Mobile Area

Sau Honda, đến lượt Toyota Việt Nam triệu hồi gần 3.300 xe

Thứ Tư,  5/5/2021, 20:49 
Lê Hoàng

Sau Honda, đến lượt Toyota Việt Nam triệu hồi gần 3.300 xe

Lê Hoàng

(KTSG Online) - Chiều ngày 5-5, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo thực hiện chương trình triệu hồi 3.280 xe Avanza và Rush để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu do công ty nhập khẩu và phân phối. Dự kiến, mỗi xe sẽ có thời gian sửa chữa từ 1,8 - 2,2 giờ.

Một mẫu xe Toyota Avanza. Nguồn ảnh minh họa: Toyota Việt Nam

Theo thông tin do Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) cung cấp, các xe nằm trong diện ảnh hưởng của chương trình lần này, trong trường hợp bơm xăng không hoạt động có thể dẫn đến việc nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp.

Tuy nhiên, trong một vài trường hợp đặc biệt, xe cũng có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Nguyên nhân được xác định là do các xe nêu trên được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình xăng, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Các bơm này bao gồm cánh bơm có thể được sản xuất với vật liệu có mật độ thấp. Nếu các cánh bơm này có độ cứng bề mặt thấp hoặc bị sấy với thời gian dài trong quá trình sản xuất, có thể dẫn đến nứt bề mặt trên của cánh bơm.

Điều này dẫn tới cánh bơm bị thẩm thấu nhiên liệu nhiều hơn và cánh bơm có thể bị biến dạng. Trong một số trường hợp, cánh bơm có thể bị biến dạng đến mức chạm vào thân bơm làm cho bơm xăng không hoạt động.

Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ bơm nhiên liệu cho những xe trong dải ảnh hưởng của chương trình tại tất cả các đại lý Toyota trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế khoảng 1,8 – 2,2 giờ.

Danh sách và số lượng xe Toyota tại Việt Nam bị ảnh hưởng cụ thể như sau:

Số TT

Nhãn hiệu

Số loại

Giai đoạn sản xuất

Số lượng

1

Avanza

F654LM-GQMFF

Từ 17/07/2018
đến 25/05/2019

487

2

F653LM-GMDFF

Từ 17/07/2018
đến 27/05/2019

412

3

Rush

F800LE-GQGFV

Từ 16/07/2018
đến 28/06/2019

2.381

Tổng số

3.280

(Nguồn: TMV cung cấp)

Nhằm thực hiện chương trình triệu hồi thành công, bên cạnh việc đăng tải thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, chủ sở hữu của các xe bị ảnh hưởng trong chương trình này sẽ nhận được thư mời hoặc điện thoại thông báo từ đại lý Toyota.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể tìm hiểu rõ hơn về chương trình cũng như kiểm tra xe của mình có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không bằng cách truy cập vào website toyota.com.vn hoặc liên hệ trực tiếp với các đại lý Toyota trên toàn quốc hoặc số điện thoại hotline của Toyota Việt Nam: 18001524/ 0916001524.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Sóc Trăng cho thuê đất thực hiện hai dự án điện gió quy mô lớn
Thị trường cà phê đảo lộn, giá nhảy vô chừng
Gia hạn thí điểm chuỗi công viên phần mềm Quang Trung đến hết năm 2023
Thành lập doanh nghiệp thực hiện dự án điện khí 4 tỉ đô la
Số doanh nghiệp làm túi nylon thân thiện môi trường lên đến 14
Sau Honda, đến lượt Toyota Việt Nam triệu hồi gần 3.300 xe
Lê Hoàng
Thứ Tư,  5/5/2021, 20:49 

Sau Honda, đến lượt Toyota Việt Nam triệu hồi gần 3.300 xe

Lê Hoàng

(KTSG Online) - Chiều ngày 5-5, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo thực hiện chương trình triệu hồi 3.280 xe Avanza và Rush để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu do công ty nhập khẩu và phân phối. Dự kiến, mỗi xe sẽ có thời gian sửa chữa từ 1,8 - 2,2 giờ.

Một mẫu xe Toyota Avanza. Nguồn ảnh minh họa: Toyota Việt Nam

Theo thông tin do Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) cung cấp, các xe nằm trong diện ảnh hưởng của chương trình lần này, trong trường hợp bơm xăng không hoạt động có thể dẫn đến việc nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp.

Tuy nhiên, trong một vài trường hợp đặc biệt, xe cũng có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Nguyên nhân được xác định là do các xe nêu trên được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình xăng, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Các bơm này bao gồm cánh bơm có thể được sản xuất với vật liệu có mật độ thấp. Nếu các cánh bơm này có độ cứng bề mặt thấp hoặc bị sấy với thời gian dài trong quá trình sản xuất, có thể dẫn đến nứt bề mặt trên của cánh bơm.

Điều này dẫn tới cánh bơm bị thẩm thấu nhiên liệu nhiều hơn và cánh bơm có thể bị biến dạng. Trong một số trường hợp, cánh bơm có thể bị biến dạng đến mức chạm vào thân bơm làm cho bơm xăng không hoạt động.

Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ bơm nhiên liệu cho những xe trong dải ảnh hưởng của chương trình tại tất cả các đại lý Toyota trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế khoảng 1,8 – 2,2 giờ.

Danh sách và số lượng xe Toyota tại Việt Nam bị ảnh hưởng cụ thể như sau:

Số TT

Nhãn hiệu

Số loại

Giai đoạn sản xuất

Số lượng

1

Avanza

F654LM-GQMFF

Từ 17/07/2018
đến 25/05/2019

487

2

F653LM-GMDFF

Từ 17/07/2018
đến 27/05/2019

412

3

Rush

F800LE-GQGFV

Từ 16/07/2018
đến 28/06/2019

2.381

Tổng số

3.280

(Nguồn: TMV cung cấp)

Nhằm thực hiện chương trình triệu hồi thành công, bên cạnh việc đăng tải thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, chủ sở hữu của các xe bị ảnh hưởng trong chương trình này sẽ nhận được thư mời hoặc điện thoại thông báo từ đại lý Toyota.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể tìm hiểu rõ hơn về chương trình cũng như kiểm tra xe của mình có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không bằng cách truy cập vào website toyota.com.vn hoặc liên hệ trực tiếp với các đại lý Toyota trên toàn quốc hoặc số điện thoại hotline của Toyota Việt Nam: 18001524/ 0916001524.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Lê Uy Linh, Yến Dung. Phó thư ký tòa soạn: Nam Hưng.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.