Mobile

Nhiều hãng xe không tham gia Vietnam Motor Show 2011
Thứ Hai,  24/10/2011, 21:06 
Lê Hoàng

Nhiều hãng xe không tham gia Vietnam Motor Show 2011

Lê Hoàng

Triển lãm Vietnam Motor Show 2011 sẽ vắng bóng nhiều thương hiệu ô tô. Triển lãm Vietnam Motor Show 2009 diễn ra tại TPHCM thu hút nhiều hãng ô tô thuộc Vama tham gia - Ảnh: Lê Hoàng

(TBKTSG Online) - Chỉ có 6 trong số 18 hãng xe thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (Vama) tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam 2011 (Vietnam Motor Show 2011), diễn ra từ ngày 16 đến 20-11 tới tại TPHCM.

Mặc dù do Vama và Công ty cổ phần Hội chợ và Xúc tiến thương mại Á Châu (ATFA) phối hợp tổ chức, nhưng sự kiện chỉ thu hút được các hãng xe Toyota Việt Nam, Honda Việt Nam, Mercedes-benz Việt Nam, GM Việt Nam, Suzuki Việt Nam và Tổng công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn (Samco).

Nhiều hãng ôtô có tên tuổi khác như Ford Việt Nam, Vinastar (Mitsubishi), Isuzu Việt Nam, Hino, Trường Hải… đều không tham gia Vietnam Motor Show - là sự kiện được xem là triển lãm ôtô lớn nhất Việt Nam hằng năm.

Tại buổi họp báo công bố triển lãm lần thứ bảy tại TPHCM ngày 24-10, đại diện của Vama cho rằng việc không tham gia của một số thành viên là phụ thuộc vào chính sách của từng hãng, trong đó cũng có phần kinh tế khó khăn, thị trường giảm sút và kinh phí đầu tư cho việc tham gia gian hàng tương đối lớn. Ngoài ra, Vietnam Motor Show hiện được tổ chức mỗi năm một lần, trong khi trước đây 2 năm một lần nên các hãng xe cũng cân nhắc kỹ việc tham gia của họ.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, đại diện của Ford Việt Nam cho biết hãng không tham gia triển lãm năm nay vì do tình hình thị trường năm nay ảm đạm và muốn dành ngân sách này cho các hoạt động tiếp thị khác có lợi hơn cho khách hàng của công ty.

Tuy nhiên, Ford Việt Nam cho biết có thể cân nhắc tham gia triển lãm vào các  năm tới. Được biết, chi phí tham gia cũng như dàn dựng gian hàng và đưa xe đến triển lãm cũng tốn trên 100.000 đô la Mỹ tùy theo từng gian hàng lớn nhỏ. Có hãng chi phí lên đến vài trăm ngàn đô la Mỹ.

Sự biến động, khó khăn nền kinh tế đã ảnh hưởng đáng kể đến thị trường ô tô trong nước. Do vậy, Vietnam Motor Show được tổ chức với hy vọng của ban tổ chức là nhằm tạo sức nóng cho thị trường ô tô nội địa trong những tháng cuối năm 2011 và góp phần vào việc định hướng cho người tiêu dùng lựa chọn những sản phẩm thiết thực và phù hợp nhất với nhu cầu hiện tại.

Theo Vama, dù số lượng thành viên tham gia không đông như những năm trước, nhưng quy mô trưng bày cũng như chất lượng của triển lãm năm nay lại được cải thiện đáng kể. Với quy mô trưng bày trên 10.000 mét vuông, triển lãm sẽ giới thiệu gần 60 mẫu xe mới và các mẫu xe ý tưởng (concept).

Bên cạnh những dòng xe quen thuộc trên thị trường trong nước, , GM Việt Nam sẽ trưng bày 3 mẫu xe Chevrolet mới ra mắt trong năm 2011 còn Toyota Việt Nam sẽ giới thiệu mẫu xe concept thể thao FT-86G Sport. Triển lãm năm nay cũng sẽ có những mẫu xe mới tại thị trường Việt Nam như Grand Vitara của Suzuki...

Sự kiện cũng có sự tham gia của hơn 100 đơn vị sản xuất phụ tùng, các sản phẩm phụ trợ, nội thất, âm thanh và các đơn vị ngân hàng hay bảo hiểm… trong và ngoài nước. Ban tổ chức mong đợi triển lãm thu hút 120.000 lượt khách tham quan.

Các mẫu xe du lịch, thương mại, gia đình được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2011 gồm Fortuner, Corolla Altis, Yaris hay Land Cruiser Prado của Toyota; Chevrolet Cruze, Chevrolet Lacetti, Chevrolet Aveo, Chevrolet Spark và Chevrolet Captiva của GM Việt Nam; dòng xe E-class 2012, S500, C200, SLK 350… phiên bản mới 2012 của Mercedes Benz; Accord 2.4L 2011, Civic Modulo của Honda; Grand Vitara, APV của Suzuki… Ngoài ra, triển lãm còn có mặt những mẫu xe chuyên dụng, xe khách như dòng xe Sprinter của Mercedes, xe khách, xe giường nằm, xe hút cống, thông cống mang thương hiệu Samco.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Thứ Sáu,  18/1/2019, 06:57 
Đặt báo in

Nhiều hãng xe không tham gia Vietnam Motor Show 2011

Lê Hoàng
Thứ Hai,  24/10/2011, 21:06 

Nhiều hãng xe không tham gia Vietnam Motor Show 2011

Lê Hoàng

Triển lãm Vietnam Motor Show 2011 sẽ vắng bóng nhiều thương hiệu ô tô. Triển lãm Vietnam Motor Show 2009 diễn ra tại TPHCM thu hút nhiều hãng ô tô thuộc Vama tham gia - Ảnh: Lê Hoàng

(TBKTSG Online) - Chỉ có 6 trong số 18 hãng xe thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (Vama) tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam 2011 (Vietnam Motor Show 2011), diễn ra từ ngày 16 đến 20-11 tới tại TPHCM.

