Mobile Area

PNJ gìn giữ nghiêm khắc niềm tin mà người tiêu dùng dành tặng

Thứ Bảy,  8/5/2021, 08:00 
Minh Tâm thực hiện

PNJ gìn giữ nghiêm khắc niềm tin mà người tiêu dùng dành tặng

Minh Tâm thực hiện

Trong số 30 doanh nghiệp được UBND TPHCM trao tặng giải thưởng Thương hiệu Vàng vừa qua, Công ty cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) là cái tên duy nhất ở lĩnh vực trang sức được vinh danh. Từ một cửa hàng kinh doanh vàng bạc trực thuộc quận Phú Nhuận, sau hơn 32 năm, PNJ đã trở thành thương hiệu hàng đầu của Việt Nam và khu vực. Kinh tế Sài Gòn đã có cuộc trao đổi với ông Phan Nguyễn Hoài Anh, Quyền Giám đốc Khối Marketing của PNJ để hiểu hơn về hành trình này.

Dưới góc nhìn của PNJ, đâu là yếu tố quan trọng nhất làm nên thương hiệu PNJ, cái tên mà mỗi khi nhắc đến ngành nữ trang thì ai cũng nhớ đến?

- Ông Phan Nguyễn Hoài Anh: Yếu tố quan trọng nhất làm nên thương hiệu PNJ chắc chắn là uy tín. Trong suốt hơn 32 năm qua, chúng tôi xây dựng và gìn giữ nghiêm khắc chữ tín trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh để luôn đảm bảo chất lượng và dịch vụ cao nhất cho khách hàng, đúng như những gì PNJ đã cam kết. Nhờ vậy, chúng tôi luôn là thương hiệu đáng tin cậy trong ngành bán lẻ trang sức.

Bên cạnh đó, thương hiệu PNJ còn được tạo nên bởi những giá trị mà chúng tôi đóng góp cho ngành kim hoàn Việt Nam. PNJ là thương hiệu có công đầu trong việc gìn giữ và phát triển ngành kim hoàn thông qua việc nuôi dưỡng và phát huy tài năng của những nghệ nhân. Sản phẩm của PNJ là những tác phẩm nghệ thuật, được chế tác bởi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân kết hợp với công nghệ hiện đại. Vì vậy, chúng tôi có đội ngũ nghệ nhân đầu ngành cùng nhà máy sản xuất quy mô nhất cả nước và khu vực.

Không chỉ vậy, chúng tôi cũng mang những nét văn hóa của người Việt vào trong từng tác phẩm nên chúng không chỉ có giá trị thẩm mỹ, thời trang mà còn mang tinh thần, cảm xúc, niềm tự hào của người Việt. Những giá trị sáng tạo này của PNJ đã được minh chứng bằng nhiều giải thưởng uy tín trong nước, khu vực và quốc tế.

Và quan trọng không kém, PNJ không ngừng mở rộng hệ thống bán lẻ cũng như liên tục nâng cao chất lượng phục vụ để không chỉ mang đến sự yên tâm, tiện lợi mà còn tạo ra những chuẩn mực mới về trải nghiệm cho khách hàng trong ngành kim hoàn nói riêng và ngành bán lẻ nói chung.

Nhắc đến PNJ, mọi người cũng thường nói đến một thương hiệu nữ trang trẻ trung, tươi mới. PNJ đã làm như thế nào để luôn giữ cho mình sự tươi mới này?

- Câu trả lời nghe có vẻ đơn giản là chúng tôi luôn theo sát khách hàng, quan sát và tìm hiểu những thay đổi về tâm lý và hành vi của họ để từ đó có những thay đổi kịp thời. Đồng thời, chúng tôi cũng cập nhật liên tục những xu hướng mới, công nghệ mới trong ngành kim hoàn và thời trang trên thế giới.

Làm ở ngành trang sức, sự đổi mới liên tục, sáng tạo mỗi ngày là yếu tố vô cùng quan trọng. PNJ tự hào là có được khả năng này để luôn theo kịp người tiêu dùng.

Vấn đề và cũng là thử thách lớn nhất với chúng tôi là làm sao có thể gìn giữ được giá trị cốt lõi khi liên tục đổi mới như vậy!

PNJ giải bài toán đó như thế nào, thưa ông?

