Mobile Area

Ngân hàng số là chìa khóa tăng trưởng của ABBANK

Thứ Năm,  13/5/2021, 15:34 

Ngân hàng số là chìa khóa tăng trưởng của ABBANK

Số hóa ngân hàng để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm vượt trội được xác định là một trong những yếu tố quan trọng giúp Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tăng trưởng và đạt được hàng loạt mục tiêu lớn trong kế hoạch trung hạn 2021 - 2025 tới đây.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên vừa qua, bên cạnh kỳ vọng sự tăng trưởng mạnh mẽ các mục tiêu kinh doanh năm 2021, ABBANK cũng vạch ra những mục tiêu phát triển cụ thể trong 5 năm tới như: Nằm trong Top 8 ngân hàng tư nhân có ROE tốt nhất; Tập khách hàng cá nhân có khoảng 2 triệu tài khoản hoạt động; Thu từ hoạt động dịch vụ phải chiếm 20% trở lên, thu từ hoạt động mảng khách hàng cá nhân phải chiếm từ 70% trở lên.

Ông Lê Hải, Tổng giám đốc ABBANK cho biết, một chìa khóa quan trọng để ABBANK đạt được chỉ tiêu tham vọng về lợi nhuận của năm 2021 cũng như các năm tiếp theo, chính là phát triển ngân hàng số AB Ditizen. Đây là nền tảng quan trọng để ABBANK tăng doanh thu từ hoạt động dịch vụ với mục tiêu phải khai thác thêm hơn 300.000 khách hàng cá nhân và tăng số lượng sản phẩm dịch vụ trên mỗi khách hàng lên con số 3, thay vì chỉ hơn 1 như lâu nay.

Xu hướng sử dụng ngân hàng số đang gia tăng bởi sự tiện lợi và khả năng đáp ứng mọi nhu cầu chi tiêu thường nhật một cách dễ dàng.

Ở thời điểm hiện tại, AB Ditizen được khách hàng đánh giá là một trong những ứng dụng ngân hàng số có nhiều tiện ích thú vị và hữu ích trên thị trường. Người dùng AB Ditizen có thể mở tài khoản ngân hàng trùng với số điện thoại ở bất kỳ đâu mà không cần đến phòng giao dịch. Đây là lợi ích của việc sớm ứng dụng công nghệ định danh khách hàng điện tử tự động toàn diện - eKYC để khách hàng. ABBANK là một trong hai ngân hàng đầu tiên triển khai hình thức này, không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian mà còn thuận tiện trong việc nhớ thông tin tài khoản. Sắp tới, ABBANK sẽ tiếp tục triển khai mở tài khoản cho khách hàng với những con số liên quan đến ngày sinh, ngày cưới, ngày kỷ niệm quan trọng.

Ngoài ra, sự thu hút của AB Ditizen còn nằm ở chỗ có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, từ việc thanh toán tiền điện, nước, hóa đơn, chi trả phí bảo hiểm, đi lại cho đến chuyển tiền tự động, chuyển tiền quốc tế, mua bán ngoại tệ, tiết kiệm, cho vay online... Đây là tính năng mà không phải ứng dụng ngân hàng nào cũng tích hợp đầy đủ, giúp ABBANK mang lại lợi thế cạnh tranh trong việc cung cấp trải nghiệm mới mẻ toàn trên không gian giao dịch số cho khách hàng của mình.

Nhờ ngân hàng số AB Ditizen, trong năm 2020, ABBANK đã có số lượng khách hàng mới kích hoạt sử dụng ứng dụng Ngân hàng số tăng 250% so với năm 2019, đồng thời giữ chân được gần như toàn bộ khách hàng hiện hữu, khi tỷ lệ xóa ứng dụng hoặc rời đi tiệm cận 0%. Cùng với đó,  tỷ lệ Casa của ABBANK đã tăng trưởng tích cực khi nằm ở vị trí thứ 12 - 13 ngân hàng có tỷ lệ Casa tốt nhất hệ thống. Kết quả kinh doanh ngân hàng số vượt mức chỉ tiêu do đại hội đồng cổ đông đặt ra.

