Thứ Tư,  12/12/2018, 20:48 
Đặt báo in

Việt Nam là thị trường quan trọng của ngành dược toàn cầu

Hoàng Phi
Thứ Ba,  25/10/2011, 21:54 

Việt Nam là thị trường quan trọng của ngành dược toàn cầu

Hoàng Phi

Ông DeMarco (trái) và ông Chang trong chuyến thăm Việt Nam. Ảnh: Phi Tuấn

(TBKTSG Online) – Ông Dave DeMarco, Phụ trách toàn cầu của công Ernst & Young về ngành dược, nhận xét rằng châu Á sẽ tiếp tục là một điểm đến hấp dẫn, trong đó, cùng với Trung Quốc và Ấn Độ, Việt Nam là một thị trường quan trọng của ngành dược toàn cầu.

Trao đổi với báo chí chiều ngày 25-11 tại TPHCM, ông DeMarco nói khoảng hơn 10 năm nay, ngành dược phẩm toàn cầu đang thay đổi và các công ty trong ngành này đang đầu tư nhiều hơn vào các giải pháp mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, trong đó, việc sử dụng các giải pháp công nghệ tích hợp được ông gọi là “Pharma 3.0”.

“Pharma 3.0” đang thu hút mạnh giới đầu tư, theo ông DeMarco. Ông cho rằng tương lại của ngành dược sẽ xoay quanh các yếu tố cơ bản, đó là bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; phát triển sự nghiệp chăm sóc sức khỏe một cách bền vững; khai thác giá trị và công nghệ, vốn mang lại nhiều giải pháp hơn.

Ngành dược 1.0, theo ông DeMarco giải thích, chỉ thuần túy các công ty sản xuất các loại thuốc và bán, trong khi đó ngành dược 2.0 phát triển hơn, và khoảng chừng hơn 10 năm nay đã bắt đầu có những sự thay đổi khi các công ty đa dạng hóa nhiều sản phẩm hơn. Hiện, nhiều công ty dược phẩm đang đầu tư rất lớn vào các ứng dụng điện thoại thông minh, website giáo dục, các nền tảng truyền thông xã hội, các thiết bị kết nối wifi và các chương trình khác.

Trong khi đó, các công ty ngoài ngành dược đã cam kết khoản đầu tư trị giá hơn 12 tỉ đô la Mỹ để làm các thí nghiệm với “Pharma 3.0” liên quan tới các mô hình kinh doanh. Đây là một mức đầu tư lớn hơn rất nhiều so với chính chi phí nghiên cứu này của các công ty ngành dược.

Ông Stanley Chang, phụ trách về mảng Khoa học đời sống khu vực châu Á Thái Bình Dương của Ernst & Young, cho biết ở các quốc gia mới nổi như Việt Nam, các giải pháp về chăm sóc sức khỏe qua việc sử dụng công nghệ mới cũng sẽ được áp dụng, và sẽ phát triển.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
CHUYỂN ĐỘNG CÔNG THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
QUY HOẠCH - HẠ TẦNG
DỰ ÁN
GÓC TƯ VẤN
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG - DOANH NGHIỆP
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.
Việt Nam là thị trường quan trọng của ngành dược toàn cầu
Thứ Ba,  25/10/2011, 21:54 
Hoàng Phi

Việt Nam là thị trường quan trọng của ngành dược toàn cầu

Hoàng Phi

Ông DeMarco (trái) và ông Chang trong chuyến thăm Việt Nam. Ảnh: Phi Tuấn

(TBKTSG Online) – Ông Dave DeMarco, Phụ trách toàn cầu của công Ernst & Young về ngành dược, nhận xét rằng châu Á sẽ tiếp tục là một điểm đến hấp dẫn, trong đó, cùng với Trung Quốc và Ấn Độ, Việt Nam là một thị trường quan trọng của ngành dược toàn cầu.

Trao đổi với báo chí chiều ngày 25-11 tại TPHCM, ông DeMarco nói khoảng hơn 10 năm nay, ngành dược phẩm toàn cầu đang thay đổi và các công ty trong ngành này đang đầu tư nhiều hơn vào các giải pháp mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, trong đó, việc sử dụng các giải pháp công nghệ tích hợp được ông gọi là “Pharma 3.0”.

