Mobile Area

Ông Nguyễn Đăng Quang: ‘VinCommerce sẽ phục vụ 30-50 triệu khách hàng vào năm 2025’

Thứ Năm,  29/4/2021, 17:18 
Vân Phong

Ông Nguyễn Đăng Quang: ‘VinCommerce sẽ phục vụ 30-50 triệu khách hàng vào năm 2025’

Vân Phong

(KTSG Online) - Ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn Masan là tái mở rộng chuỗi bán lẻ thuộc VinCommerce trên toàn quốc, hướng đến phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng vào năm 2025, theo ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch HĐQT Masan.

Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Masan. Ảnh: DNCC.

Công ty cổ phần Tập đoàn Masan công bố kết quả kinh doanh quý 1-2021 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 19.977 tỉ đồng - tăng 13,3% so với quý 1-2020 nhờ mức tăng trưởng hai chữ số ở hai mảng gồm: hàng tiêu dùng, thịt có thương hiệu và mức tăng trưởng ba chữ số của Masan Hi-Tech Materials.

Cụ thể, Masan Hi-Tech Materials ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 178,2% nhờ hợp nhất kết quả với H.C. Starck và sự hồi phục của nhu cầu mua sắm vật liệu công nghiệp công nghệ cao sau thời gian gián đoạn bởi Covid-19.

Masan Consumer Holdings ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu là 18,8% nhờ các sản phẩm mới ra mắt vào năm 2020 và hồi phục của ngành hàng đồ uống.

Masan Meat Life cũng ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 38,5% so cùng kỳ năm trước do quy mô mảng kinh doanh thịt có thương hiệu tăng gấp đôi và sản lượng thức ăn chăn nuôi tăng hơn 20% trong bối cảnh người chăn nuôi heo bắt đầu tái đàn. 

Với VinCommerce, siêu thị mini VinMart+ đạt mức tăng trưởng doanh thu tính trên mỗi mét vuông là 4,1% nhờ người tiêu dùng tăng dự trữ hàng hóa trong bối cảnh dịch Covid-19. Còn doanh thu tính trên mỗi mét vuông của siêu thị VinMart giảm 15,8%.

Tỷ lệ thu nhập trước thuế, lãi vay và khấu hao của Tập đoàn Masan và các công ty con. Ảnh: DNCC.

Về hiệu suất, biên EBITDA của Masan đạt 15,7% trong quý 1-2021, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, biên EBITDA của VinCommerce đạt mức 1,8%, trong khi cùng kỳ âm 4,8%.

Còn biên EBITDA của Masan Consumer Holdings và Masan Meat Life lần lượt ở mức 20,8% và 10,6%, thấp hơn 1,5% và 0,1%.

Ngược lại, biên EBITDA tại Masan High-Tech Materials giảm tới 27,2%, từ 43,8% xuống 16,1% do tác động từ việc hợp nhất H. C. Starck và sự phục hồi của giá cả.

Sau khi khấu trừ chi phí, lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông của Masan đạt 187 tỉ đồng, hoàn thành 7,5% kế hoạch lợi nhuận năm.

Ban lãnh đạo Masan cho biết doanh thu của tập đoàn sẽ tiếp tục tăng trưởng trong quý 2-2021 với sự dẫn dắt nhờ của của Masan Consumer Holdings. Ngoài ra, VinCommerce sẽ mở rộng hệ thống điểm bán.

Còn mảng kinh doanh thịt gia tăng quy mô và giá cả hàng hóa cao hơn.

“Lợi nhuận của tập đoàn dự kiến tăng trưởng nhanh hơn doanh thu nhờ vào cải thiện lợi nhuận thương mại tại VinCommerce, biên lợi nhuận ổn định của Masan Consumer Holdings và lợi từ Masan Meat Life và Masan Hi-Tech Materials gia tăng”, ban lãnh đạo Masan cho biết.

Về định hướng kinh doanh giai đoạn 2021-2025, ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan - cho biết số lượng điểm bán lẻ của tập đoàn vào cuối năm 2021 ít nhất sẽ tương đương với số lượng điểm bán khi Masan thực hiện thương vụ sáp nhập. Nhưng điểm khác biệt là mạng lưới bán lẻ này sẽ có lợi nhuận.

“Ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp là tái mở rộng chuỗi bán lẻ trên toàn quốc, hướng đến phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng vào năm 2025”, ông Nguyễn Đăng Quang cho biết.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
KKR rót 100 triệu đô la vào một tập đoàn giáo dục Việt Nam
Lại có cá nhân lập ‘siêu doanh nghiệp’ với vốn điều lệ hơn 21 tỉ đô la
Chiến lược ‘kiềng ba chân’ của Vingroup
Thế Giới Di Động lấn sân sang mảng phân phối?
Vietravel Airlines dự tính bán lại toàn bộ cổ phần
Ông Nguyễn Đăng Quang: ‘VinCommerce sẽ phục vụ 30-50 triệu khách hàng vào năm 2025’
Vân Phong
Thứ Năm,  29/4/2021, 17:18 

Ông Nguyễn Đăng Quang: ‘VinCommerce sẽ phục vụ 30-50 triệu khách hàng vào năm 2025’

Vân Phong

(KTSG Online) - Ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn Masan là tái mở rộng chuỗi bán lẻ thuộc VinCommerce trên toàn quốc, hướng đến phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng vào năm 2025, theo ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch HĐQT Masan.

Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Masan. Ảnh: DNCC.

Công ty cổ phần Tập đoàn Masan công bố kết quả kinh doanh quý 1-2021 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 19.977 tỉ đồng - tăng 13,3% so với quý 1-2020 nhờ mức tăng trưởng hai chữ số ở hai mảng gồm: hàng tiêu dùng, thịt có thương hiệu và mức tăng trưởng ba chữ số của Masan Hi-Tech Materials.

Cụ thể, Masan Hi-Tech Materials ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 178,2% nhờ hợp nhất kết quả với H.C. Starck và sự hồi phục của nhu cầu mua sắm vật liệu công nghiệp công nghệ cao sau thời gian gián đoạn bởi Covid-19.

Masan Consumer Holdings ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu là 18,8% nhờ các sản phẩm mới ra mắt vào năm 2020 và hồi phục của ngành hàng đồ uống.

Masan Meat Life cũng ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 38,5% so cùng kỳ năm trước do quy mô mảng kinh doanh thịt có thương hiệu tăng gấp đôi và sản lượng thức ăn chăn nuôi tăng hơn 20% trong bối cảnh người chăn nuôi heo bắt đầu tái đàn. 

Với VinCommerce, siêu thị mini VinMart+ đạt mức tăng trưởng doanh thu tính trên mỗi mét vuông là 4,1% nhờ người tiêu dùng tăng dự trữ hàng hóa trong bối cảnh dịch Covid-19. Còn doanh thu tính trên mỗi mét vuông của siêu thị VinMart giảm 15,8%.

Tỷ lệ thu nhập trước thuế, lãi vay và khấu hao của Tập đoàn Masan và các công ty con. Ảnh: DNCC.

Về hiệu suất, biên EBITDA của Masan đạt 15,7% trong quý 1-2021, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, biên EBITDA của VinCommerce đạt mức 1,8%, trong khi cùng kỳ âm 4,8%.

Còn biên EBITDA của Masan Consumer Holdings và Masan Meat Life lần lượt ở mức 20,8% và 10,6%, thấp hơn 1,5% và 0,1%.

Ngược lại, biên EBITDA tại Masan High-Tech Materials giảm tới 27,2%, từ 43,8% xuống 16,1% do tác động từ việc hợp nhất H. C. Starck và sự phục hồi của giá cả.

Sau khi khấu trừ chi phí, lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông của Masan đạt 187 tỉ đồng, hoàn thành 7,5% kế hoạch lợi nhuận năm.

Ban lãnh đạo Masan cho biết doanh thu của tập đoàn sẽ tiếp tục tăng trưởng trong quý 2-2021 với sự dẫn dắt nhờ của của Masan Consumer Holdings. Ngoài ra, VinCommerce sẽ mở rộng hệ thống điểm bán.

Còn mảng kinh doanh thịt gia tăng quy mô và giá cả hàng hóa cao hơn.

“Lợi nhuận của tập đoàn dự kiến tăng trưởng nhanh hơn doanh thu nhờ vào cải thiện lợi nhuận thương mại tại VinCommerce, biên lợi nhuận ổn định của Masan Consumer Holdings và lợi từ Masan Meat Life và Masan Hi-Tech Materials gia tăng”, ban lãnh đạo Masan cho biết.

Về định hướng kinh doanh giai đoạn 2021-2025, ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan - cho biết số lượng điểm bán lẻ của tập đoàn vào cuối năm 2021 ít nhất sẽ tương đương với số lượng điểm bán khi Masan thực hiện thương vụ sáp nhập. Nhưng điểm khác biệt là mạng lưới bán lẻ này sẽ có lợi nhuận.

“Ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp là tái mở rộng chuỗi bán lẻ trên toàn quốc, hướng đến phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng vào năm 2025”, ông Nguyễn Đăng Quang cho biết.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Lê Uy Linh, Yến Dung. Phó thư ký tòa soạn: Nam Hưng.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.