Ông Lê Hải khẳng định, với những thành quả này, ABBANK xác định chuyển đổi số tiếp tục là một trong các chiến lược trọng tâm trong năm 2021 và các năm tiếp theo. Việc này đã và đang tiếp tục triển khai cả chiều rộng và chiều sâu, đồng bộ cả mở rộng kênh phục vụ khách hàng bằng các sản phẩm số tiện lợi, thông minh và tinh gọn các quy trình nội bộ bằng việc tự động hóa. ABBANK sẽ tiếp tục một số cải tiến nhằm đẩy mạnh phát triển thẻ ảo, cho vay qua kênh số, đánh giá và phân tích nhu cầu người dùng dựa trên dữ liệu lớn bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo và học máy, áp dụng trợ lý ảo trong tư vấn đầu tư, bảo hiểm, tự động hóa thẩm định và chấm điểm tín dụng…

Ngân hàng số AB Ditizen được kỳ vọng là chìa khóa giúp ABBANK thu hút khách hàng trong những năm tiếp theo.

“Nhưng, số hóa ngân hàng luôn có hai phần. Số hóa, tạo ra app để khách hàng tự phục vụ chỉ là phần nổi. Điểm quan trọng hơn và quyết thành công là nội tại với việc số hóa các hoạt động nội bộ. Trong mục tiêu chiến lược 5 năm tới, chúng tôi sẽ tập trung hóa các hoạt động vận hành và số hóa các quy trình để khi khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ thì đó sẽ là một trải nghiệm mượt mà, nhanh chóng, xuyên suốt để cho cảm xúc tốt nhất”, ông Hải nói.

Tổng giám đốc của ABBANK nhìn nhận, phát triển ngân hàng số là cách giúp ngân hàng này định vị thương hiệu trong tâm trí người dùng về một ngân hàng vừa trẻ trung năng động, vừa có đủ tiềm lực để nhanh chóng ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản phẩm dịch vụ. Qua đây, ABBANK kỳ vọng sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn, đạt được mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam tập trung vào lĩnh vực bán lẻ.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
SHB miễn phí chuyển khoản qua Ebank, tặng tài khoản số đẹp và nhiều ưu đãi miễn phí khác
Dược Hậu Giang nối dài hành trình chiếm trọn lòng tin khách hàng nhờ dây chuyền sản xuất chuẩn Japan-GMP
Cuộc khủng hoảng chất lượng giáo dục trong thời kỳ Covid
Chuyên gia Nguyễn Quang Bình: Cơ hội để doanh nghiệp tận dụng các giải pháp tài chính giữa biến động của thị trường cà phê
HDBank tiên phong triển khai lên Basel III
Ngân hàng số là chìa khóa tăng trưởng của ABBANK
Thứ Năm,  13/5/2021, 15:34 

Ngân hàng số là chìa khóa tăng trưởng của ABBANK

Số hóa ngân hàng để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm vượt trội được xác định là một trong những yếu tố quan trọng giúp Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tăng trưởng và đạt được hàng loạt mục tiêu lớn trong kế hoạch trung hạn 2021 - 2025 tới đây.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên vừa qua, bên cạnh kỳ vọng sự tăng trưởng mạnh mẽ các mục tiêu kinh doanh năm 2021, ABBANK cũng vạch ra những mục tiêu phát triển cụ thể trong 5 năm tới như: Nằm trong Top 8 ngân hàng tư nhân có ROE tốt nhất; Tập khách hàng cá nhân có khoảng 2 triệu tài khoản hoạt động; Thu từ hoạt động dịch vụ phải chiếm 20% trở lên, thu từ hoạt động mảng khách hàng cá nhân phải chiếm từ 70% trở lên.

Ông Lê Hải, Tổng giám đốc ABBANK cho biết, một chìa khóa quan trọng để ABBANK đạt được chỉ tiêu tham vọng về lợi nhuận của năm 2021 cũng như các năm tiếp theo, chính là phát triển ngân hàng số AB Ditizen. Đây là nền tảng quan trọng để ABBANK tăng doanh thu từ hoạt động dịch vụ với mục tiêu phải khai thác thêm hơn 300.000 khách hàng cá nhân và tăng số lượng sản phẩm dịch vụ trên mỗi khách hàng lên con số 3, thay vì chỉ hơn 1 như lâu nay.

Xu hướng sử dụng ngân hàng số đang gia tăng bởi sự tiện lợi và khả năng đáp ứng mọi nhu cầu chi tiêu thường nhật một cách dễ dàng.

