Mobile Area

Huyndai triệu hồi hơn 23.500 xe Tucson ở Việt Nam đến tháng 5-2050

Thứ Bảy,  15/5/2021, 21:39 
Lê Hoàng

Huyndai triệu hồi hơn 23.500 xe Tucson ở Việt Nam đến tháng 5-2050

Lê Hoàng

(KTSG Online) - Ngày 15-5, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) thông báo thực hiện chương trình triệu hồi thay thế cầu chì và cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống ABS với hơn 23.500 xe Hyundai Tucson. Thời gian bắt đầu tư ngày 17-5 tới cho đến ngày 17-5-2050.

Đợt triệu hồi dành cho các phiên bản máy xăng 2.0 và dầu 2.0 bao gồm cả xe nhập khẩu và sản xuất lắp ráp trong nước.

Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam thực hiện chương trình triệu hồi xe Tucson. Ảnh minh họa: Doanh nghiệp cung cấp

Theo liên doanh này, các mẫu xe thuộc diện triệu hồi có thể gặp vấn đề nổi đèn cảnh báo hoặc đèn báo ABS trên táp lô. Trong một số tình huống hiếm gặp, bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS được gọi là HECU (Hydraulic Electronic Control Unit) tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch, và có thể dẫn đến nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU.

Nguyên nhân được xác định là do cầu chì bộ điều khiển hệ thống phanh ABS đang là 40A, dẫn đến dòng giới hạn ở mức cao, không bảo vệ được mạch điện trong một số tình huống quá công suất điện.

Trong một số trường hợp vận hành ở điều kiện khắc nghiệt, kết hợp với điều kiện thời tiết đặc biệt gây nguy cơ ngắn mạch và nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU. Tính đến thời điểm hiện tại, HTV cho biết hãng chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gặp vấn đề liên quan đến lỗi này tại Việt Nam.

Những xe trong diện triệu hồi sẽ được thay thế cầu chì loại 25A hoặc 30A đảm bảo công suất phù hợp đồng thời cũng sẽ được cập nhật phần mềm bộ điều khiển hệ thống cân bằng điện tử ESC.

Liên doanh cho biết thời gian thực hiện chương trình triệu hồi này bắt đầu từ ngày 17-5-2021 cho đến hết ngày 17-5-2050. Khách hàng sở hữu xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được đại lý Hyundai 3S chính hãng trên toàn quốc liên hệ và mời đến để thực hiện việc sửa chữa, thay thế miễn phí. Thời gian thực hiện thay thế và cập nhật dự kiến dưới 30 phút.

Thông tin chi tiết khách hàng có thể liên hệ tới Công ty Cổ phần Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam theo số Hotline: 1900561212 - Email: cs@hyundai.tcmotor.vn hoặc Liên hệ tại các đại lý Hyundai 3S trên toàn quốc.

23.587 xe nằm trong diện được triệu hồi để thay thế cầu chì và cập nhật phần mềm gồm:

 

TT

Số loại xe

Nguồn gốc

Năm sản xuất

Số lượng

1

Hyundai Tucson 2.0L

Nhập khẩu

07/2015 - 05/2020

3.213

2

Hyundai Tucson Xăng 2.0L

Lắp ráp

08/2017 - 12/2020

20.374

3

Hyundai Tucson Diesel 2.0L

 


(Nguồn: Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV))

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Thành lập doanh nghiệp thực hiện dự án điện khí 4 tỉ đô la
Số doanh nghiệp làm túi nylon thân thiện môi trường lên đến 14
Giá nhập khẩu cộng cước phí tăng mạnh đẩy giá phân bón lên cao
Chính thức áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp đường nhập khẩu từ Thái Lan
Quảng Nam sẽ có nhà máy xử lý chất thải rắn 300 tấn/ngày
Huyndai triệu hồi hơn 23.500 xe Tucson ở Việt Nam đến tháng 5-2050
Lê Hoàng
Thứ Bảy,  15/5/2021, 21:39 

Huyndai triệu hồi hơn 23.500 xe Tucson ở Việt Nam đến tháng 5-2050

Lê Hoàng

(KTSG Online) - Ngày 15-5, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) thông báo thực hiện chương trình triệu hồi thay thế cầu chì và cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống ABS với hơn 23.500 xe Hyundai Tucson. Thời gian bắt đầu tư ngày 17-5 tới cho đến ngày 17-5-2050.

Đợt triệu hồi dành cho các phiên bản máy xăng 2.0 và dầu 2.0 bao gồm cả xe nhập khẩu và sản xuất lắp ráp trong nước.

Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam thực hiện chương trình triệu hồi xe Tucson. Ảnh minh họa: Doanh nghiệp cung cấp

Theo liên doanh này, các mẫu xe thuộc diện triệu hồi có thể gặp vấn đề nổi đèn cảnh báo hoặc đèn báo ABS trên táp lô. Trong một số tình huống hiếm gặp, bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS được gọi là HECU (Hydraulic Electronic Control Unit) tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch, và có thể dẫn đến nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU.

Nguyên nhân được xác định là do cầu chì bộ điều khiển hệ thống phanh ABS đang là 40A, dẫn đến dòng giới hạn ở mức cao, không bảo vệ được mạch điện trong một số tình huống quá công suất điện.

Trong một số trường hợp vận hành ở điều kiện khắc nghiệt, kết hợp với điều kiện thời tiết đặc biệt gây nguy cơ ngắn mạch và nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU. Tính đến thời điểm hiện tại, HTV cho biết hãng chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gặp vấn đề liên quan đến lỗi này tại Việt Nam.

Những xe trong diện triệu hồi sẽ được thay thế cầu chì loại 25A hoặc 30A đảm bảo công suất phù hợp đồng thời cũng sẽ được cập nhật phần mềm bộ điều khiển hệ thống cân bằng điện tử ESC.

Liên doanh cho biết thời gian thực hiện chương trình triệu hồi này bắt đầu từ ngày 17-5-2021 cho đến hết ngày 17-5-2050. Khách hàng sở hữu xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được đại lý Hyundai 3S chính hãng trên toàn quốc liên hệ và mời đến để thực hiện việc sửa chữa, thay thế miễn phí. Thời gian thực hiện thay thế và cập nhật dự kiến dưới 30 phút.

Thông tin chi tiết khách hàng có thể liên hệ tới Công ty Cổ phần Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam theo số Hotline: 1900561212 - Email: cs@hyundai.tcmotor.vn hoặc Liên hệ tại các đại lý Hyundai 3S trên toàn quốc.

23.587 xe nằm trong diện được triệu hồi để thay thế cầu chì và cập nhật phần mềm gồm:

 

TT

Số loại xe

Nguồn gốc

Năm sản xuất

Số lượng

1

Hyundai Tucson 2.0L

Nhập khẩu

07/2015 - 05/2020

3.213

2

Hyundai Tucson Xăng 2.0L

Lắp ráp

08/2017 - 12/2020

20.374

3

Hyundai Tucson Diesel 2.0L

 


(Nguồn: Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV))

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Lê Uy Linh, Yến Dung. Phó thư ký tòa soạn: Nam Hưng.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.