Mobile

Kiến nghị thay chủ đầu tư đường vành đai 2 TPHCM
Thứ Tư,  14/9/2011, 22:22 
Anh Quân

Kiến nghị thay chủ đầu tư đường vành đai 2 TPHCM

Anh Quân

Cầu Phú Mỹ, hạng mục quan trọng nhất của đường vành đai 2 TPHCM được đưa vào sử dụng năm 2009 nhưng đến nay đường dẫn vào cây cầu này đang bị xuống cấp trầm trọng - Ảnh: TL.

(TBKTSG Online) - Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa có văn bản kiến nghị UBND TPHCM giao cho Khu quản lý giao thông đô thị số 2 làm chủ đầu tư đường vành đai 2 (đoạn từ cầu Rạch Chiếc đến ngã tư Bình Thái trên xa lộ Hà Nội) bằng nguồn vốn ngân sách thành phố, sau khi Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ (PMC - chủ đầu tư) để dự án này quá lâu mà không thực hiện.

Theo ông Bùi Xuân Cường, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM, việc xây dựng một số đoạn của đường vành đai 2 được giao cho Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ (PMC) từ năm 2009 theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Tuy nhiên, đến nay dự án chưa được chủ đầu tư thực hiện vì thiếu vốn.

Ông Cường cho rằng, hiện nay nếu tiếp tục thực hiện dự án này theo hình thức BT bằng tiền do PMC trả trước thì lãi suất cao sẽ không hiệu quả. Còn nếu làm theo hình thức BT bằng đất thì thành phố không còn đủ quỹ đất để giao cho PMC khai thác thu hồi vốn.

Ngoài những lý do trên, hiện nay PMC đang gặp khó khăn về vốn, việc sửa chữa đường dẫn vào cầu Phú Mỹ vẫn chưa được thực hiện. Mới đây, PMC lại tiếp tục gửi văn bản kiến nghị UBND TPHCM ứng vốn cho PMC trả nợ và sửa đường dẫn vào cầu Phú Mỹ.

Cũng liên quan đến việc sửa chữa đường dẫn vào cầu Phú Mỹ, theo Sở Giao thông vận tải TPHCM, nếu PMC tiếp tục để đường xuống cấp làm ảnh hưởng đến giao thông thì sở sẽ kiến nghị giao cho Khu quản lý giao thông đô thị số 2 sửa chữa, sau đó PMC phải hoàn trả lại số tiền này.

Theo thiết kế, đường vành đai 2 được chia thành nhiều đoạn để phân kỳ đầu tư. Đến nay, đoạn nối từ nút giao thông Tân Tạo, quận Bình Tân đến đường Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh và đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến cầu Phú Mỹ đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Còn đoạn từ cầu Rạch Chiếc đến ngã tư Bình Thái và đoạn từ Bình Thái đến nút giao Gò Dưa để nối với quốc lộ 1A là chưa được thi công.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Thứ Sáu,  18/1/2019, 06:21 
Đặt báo in

Kiến nghị thay chủ đầu tư đường vành đai 2 TPHCM

Anh Quân
Thứ Tư,  14/9/2011, 22:22 

Kiến nghị thay chủ đầu tư đường vành đai 2 TPHCM

Anh Quân

Cầu Phú Mỹ, hạng mục quan trọng nhất của đường vành đai 2 TPHCM được đưa vào sử dụng năm 2009 nhưng đến nay đường dẫn vào cây cầu này đang bị xuống cấp trầm trọng - Ảnh: TL.

(TBKTSG Online) - Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa có văn bản kiến nghị UBND TPHCM giao cho Khu quản lý giao thông đô thị số 2 làm chủ đầu tư đường vành đai 2 (đoạn từ cầu Rạch Chiếc đến ngã tư Bình Thái trên xa lộ Hà Nội) bằng nguồn vốn ngân sách thành phố, sau khi Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ (PMC - chủ đầu tư) để dự án này quá lâu mà không thực hiện.

Theo ông Bùi Xuân Cường, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM, việc xây dựng một số đoạn của đường vành đai 2 được giao cho Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ (PMC) từ năm 2009 theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Tuy nhiên, đến nay dự án chưa được chủ đầu tư thực hiện vì thiếu vốn.

Ông Cường cho rằng, hiện nay nếu tiếp tục thực hiện dự án này theo hình thức BT bằng tiền do PMC trả trước thì lãi suất cao sẽ không hiệu quả. Còn nếu làm theo hình thức BT bằng đất thì thành phố không còn đủ quỹ đất để giao cho PMC khai thác thu hồi vốn.

Ngoài những lý do trên, hiện nay PMC đang gặp khó khăn về vốn, việc sửa chữa đường dẫn vào cầu Phú Mỹ vẫn chưa được thực hiện. Mới đây, PMC lại tiếp tục gửi văn bản kiến nghị UBND TPHCM ứng vốn cho PMC trả nợ và sửa đường dẫn vào cầu Phú Mỹ.

Cũng liên quan đến việc sửa chữa đường dẫn vào cầu Phú Mỹ, theo Sở Giao thông vận tải TPHCM, nếu PMC tiếp tục để đường xuống cấp làm ảnh hưởng đến giao thông thì sở sẽ kiến nghị giao cho Khu quản lý giao thông đô thị số 2 sửa chữa, sau đó PMC phải hoàn trả lại số tiền này.

Theo thiết kế, đường vành đai 2 được chia thành nhiều đoạn để phân kỳ đầu tư. Đến nay, đoạn nối từ nút giao thông Tân Tạo, quận Bình Tân đến đường Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh và đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến cầu Phú Mỹ đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Còn đoạn từ cầu Rạch Chiếc đến ngã tư Bình Thái và đoạn từ Bình Thái đến nút giao Gò Dưa để nối với quốc lộ 1A là chưa được thi công.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
CHUYỂN ĐỘNG CÔNG THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
QUY HOẠCH - HẠ TẦNG
DỰ ÁN
GÓC TƯ VẤN
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG - DOANH NGHIỆP
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.