Ở thời điểm hiện tại, AB Ditizen được khách hàng đánh giá là một trong những ứng dụng ngân hàng số có nhiều tiện ích thú vị và hữu ích trên thị trường. Người dùng AB Ditizen có thể mở tài khoản ngân hàng trùng với số điện thoại ở bất kỳ đâu mà không cần đến phòng giao dịch. Đây là lợi ích của việc sớm ứng dụng công nghệ định danh khách hàng điện tử tự động toàn diện - eKYC để khách hàng. ABBANK là một trong hai ngân hàng đầu tiên triển khai hình thức này, không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian mà còn thuận tiện trong việc nhớ thông tin tài khoản. Sắp tới, ABBANK sẽ tiếp tục triển khai mở tài khoản cho khách hàng với những con số liên quan đến ngày sinh, ngày cưới, ngày kỷ niệm quan trọng.

Ngoài ra, sự thu hút của AB Ditizen còn nằm ở chỗ có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, từ việc thanh toán tiền điện, nước, hóa đơn, chi trả phí bảo hiểm, đi lại cho đến chuyển tiền tự động, chuyển tiền quốc tế, mua bán ngoại tệ, tiết kiệm, cho vay online... Đây là tính năng mà không phải ứng dụng ngân hàng nào cũng tích hợp đầy đủ, giúp ABBANK mang lại lợi thế cạnh tranh trong việc cung cấp trải nghiệm mới mẻ toàn trên không gian giao dịch số cho khách hàng của mình.

Nhờ ngân hàng số AB Ditizen, trong năm 2020, ABBANK đã có số lượng khách hàng mới kích hoạt sử dụng ứng dụng Ngân hàng số tăng 250% so với năm 2019, đồng thời giữ chân được gần như toàn bộ khách hàng hiện hữu, khi tỷ lệ xóa ứng dụng hoặc rời đi tiệm cận 0%. Cùng với đó,  tỷ lệ Casa của ABBANK đã tăng trưởng tích cực khi nằm ở vị trí thứ 12 - 13 ngân hàng có tỷ lệ Casa tốt nhất hệ thống. Kết quả kinh doanh ngân hàng số vượt mức chỉ tiêu do đại hội đồng cổ đông đặt ra.

Ông Lê Hải khẳng định, với những thành quả này, ABBANK xác định chuyển đổi số tiếp tục là một trong các chiến lược trọng tâm trong năm 2021 và các năm tiếp theo. Việc này đã và đang tiếp tục triển khai cả chiều rộng và chiều sâu, đồng bộ cả mở rộng kênh phục vụ khách hàng bằng các sản phẩm số tiện lợi, thông minh và tinh gọn các quy trình nội bộ bằng việc tự động hóa. ABBANK sẽ tiếp tục một số cải tiến nhằm đẩy mạnh phát triển thẻ ảo, cho vay qua kênh số, đánh giá và phân tích nhu cầu người dùng dựa trên dữ liệu lớn bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo và học máy, áp dụng trợ lý ảo trong tư vấn đầu tư, bảo hiểm, tự động hóa thẩm định và chấm điểm tín dụng…

Ngân hàng số AB Ditizen được kỳ vọng là chìa khóa giúp ABBANK thu hút khách hàng trong những năm tiếp theo.

“Nhưng, số hóa ngân hàng luôn có hai phần. Số hóa, tạo ra app để khách hàng tự phục vụ chỉ là phần nổi. Điểm quan trọng hơn và quyết thành công là nội tại với việc số hóa các hoạt động nội bộ. Trong mục tiêu chiến lược 5 năm tới, chúng tôi sẽ tập trung hóa các hoạt động vận hành và số hóa các quy trình để khi khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ thì đó sẽ là một trải nghiệm mượt mà, nhanh chóng, xuyên suốt để cho cảm xúc tốt nhất”, ông Hải nói.

Tổng giám đốc của ABBANK nhìn nhận, phát triển ngân hàng số là cách giúp ngân hàng này định vị thương hiệu trong tâm trí người dùng về một ngân hàng vừa trẻ trung năng động, vừa có đủ tiềm lực để nhanh chóng ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản phẩm dịch vụ. Qua đây, ABBANK kỳ vọng sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn, đạt được mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam tập trung vào lĩnh vực bán lẻ.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Lê Uy Linh, Yến Dung. Phó thư ký tòa soạn: Nam Hưng.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.