Mobile

35 triệu đô la Mỹ để marketing cho nhãn hiệu Smart
Thứ Hai,  26/9/2011, 11:56 
Tuấn Kiệt

35 triệu đô la Mỹ để marketing cho nhãn hiệu Smart

Tuấn Kiệt

(TBKTSG Online) - Sau hai năm kinh doanh thua lỗ tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số của nhãn hiệu Smart thuộc tập đoàn Daimler đã sụt giảm doanh số đến 76%. Trong năm 2010, chỉ có 5.927 xe Smart bán ra trên toàn nước Mỹ, quá ít so với 24.662 xe bán được trong năm 2008.

Phiên bản Smart concept - Ảnh: Autoevolution

Tuy nhiên, tình hình này sẽ sớm thay đổi khi quyền kiểm soát Smart được giao cho giám đốc mới Tracey Matura. Hãng xe Đức quyết định sẽ đầu tư 35 triệu đô la Mỹ tiền marketing cho nhãn hiệu xe mini này. Dự kiến thế hệ mới cùng những chiến dịch marketing rầm rộ sẽ bắt đầu có mặt trong năm tới.

Ernst Lieb, Giám đốc điều hành của Mercedes Mỹ phát biểu tại buổi phỏng vấn với Bloomberg tại New Jersey: “Với những hoạt động marketing trong thời gian tới, chúng tôi hy vọng doanh số của Smart sẽ cải thiện đáng kể. Vấn đề chúng tôi cần phải giải quyết ngay lúc này là không ai biết đến Smart cả”. Nỗ lực phục hồi hình ảnh của nhãn hiệu dòng xe mini đô thị của Daimler là hoàn toàn có lý do khi đã có dấu hiệu chấp nhận dòng xe này tại thị trường Mỹ mà Fiat 500 là một ví dụ.

Chuyên gia phân tích ngành công nghiệp ô tô JesseToprak lại không đồng tình với cách làm trên và cho rằng:” Vấn đề của họ không phải ở chỗ chưa có thương hiệu, mà là sản phẩm chưa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng Mỹ. Nếu Daimler không cố gắng đưa ra sản phẩm mới phù hợp hơn thì chiến dịch marketing cũng sẽ không cải thiện được bao nhiêu”.

Ý kiến của Jesse Toprak cũng hoàn toàn có cơ sở khi thời gian gần đây các hãng xe châu Âu luôn bị khách hàng Mỹ than phiền vì đưa các phiên bản xe châu Âu sang bán tại Mỹ. Smart là một dòng xe mini, phù hợp với những đô thị chật hẹp tại châu Âu. Tuy nhiên, có lẽ với nhu cầu của khách hàng Mỹ thì Smart lại không đáp ứng được nhiều. Dù họ không còn chuộng các dòng xe lớn như SUV thì giờ đây những chiếc compact hoặc subcompact vẫn là sự lựa chọn tốt hơn.

Nguồn: Autoevolution

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Thứ Sáu,  18/1/2019, 07:01 
Đặt báo in

35 triệu đô la Mỹ để marketing cho nhãn hiệu Smart

Tuấn Kiệt
Thứ Hai,  26/9/2011, 11:56 

35 triệu đô la Mỹ để marketing cho nhãn hiệu Smart

Tuấn Kiệt

(TBKTSG Online) - Sau hai năm kinh doanh thua lỗ tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số của nhãn hiệu Smart thuộc tập đoàn Daimler đã sụt giảm doanh số đến 76%. Trong năm 2010, chỉ có 5.927 xe Smart bán ra trên toàn nước Mỹ, quá ít so với 24.662 xe bán được trong năm 2008.

Phiên bản Smart concept - Ảnh: Autoevolution

Tuy nhiên, tình hình này sẽ sớm thay đổi khi quyền kiểm soát Smart được giao cho giám đốc mới Tracey Matura. Hãng xe Đức quyết định sẽ đầu tư 35 triệu đô la Mỹ tiền marketing cho nhãn hiệu xe mini này. Dự kiến thế hệ mới cùng những chiến dịch marketing rầm rộ sẽ bắt đầu có mặt trong năm tới.

Ernst Lieb, Giám đốc điều hành của Mercedes Mỹ phát biểu tại buổi phỏng vấn với Bloomberg tại New Jersey: “Với những hoạt động marketing trong thời gian tới, chúng tôi hy vọng doanh số của Smart sẽ cải thiện đáng kể. Vấn đề chúng tôi cần phải giải quyết ngay lúc này là không ai biết đến Smart cả”. Nỗ lực phục hồi hình ảnh của nhãn hiệu dòng xe mini đô thị của Daimler là hoàn toàn có lý do khi đã có dấu hiệu chấp nhận dòng xe này tại thị trường Mỹ mà Fiat 500 là một ví dụ.

Chuyên gia phân tích ngành công nghiệp ô tô JesseToprak lại không đồng tình với cách làm trên và cho rằng:” Vấn đề của họ không phải ở chỗ chưa có thương hiệu, mà là sản phẩm chưa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng Mỹ. Nếu Daimler không cố gắng đưa ra sản phẩm mới phù hợp hơn thì chiến dịch marketing cũng sẽ không cải thiện được bao nhiêu”.

Ý kiến của Jesse Toprak cũng hoàn toàn có cơ sở khi thời gian gần đây các hãng xe châu Âu luôn bị khách hàng Mỹ than phiền vì đưa các phiên bản xe châu Âu sang bán tại Mỹ. Smart là một dòng xe mini, phù hợp với những đô thị chật hẹp tại châu Âu. Tuy nhiên, có lẽ với nhu cầu của khách hàng Mỹ thì Smart lại không đáp ứng được nhiều. Dù họ không còn chuộng các dòng xe lớn như SUV thì giờ đây những chiếc compact hoặc subcompact vẫn là sự lựa chọn tốt hơn.

Nguồn: Autoevolution

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
CHUYỂN ĐỘNG CÔNG THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
QUY HOẠCH - HẠ TẦNG
DỰ ÁN
GÓC TƯ VẤN
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG - DOANH NGHIỆP
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.