“Pharma 3.0” đang thu hút mạnh giới đầu tư, theo ông DeMarco. Ông cho rằng tương lại của ngành dược sẽ xoay quanh các yếu tố cơ bản, đó là bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; phát triển sự nghiệp chăm sóc sức khỏe một cách bền vững; khai thác giá trị và công nghệ, vốn mang lại nhiều giải pháp hơn.

Ngành dược 1.0, theo ông DeMarco giải thích, chỉ thuần túy các công ty sản xuất các loại thuốc và bán, trong khi đó ngành dược 2.0 phát triển hơn, và khoảng chừng hơn 10 năm nay đã bắt đầu có những sự thay đổi khi các công ty đa dạng hóa nhiều sản phẩm hơn. Hiện, nhiều công ty dược phẩm đang đầu tư rất lớn vào các ứng dụng điện thoại thông minh, website giáo dục, các nền tảng truyền thông xã hội, các thiết bị kết nối wifi và các chương trình khác.

Trong khi đó, các công ty ngoài ngành dược đã cam kết khoản đầu tư trị giá hơn 12 tỉ đô la Mỹ để làm các thí nghiệm với “Pharma 3.0” liên quan tới các mô hình kinh doanh. Đây là một mức đầu tư lớn hơn rất nhiều so với chính chi phí nghiên cứu này của các công ty ngành dược.

Ông Stanley Chang, phụ trách về mảng Khoa học đời sống khu vực châu Á Thái Bình Dương của Ernst & Young, cho biết ở các quốc gia mới nổi như Việt Nam, các giải pháp về chăm sóc sức khỏe qua việc sử dụng công nghệ mới cũng sẽ được áp dụng, và sẽ phát triển.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC

Mobile

Việt Nam là thị trường quan trọng của ngành dược toàn cầu
Thứ Ba,  25/10/2011, 21:54 
Hoàng Phi

Việt Nam là thị trường quan trọng của ngành dược toàn cầu

Hoàng Phi

Ông DeMarco (trái) và ông Chang trong chuyến thăm Việt Nam. Ảnh: Phi Tuấn

(TBKTSG Online) – Ông Dave DeMarco, Phụ trách toàn cầu của công Ernst & Young về ngành dược, nhận xét rằng châu Á sẽ tiếp tục là một điểm đến hấp dẫn, trong đó, cùng với Trung Quốc và Ấn Độ, Việt Nam là một thị trường quan trọng của ngành dược toàn cầu.

Trao đổi với báo chí chiều ngày 25-11 tại TPHCM, ông DeMarco nói khoảng hơn 10 năm nay, ngành dược phẩm toàn cầu đang thay đổi và các công ty trong ngành này đang đầu tư nhiều hơn vào các giải pháp mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, trong đó, việc sử dụng các giải pháp công nghệ tích hợp được ông gọi là “Pharma 3.0”.

“Pharma 3.0” đang thu hút mạnh giới đầu tư, theo ông DeMarco. Ông cho rằng tương lại của ngành dược sẽ xoay quanh các yếu tố cơ bản, đó là bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; phát triển sự nghiệp chăm sóc sức khỏe một cách bền vững; khai thác giá trị và công nghệ, vốn mang lại nhiều giải pháp hơn.

Ngành dược 1.0, theo ông DeMarco giải thích, chỉ thuần túy các công ty sản xuất các loại thuốc và bán, trong khi đó ngành dược 2.0 phát triển hơn, và khoảng chừng hơn 10 năm nay đã bắt đầu có những sự thay đổi khi các công ty đa dạng hóa nhiều sản phẩm hơn. Hiện, nhiều công ty dược phẩm đang đầu tư rất lớn vào các ứng dụng điện thoại thông minh, website giáo dục, các nền tảng truyền thông xã hội, các thiết bị kết nối wifi và các chương trình khác.

Trong khi đó, các công ty ngoài ngành dược đã cam kết khoản đầu tư trị giá hơn 12 tỉ đô la Mỹ để làm các thí nghiệm với “Pharma 3.0” liên quan tới các mô hình kinh doanh. Đây là một mức đầu tư lớn hơn rất nhiều so với chính chi phí nghiên cứu này của các công ty ngành dược.

Ông Stanley Chang, phụ trách về mảng Khoa học đời sống khu vực châu Á Thái Bình Dương của Ernst & Young, cho biết ở các quốc gia mới nổi như Việt Nam, các giải pháp về chăm sóc sức khỏe qua việc sử dụng công nghệ mới cũng sẽ được áp dụng, và sẽ phát triển.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC