2-4 cm, mặt bê tông nhựa đã lão hóa qua thời gian khai thác.

Qua khảo sát thì cần nâng cấp mặt đường với chiều dài 71,3 km; đồng thời, nâng cấp các đường nhánh, đường song hành dài khoảng 25,2 km và đường trong nút giao thông dài khoảng 9,8 km. Ngoài ra, cần mở rộng 6 cầu trên Quốc lộ 1 vì các cầu này hẹp, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

Tổng mức đầu tư cho việc nâng cấp mặt đường từ TPHCM đến Cần Thơ là 2.199 tỉ đồng, dự kiến khởi công năm 2022 và hoàn thành năm 2024.

Theo Ban quản lý dự án 7, hiện nay các tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2 đang được triển khai xây dựng. Khi các tuyến cao tốc này hoàn thành đưa vào khai thác sẽ không làm giảm đi vai trò của Quốc lộ 1 đối với khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long vì tuyến đường có lưu lượng xe lưu thông rất cao. Do vậy, tuyến đường này cần được đầu tư nâng cấp để đảm bảo việc vận chuyển hành khách và hàng hóa trên tuyến đường huyết mạch này.

Mời xem thêm:

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế ĐBSCL

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Tàu trọng tải lớn liên tục cập cảng quốc tế Vĩnh Tân, Bình Thuận
Bình Định muốn trở thành trung tâm công nghệ lớn
Ký kết hợp đồng dự án PPP đầu tiên áp dụng quy chế đấu thầu
Giữ nguyên quy hoạch 28 sân bay, không bổ sung thêm
Thủ tướng ra thời hạn 2 tháng để tổng kết thi hành Luật Đất đai
ĐỌC NHIỀU NHẤT
1 Vốn điều lệ Bamboo Airways dự kiến tăng 23 lần so với khi mới thành lập
2 Cái quan trọng hơn với nền kinh tế Việt Nam bị lãng quên
3 Lợi nhuận tăng mạnh - giá nhiều cổ phiếu trở nên rẻ
4 Cây mít ĐBSCL ‘chao đảo’ bởi chiêu ép giá của thương lái Trung Quốc
5 Người kế vị tại Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình: 'Tôi không có mục tiêu thoát khỏi cái bóng của cha'
6 Vì sao khó ngăn chặn được các sàn 'tài chính ma'?
7 Tương lai kinh tế Việt Nam nhìn từ đại dịch: Thế giới hậu Covid-19 hay với Covid-19?
8 Tương lai kinh tế Việt Nam nhìn từ đại dịch - Kinh tế Việt Nam trong thập niên 2020: những tiêu điểm chiến lược cụ thể
Sắp có cao tốc vẫn cần hơn 2.000 tỉ đồng nâng cấp Quốc lộ 1 từ TPHCM - Cần Thơ
Lê Anh
Thứ Hai,  12/4/2021, 16:32 

Sắp có cao tốc vẫn cần hơn 2.000 tỉ đồng nâng cấp Quốc lộ 1 từ TPHCM - Cần Thơ

Lê Anh

(KTSG Online) - Dù sắp khai thác tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và đang xây dựng đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ nhưng Quốc lộ 1 đoạn từ TPHCM đến Cần Thơ hiện nay có nhiều vị trí hư hỏng qua thời gian khai thác nên cần hơn 2.000 tỉ đồng để nâng cấp, theo đề xuất của Ban Quản lý dự án 7 thuộc Bộ giao thông Vận tải.

Quốc lộ 1 đoạn qua TPHCM có lượng xe rất đông - Ảnh: Anh Quân

Thông tin từ Ban quản lý dự án 7 ngày 12-4 cho biết, ban này đã đề xuất Bộ giao thông Vận tải đầu tư nâng cấp mặt đường Quốc lộ 1 từ TPHCM đến Cần Thơ dài 153,5 km.

Ban quản lý dự án 7 cho biết, theo kết quả khảo sát hiện trường mặt đường trên Quốc lộ 1 hiện nay đã có nhiều vị trí hư hỏng, chủ yếu là lún vệt bánh xe, đùn nhựa. Một số đoạn xảy ra tình trạng lún từ 2-4 cm, mặt bê tông nhựa đã lão hóa qua thời gian khai thác.

Qua khảo sát thì cần nâng cấp mặt đường với chiều dài 71,3 km; đồng thời, nâng cấp các đường nhánh, đường song hành dài khoảng 25,2 km và đường trong nút giao thông dài khoảng 9,8 km. Ngoài ra, cần mở rộng 6 cầu trên Quốc lộ 1 vì các cầu này hẹp, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

Tổng mức đầu tư cho việc nâng cấp mặt đường từ TPHCM đến Cần Thơ là 2.199 tỉ đồng, dự kiến khởi công năm 2022 và hoàn thành năm 2024.

Theo Ban quản lý dự án 7, hiện nay các tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2 đang được triển khai xây dựng. Khi các tuyến cao tốc này hoàn thành đưa vào khai thác sẽ không làm giảm đi vai trò của Quốc lộ 1 đối với khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long vì tuyến đường có lưu lượng xe lưu thông rất cao. Do vậy, tuyến đường này cần được đầu tư nâng cấp để đảm bảo việc vận chuyển hành khách và hàng hóa trên tuyến đường huyết mạch này.

Mời xem thêm:

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế ĐBSCL

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Lê Uy Linh, Yến Dung. Phó thư ký tòa soạn: Nam Hưng.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.