Mặc dù do Vama và Công ty cổ phần Hội chợ và Xúc tiến thương mại Á Châu (ATFA) phối hợp tổ chức, nhưng sự kiện chỉ thu hút được các hãng xe Toyota Việt Nam, Honda Việt Nam, Mercedes-benz Việt Nam, GM Việt Nam, Suzuki Việt Nam và Tổng công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn (Samco).

Nhiều hãng ôtô có tên tuổi khác như Ford Việt Nam, Vinastar (Mitsubishi), Isuzu Việt Nam, Hino, Trường Hải… đều không tham gia Vietnam Motor Show - là sự kiện được xem là triển lãm ôtô lớn nhất Việt Nam hằng năm.

Tại buổi họp báo công bố triển lãm lần thứ bảy tại TPHCM ngày 24-10, đại diện của Vama cho rằng việc không tham gia của một số thành viên là phụ thuộc vào chính sách của từng hãng, trong đó cũng có phần kinh tế khó khăn, thị trường giảm sút và kinh phí đầu tư cho việc tham gia gian hàng tương đối lớn. Ngoài ra, Vietnam Motor Show hiện được tổ chức mỗi năm một lần, trong khi trước đây 2 năm một lần nên các hãng xe cũng cân nhắc kỹ việc tham gia của họ.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, đại diện của Ford Việt Nam cho biết hãng không tham gia triển lãm năm nay vì do tình hình thị trường năm nay ảm đạm và muốn dành ngân sách này cho các hoạt động tiếp thị khác có lợi hơn cho khách hàng của công ty.

Tuy nhiên, Ford Việt Nam cho biết có thể cân nhắc tham gia triển lãm vào các  năm tới. Được biết, chi phí tham gia cũng như dàn dựng gian hàng và đưa xe đến triển lãm cũng tốn trên 100.000 đô la Mỹ tùy theo từng gian hàng lớn nhỏ. Có hãng chi phí lên đến vài trăm ngàn đô la Mỹ.

Sự biến động, khó khăn nền kinh tế đã ảnh hưởng đáng kể đến thị trường ô tô trong nước. Do vậy, Vietnam Motor Show được tổ chức với hy vọng của ban tổ chức là nhằm tạo sức nóng cho thị trường ô tô nội địa trong những tháng cuối năm 2011 và góp phần vào việc định hướng cho người tiêu dùng lựa chọn những sản phẩm thiết thực và phù hợp nhất với nhu cầu hiện tại.

Theo Vama, dù số lượng thành viên tham gia không đông như những năm trước, nhưng quy mô trưng bày cũng như chất lượng của triển lãm năm nay lại được cải thiện đáng kể. Với quy mô trưng bày trên 10.000 mét vuông, triển lãm sẽ giới thiệu gần 60 mẫu xe mới và các mẫu xe ý tưởng (concept).

Bên cạnh những dòng xe quen thuộc trên thị trường trong nước, , GM Việt Nam sẽ trưng bày 3 mẫu xe Chevrolet mới ra mắt trong năm 2011 còn Toyota Việt Nam sẽ giới thiệu mẫu xe concept thể thao FT-86G Sport. Triển lãm năm nay cũng sẽ có những mẫu xe mới tại thị trường Việt Nam như Grand Vitara của Suzuki...

Sự kiện cũng có sự tham gia của hơn 100 đơn vị sản xuất phụ tùng, các sản phẩm phụ trợ, nội thất, âm thanh và các đơn vị ngân hàng hay bảo hiểm… trong và ngoài nước. Ban tổ chức mong đợi triển lãm thu hút 120.000 lượt khách tham quan.

Các mẫu xe du lịch, thương mại, gia đình được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2011 gồm Fortuner, Corolla Altis, Yaris hay Land Cruiser Prado của Toyota; Chevrolet Cruze, Chevrolet Lacetti, Chevrolet Aveo, Chevrolet Spark và Chevrolet Captiva của GM Việt Nam; dòng xe E-class 2012, S500, C200, SLK 350… phiên bản mới 2012 của Mercedes Benz; Accord 2.4L 2011, Civic Modulo của Honda; Grand Vitara, APV của Suzuki… Ngoài ra, triển lãm còn có mặt những mẫu xe chuyên dụng, xe khách như dòng xe Sprinter của Mercedes, xe khách, xe giường nằm, xe hút cống, thông cống mang thương hiệu Samco.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
CHUYỂN ĐỘNG CÔNG THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
QUY HOẠCH - HẠ TẦNG
DỰ ÁN
GÓC TƯ VẤN
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG - DOANH NGHIỆP
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.