Mobile Area

KIDO báo lãi quí 1 tăng gần gấp hai lần

Thứ Hai,  19/4/2021, 11:42 
Lê Hoàng

KIDO báo lãi quí 1 tăng gần gấp hai lần

Lê Hoàng

(KTSG Online) - Ngày 19-4, Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO đã công bố kết quả kinh doanh quí đầu tiên năm 2021 với lợi nhuận sau thuế tăng 182% so với cùng kỳ năm trước, đạt gần 135 tỉ đồng.

Một dây chuyền sản xuất dầu ăn thuộc Tập đoàn KIDO. Ảnh: DNCC

Cụ thể theo KIDO (HoSE: KDC), bằng việc khai thác hiệu quả các kênh phân phối, tận dụng sức mua của người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán, đa dạng hóa danh mục sản phẩm và đẩy mạnh hoạt động bán hàng đã giúp doanh thu thuần quý 1-2021 đạt 2.322 tỉ đồng, tăng 34,5% và lợi nhuận trước thuế đạt 150,2 tỉ đồng, tăng 138% so với cùng kỳ năm trước.

Theo lãnh đạo KIDO, doanh thu thuần từ ngành hàng dầu ăn chiếm 87% và ngành hàng kem và các ngành hàng thực phẩm khác 13%.

Lợi nhuận gộp quý vừa qua của công ty đạt 441,8 tỉ đồng, tăng 27,9% so với cùng kỳ năm trước. Theo KIDO, dù giá nguyên liệu biến động khá mạnh trong thời gian qua, tập đoàn đã kiểm soát hiệu quả nguồn nguyên liệu đầu vào. Trong đó tỷ trọng lợi nhuận gộp ngành hàng dầu ăn chiếm 62% và ngành hàng kem và các ngành hàng thực phẩm khác 38%.

Do thực hiện việc tăng cường các chương trình khuyến mãi vào dịp Tết nhằm đẩy mạnh doanh thu nên chi phí bán hàng trong quí vừa qua tăng gần 4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 235 tỉ đồng, nhưng bù lại chi phí quản lý doanh nghiệp trong cùng thời gian này giảm 10,9% so với cùng kỳ năm trước, đạt 81 tỉ đồng,.

Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh quý 1-2021 đạt 150,1 tỉ đồng, tăng 152,6% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế quý 1-2021 lần lượt đạt 150,2 tỉ đồng và 134,9 tỉ đồng, và tăng vượt trội so với cùng kỳ năm trước lần lượt ở mức 137,8% và 182,1%. Kết quả quý 1-2020, KIDO ghi nhận doanh thu thuần 1.726,4 tỉ đồng, lợi nhuận 47,8 tỉ đồng, lần lượt tăng trưởng 11,33% và 11,47% so với quý 1-2019.

Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh, biên lợi nhuận gộp quý vừa qua của KIDO giảm 1% so với cùng kỳ năm trước (19% so với 20%). Trong đó biên lãi gộp ngành hàng dầu ăn chiếm 14% và ngành hàng thực phẩm chiếm 55%. Biên lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đạt 6,5%, tăng 88% so với cùng kỳ năm trước (đạt 3,4%) và biên lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp quý 1-2021 (đạt 5,8%), tăng 110% so với cùng kỳ năm trước (đạt 2,8%).

Với kết quả trên, KIDO cho biết, tập đoàn đã hoàn thành 20,2% kế hoạch đề ra và lợi nhuận sau thuế đạt 134,9 tỉ đồng, tăng 182% so với cùng kỳ năm trước.

Tập đoàn KIDO tiếp tục đặt mục tiêu kế hoạch năm 2021 với doanh thu 11.500 tỉ đồng, tăng 38% so với năm 2020; kế hoạch lợi nhuận trước thuế 800 tỉ đồng, tăng 91,5% so với năm 2020.

Sau khi KIDO Foods (KDF) chính thức sáp nhập vào Tập đoàn KIDO, theo lãnh đạo công ty, cả KDC công ty mẹ (gọi tắt là KDC riêng) và KDF đều gặt hái được những bước tiến mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Kết quả kinh doanh quý 1-2021 của KDC riêng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể. Cụ thể, doanh thu thuần của KDC riêng trong quý 1 đạt 1.334 tỉ đồng, tăng gần gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận trước thuế tăng từ âm 46 tỉ đồng lên dương 26 tỉ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.