- Mọi nhân viên PNJ cùng lúc phải “nằm lòng” hai điều. Thứ nhất là phải đặt khách hàng làm trọng tâm của mọi sự sáng tạo đổi mới. Thứ hai là thấm nhuần giá trị cốt lõi để từ đó, dù làm gì thì vẫn phải duy trì được sự đặc trưng, cá tính và chất riêng của thương hiệu.

Trong thời gian tới, PNJ sẽ tiếp tục đổi mới như thế nào để phù hợp với người tiêu dùng cũng đang liên tục thay đổi về hành vi, thói quen mua sắm cũng như đòi hỏi ngày càng cao về khả năng thể hiện cá tính qua sản phẩm mà họ sử dụng?

- PNJ hiểu rõ xu hướng phân hóa ngày càng sâu giữa các tập khách hàng. Nếu trước đây thị trường còn non trẻ, nhu cầu còn cơ bản và đơn giản thì hiện nay mọi thứ đã rất khác. Nhu cầu của khách hàng ngày càng cao, càng phân hóa. Thị trường cũng cạnh tranh khốc liệt hơn. Chính vì vậy, PNJ phải phân tích và chia nhỏ thị trường thành những tập khách hàng nhỏ. Với mỗi tập khách hàng này, chúng tôi lại có những phương pháp tiếp cận cùng những sản phẩm được thiết kế riêng. Thậm chí, chúng tôi còn xây dựng lộ trình dài hạn và giới thiệu những thương hiệu hoàn toàn mới ra thị trường.

Vậy còn kế hoạch đưa thương hiệu PNJ ra khu vực thì sao, thưa ông?

- Việc vượt ra khỏi biên giới Việt Nam và đưa thương hiệu trang sức Việt chinh phục những thị trường quốc tế đã là tầm nhìn từ lâu của PNJ.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn đang cẩn trọng thai nghén và chưa thể tiết lộ thông tin gì cụ thể.
 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Đông Hải (Bạc Liêu) thu hút đầu tư đa ngành với mũi nhọn cảng biển nước sâu và năng lượng tái tạo
Sự thật đằng sau tình trạng lâm nguy của Vietnam Airlines
Kinh doanh không gián đoạn - 'vaccine' giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn do Covid-19
Grand Marina xác lập thành công phân khúc bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam
Phát hành 200 triệu cổ phiếu, DXG sẵn sàng cho chiến lược đột phá giai đoạn 2020-2030
PNJ gìn giữ nghiêm khắc niềm tin mà người tiêu dùng dành tặng
Minh Tâm thực hiện
Thứ Bảy,  8/5/2021, 08:00 

PNJ gìn giữ nghiêm khắc niềm tin mà người tiêu dùng dành tặng

Minh Tâm thực hiện

Trong số 30 doanh nghiệp được UBND TPHCM trao tặng giải thưởng Thương hiệu Vàng vừa qua, Công ty cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) là cái tên duy nhất ở lĩnh vực trang sức được vinh danh. Từ một cửa hàng kinh doanh vàng bạc trực thuộc quận Phú Nhuận, sau hơn 32 năm, PNJ đã trở thành thương hiệu hàng đầu của Việt Nam và khu vực. Kinh tế Sài Gòn đã có cuộc trao đổi với ông Phan Nguyễn Hoài Anh, Quyền Giám đốc Khối Marketing của PNJ để hiểu hơn về hành trình này.

Dưới góc nhìn của PNJ, đâu là yếu tố quan trọng nhất làm nên thương hiệu PNJ, cái tên mà mỗi khi nhắc đến ngành nữ trang thì ai cũng nhớ đến?

- Ông Phan Nguyễn Hoài Anh: Yếu tố quan trọng nhất làm nên thương hiệu PNJ chắc chắn là uy tín. Trong suốt hơn 32 năm qua, chúng tôi xây dựng và gìn giữ nghiêm khắc chữ tín trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh để luôn đảm bảo chất lượng và dịch vụ cao nhất cho khách hàng, đúng như những gì PNJ đã cam kết. Nhờ vậy, chúng tôi luôn là thương hiệu đáng tin cậy trong ngành bán lẻ trang sức.

Bên cạnh đó, thương hiệu PNJ còn được tạo nên bởi những giá trị mà chúng tôi đóng góp cho ngành kim hoàn Việt Nam. PNJ là thương hiệu có công đầu trong việc gìn giữ và phát triển ngành kim hoàn thông qua việc nuôi dưỡng và phát huy tài năng của những nghệ nhân. Sản phẩm của PNJ là những tác phẩm nghệ thuật, được chế tác bởi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân kết hợp với công nghệ hiện đại. Vì vậy, chúng tôi có đội ngũ nghệ nhân đầu ngành cùng nhà máy sản xuất quy mô nhất cả nước và khu vực.

Không chỉ vậy, chúng tôi cũng mang những nét văn hóa của người Việt vào trong từng tác phẩm nên chúng không chỉ có giá trị thẩm mỹ, thời trang mà còn mang tinh thần, cảm xúc, niềm tự hào của người Việt. Những giá trị sáng tạo này của PNJ đã được minh chứng bằng nhiều giải thưởng uy tín trong nước, khu vực và quốc tế.

Và quan trọng không kém, PNJ không ngừng mở rộng hệ thống bán lẻ cũng như liên tục nâng cao chất lượng phục vụ để không chỉ mang đến sự yên tâm, tiện lợi mà còn tạo ra những chuẩn mực mới về trải nghiệm cho khách hàng trong ngành kim hoàn nói riêng và ngành bán lẻ nói chung.

Nhắc đến PNJ, mọi người cũng thường nói đến một thương hiệu nữ trang trẻ trung, tươi mới. PNJ đã làm như thế nào để luôn giữ cho mình sự tươi mới này?

- Câu trả lời nghe có vẻ đơn giản là chúng tôi luôn theo sát khách hàng, quan sát và tìm hiểu những thay đổi về tâm lý và hành vi của họ để từ đó có những thay đổi kịp thời. Đồng thời, chúng tôi cũng cập nhật liên tục những xu hướng mới, công nghệ mới trong ngành kim hoàn và thời trang trên thế giới.

Làm ở ngành trang sức, sự đổi mới liên tục, sáng tạo mỗi ngày là yếu tố vô cùng quan trọng. PNJ tự hào là có được khả năng này để luôn theo kịp người tiêu dùng.

Vấn đề và cũng là thử thách lớn nhất với chúng tôi là làm sao có thể gìn giữ được giá trị cốt lõi khi liên tục đổi mới như vậy!

PNJ giải bài toán đó như thế nào, thưa ông?

- Mọi nhân viên PNJ cùng lúc phải “nằm lòng” hai điều. Thứ nhất là phải đặt khách hàng làm trọng tâm của mọi sự sáng tạo đổi mới. Thứ hai là thấm nhuần giá trị cốt lõi để từ đó, dù làm gì thì vẫn phải duy trì được sự đặc trưng, cá tính và chất riêng của thương hiệu.

Trong thời gian tới, PNJ sẽ tiếp tục đổi mới như thế nào để phù hợp với người tiêu dùng cũng đang liên tục thay đổi về hành vi, thói quen mua sắm cũng như đòi hỏi ngày càng cao về khả năng thể hiện cá tính qua sản phẩm mà họ sử dụng?

- PNJ hiểu rõ xu hướng phân hóa ngày càng sâu giữa các tập khách hàng. Nếu trước đây thị trường còn non trẻ, nhu cầu còn cơ bản và đơn giản thì hiện nay mọi thứ đã rất khác. Nhu cầu của khách hàng ngày càng cao, càng phân hóa. Thị trường cũng cạnh tranh khốc liệt hơn. Chính vì vậy, PNJ phải phân tích và chia nhỏ thị trường thành những tập khách hàng nhỏ. Với mỗi tập khách hàng này, chúng tôi lại có những phương pháp tiếp cận cùng những sản phẩm được thiết kế riêng. Thậm chí, chúng tôi còn xây dựng lộ trình dài hạn và giới thiệu những thương hiệu hoàn toàn mới ra thị trường.

Vậy còn kế hoạch đưa thương hiệu PNJ ra khu vực thì sao, thưa ông?

- Việc vượt ra khỏi biên giới Việt Nam và đưa thương hiệu trang sức Việt chinh phục những thị trường quốc tế đã là tầm nhìn từ lâu của PNJ.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn đang cẩn trọng thai nghén và chưa thể tiết lộ thông tin gì cụ thể.
 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Lê Uy Linh, Yến Dung. Phó thư ký tòa soạn: Nam Hưng.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.