Mobile Area

Sản phẩm đặc trưng Hậu Giang chính thức có mặt tại TPHCM

Thứ Bảy,  15/5/2021, 20:26 
Trung Chánh

Sản phẩm đặc trưng Hậu Giang chính thức có mặt tại TPHCM

Trung Chánh

(KTSG Online) – Thông qua việc đưa vào hoạt động Trung tâm giới thiệu sản phẩm (showroom) OCOP Hậu Giang vào hôm nay, 15-5, các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hậu Giang đã chính thức có mặt tại TPHCM.

Tạo 'liên minh’ để nâng tầm sản phẩm OCOP ở Hậu Giang

Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm OCOP Hậu Giang. Ảnh: M. H

Thông cáo báo chí của Tập đoàn Tiến Thịnh, đơn vị quản lý Trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP Hậu Giang tại TPHCM cho biết, đây là cửa hàng đầu tiên của đơn vị này trong chuỗi các cửa hàng sản phẩm OCOP Hậu Giang sẽ mở ở nhiều địa phương trong cả nước, bao gồm TPHCM, Cần Thơ và Hậu Giang.

Ông Phạm Tiến Hoài, Chủ tịch Tập đoàn Tiến Thịnh cho biết, Trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP Hậu Giang sẽ là nơi trưng bày, giới thiệu và kinh doanh các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hậu Giang tại các thành phố trọng điểm trong cả nước.

Dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, chương trình OCOP (mỗi xã một sản phẩm) được UBND tỉnh Hậu Giang triển khai thực hiện từ năm 2018.

Trao đổi với Kinh tế Sài Gòn Online mới đây, ông Huỳnh Thanh Phong, Giám Đốc Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang cho biết, sau khoảng 3 năm triển khai thực hiện, tỉnh Hậu Giang đã đạt và vượt so với kế hoạch của tỉnh và đạt 191,67% so với quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Hậu Giang cũng đã công nhận 46 sản phẩm OCOP cấp tỉnh, đạt tiêu chuẩn 3, 4 sao như: sản phẩm cá thát lát, khổ qua rừng, rượu, mức khóm, nước màu khóm, trà mãng cầu; trà khổ qua rừng, trái cây, gạo sạch…

Tuy nhiên, theo ông Phong, trong quá trình triển khai chương trình OCOP, vẫn còn một số khó khăn như: sản xuất nhỏ lẻ, chưa tập trung; một số doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất chưa hiểu hết mục tiêu, ý nghĩa chương trình nên chưa mạnh dạn đầu tư phát triển sản phẩm, mở rộng sản xuất.

Trong khi đó, các doanh nghiệp OCOP hoạt động còn rời rạc, thiếu sự kết nối và đặc biệt, sản phẩm OCOP Hậu Giang vẫn chưa được quảng bá rộng rãi cũng như chưa có một hệ thống trưng bày và phân phối sản phẩm một cách chuyên nghiệp.

Việc mở cửa Trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP Hậu Giang, theo lãnh đạo Tập đoàn Tiến Thịnh, là nhằm kết nối các doanh nghiệp, cơ sở chế biến để chuẩn hoá và đưa sản phẩm OCOP Hậu Giang đi xa.

Trước đó, vào ngày 21-4, Trung tâm sản phẩm OCOP Hậu Giang tại Grand Word (Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) cũng đã chính thức được khai trương và đi vào hoạt động. Đây là nơi giới thiệu, bày bán khoảng 50 sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hậu Giang.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Vietnam Airlines được cấp phép bay đến Canada
Tăng chu kỳ kiểm định xe kinh doanh vận tải lên 2 năm để hỗ trợ doanh nghiệp
Đà Nẵng tìm cách cho vay ưu đãi, hỗ trợ người lao động ngành du lịch
Du lịch Việt 'chơi vơi' giữa làn sóng Covid-19 lần thứ 4
Mua 288.000 liều vaccine Covid-19 từ VNVC cho các địa phương đang có dịch
Sản phẩm đặc trưng Hậu Giang chính thức có mặt tại TPHCM
Trung Chánh
Thứ Bảy,  15/5/2021, 20:26 

Sản phẩm đặc trưng Hậu Giang chính thức có mặt tại TPHCM

Trung Chánh

(KTSG Online) – Thông qua việc đưa vào hoạt động Trung tâm giới thiệu sản phẩm (showroom) OCOP Hậu Giang vào hôm nay, 15-5, các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hậu Giang đã chính thức có mặt tại TPHCM.

Tạo 'liên minh’ để nâng tầm sản phẩm OCOP ở Hậu Giang

Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm OCOP Hậu Giang. Ảnh: M. H

Thông cáo báo chí của Tập đoàn Tiến Thịnh, đơn vị quản lý Trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP Hậu Giang tại TPHCM cho biết, đây là cửa hàng đầu tiên của đơn vị này trong chuỗi các cửa hàng sản phẩm OCOP Hậu Giang sẽ mở ở nhiều địa phương trong cả nước, bao gồm TPHCM, Cần Thơ và Hậu Giang.

Ông Phạm Tiến Hoài, Chủ tịch Tập đoàn Tiến Thịnh cho biết, Trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP Hậu Giang sẽ là nơi trưng bày, giới thiệu và kinh doanh các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hậu Giang tại các thành phố trọng điểm trong cả nước.

Dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, chương trình OCOP (mỗi xã một sản phẩm) được UBND tỉnh Hậu Giang triển khai thực hiện từ năm 2018.

Trao đổi với Kinh tế Sài Gòn Online mới đây, ông Huỳnh Thanh Phong, Giám Đốc Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang cho biết, sau khoảng 3 năm triển khai thực hiện, tỉnh Hậu Giang đã đạt và vượt so với kế hoạch của tỉnh và đạt 191,67% so với quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Hậu Giang cũng đã công nhận 46 sản phẩm OCOP cấp tỉnh, đạt tiêu chuẩn 3, 4 sao như: sản phẩm cá thát lát, khổ qua rừng, rượu, mức khóm, nước màu khóm, trà mãng cầu; trà khổ qua rừng, trái cây, gạo sạch…

Tuy nhiên, theo ông Phong, trong quá trình triển khai chương trình OCOP, vẫn còn một số khó khăn như: sản xuất nhỏ lẻ, chưa tập trung; một số doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất chưa hiểu hết mục tiêu, ý nghĩa chương trình nên chưa mạnh dạn đầu tư phát triển sản phẩm, mở rộng sản xuất.

Trong khi đó, các doanh nghiệp OCOP hoạt động còn rời rạc, thiếu sự kết nối và đặc biệt, sản phẩm OCOP Hậu Giang vẫn chưa được quảng bá rộng rãi cũng như chưa có một hệ thống trưng bày và phân phối sản phẩm một cách chuyên nghiệp.

Việc mở cửa Trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP Hậu Giang, theo lãnh đạo Tập đoàn Tiến Thịnh, là nhằm kết nối các doanh nghiệp, cơ sở chế biến để chuẩn hoá và đưa sản phẩm OCOP Hậu Giang đi xa.

Trước đó, vào ngày 21-4, Trung tâm sản phẩm OCOP Hậu Giang tại Grand Word (Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) cũng đã chính thức được khai trương và đi vào hoạt động. Đây là nơi giới thiệu, bày bán khoảng 50 sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hậu Giang.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Lê Uy Linh, Yến Dung. Phó thư ký tòa soạn: Nam Hưng.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.