Thành công trong việc tái cấu trúc hoạt động của Tập đoàn, khai thác hiệu quả 120.000 điểm bán trong ngành hàng lạnh đã giúp KIDO giữ vững vị trí đứng đầu về thị phần kem với tỷ lệ 43,5% (Theo Euromonitor), trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,8% và thương hiệu Celano chiếm 17,4% thị phần.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Quốc Cường Gia Lai liên tiếp giải thể công ty con
KKR rót 100 triệu đô la vào một tập đoàn giáo dục Việt Nam
Lại có cá nhân lập ‘siêu doanh nghiệp’ với vốn điều lệ hơn 21 tỉ đô la
Chiến lược ‘kiềng ba chân’ của Vingroup
Thế Giới Di Động lấn sân sang mảng phân phối?
ĐỌC NHIỀU NHẤT
KIDO báo lãi quí 1 tăng gần gấp hai lần
Lê Hoàng
Thứ Hai,  19/4/2021, 11:42 

KIDO báo lãi quí 1 tăng gần gấp hai lần

Lê Hoàng

(KTSG Online) - Ngày 19-4, Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO đã công bố kết quả kinh doanh quí đầu tiên năm 2021 với lợi nhuận sau thuế tăng 182% so với cùng kỳ năm trước, đạt gần 135 tỉ đồng.

Một dây chuyền sản xuất dầu ăn thuộc Tập đoàn KIDO. Ảnh: DNCC

Cụ thể theo KIDO (HoSE: KDC), bằng việc khai thác hiệu quả các kênh phân phối, tận dụng sức mua của người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán, đa dạng hóa danh mục sản phẩm và đẩy mạnh hoạt động bán hàng đã giúp doanh thu thuần quý 1-2021 đạt 2.322 tỉ đồng, tăng 34,5% và lợi nhuận trước thuế đạt 150,2 tỉ đồng, tăng 138% so với cùng kỳ năm trước.

Theo lãnh đạo KIDO, doanh thu thuần từ ngành hàng dầu ăn chiếm 87% và ngành hàng kem và các ngành hàng thực phẩm khác 13%.

Lợi nhuận gộp quý vừa qua của công ty đạt 441,8 tỉ đồng, tăng 27,9% so với cùng kỳ năm trước. Theo KIDO, dù giá nguyên liệu biến động khá mạnh trong thời gian qua, tập đoàn đã kiểm soát hiệu quả nguồn nguyên liệu đầu vào. Trong đó tỷ trọng lợi nhuận gộp ngành hàng dầu ăn chiếm 62% và ngành hàng kem và các ngành hàng thực phẩm khác 38%.

Do thực hiện việc tăng cường các chương trình khuyến mãi vào dịp Tết nhằm đẩy mạnh doanh thu nên chi phí bán hàng trong quí vừa qua tăng gần 4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 235 tỉ đồng, nhưng bù lại chi phí quản lý doanh nghiệp trong cùng thời gian này giảm 10,9% so với cùng kỳ năm trước, đạt 81 tỉ đồng,.

Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh quý 1-2021 đạt 150,1 tỉ đồng, tăng 152,6% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế quý 1-2021 lần lượt đạt 150,2 tỉ đồng và 134,9 tỉ đồng, và tăng vượt trội so với cùng kỳ năm trước lần lượt ở mức 137,8% và 182,1%. Kết quả quý 1-2020, KIDO ghi nhận doanh thu thuần 1.726,4 tỉ đồng, lợi nhuận 47,8 tỉ đồng, lần lượt tăng trưởng 11,33% và 11,47% so với quý 1-2019.

Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh, biên lợi nhuận gộp quý vừa qua của KIDO giảm 1% so với cùng kỳ năm trước (19% so với 20%). Trong đó biên lãi gộp ngành hàng dầu ăn chiếm 14% và ngành hàng thực phẩm chiếm 55%. Biên lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đạt 6,5%, tăng 88% so với cùng kỳ năm trước (đạt 3,4%) và biên lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp quý 1-2021 (đạt 5,8%), tăng 110% so với cùng kỳ năm trước (đạt 2,8%).

Với kết quả trên, KIDO cho biết, tập đoàn đã hoàn thành 20,2% kế hoạch đề ra và lợi nhuận sau thuế đạt 134,9 tỉ đồng, tăng 182% so với cùng kỳ năm trước.

Tập đoàn KIDO tiếp tục đặt mục tiêu kế hoạch năm 2021 với doanh thu 11.500 tỉ đồng, tăng 38% so với năm 2020; kế hoạch lợi nhuận trước thuế 800 tỉ đồng, tăng 91,5% so với năm 2020.

Sau khi KIDO Foods (KDF) chính thức sáp nhập vào Tập đoàn KIDO, theo lãnh đạo công ty, cả KDC công ty mẹ (gọi tắt là KDC riêng) và KDF đều gặt hái được những bước tiến mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Kết quả kinh doanh quý 1-2021 của KDC riêng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể. Cụ thể, doanh thu thuần của KDC riêng trong quý 1 đạt 1.334 tỉ đồng, tăng gần gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận trước thuế tăng từ âm 46 tỉ đồng lên dương 26 tỉ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.

Thành công trong việc tái cấu trúc hoạt động của Tập đoàn, khai thác hiệu quả 120.000 điểm bán trong ngành hàng lạnh đã giúp KIDO giữ vững vị trí đứng đầu về thị phần kem với tỷ lệ 43,5% (Theo Euromonitor), trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,8% và thương hiệu Celano chiếm 17,4% thị phần.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Lê Uy Linh, Yến Dung. Phó thư ký tòa soạn: Nam Hưng.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.