Thứ Sáu,  19/10/2018, 14:51 
Đặt báo in

Tiến độ dự án giao thông trọng điểm vẫn chậm

Anh Quân
Thứ Tư,  31/10/2012, 20:19 

Tiến độ dự án giao thông trọng điểm vẫn chậm

Anh Quân

Quốc lộ 20 hiện đang bị xuống cấp nhưng tiến độ nâng cấp vẫn rất chậm, thời gian tới tuyến đường này phải ""cõng"" thêm các đoàn xe chở bauxite - Ảnh: Anh Quân

(TBKTSG Online) - Một số dự án giao thông trọng điểm tại khu vực phía Nam vẫn thi công rất ì ạch. Nguyên nhân theo chủ đầu tư vẫn nằm ở khâu giải phóng mặt bằng và một phần phải chờ vốn.

Trong số những dự án trọng điểm bị chậm tiến độ, điển hình là dự án nâng cấp quốc lộ 14  đi qua các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên. Dự án này đã gây nhiều bức xúc đối với người dân sống dọc hai bên đường và được báo chí phản ánh  trong thời gian qua.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online chiều 30-10, ông Nguyễn Văn Huấn, Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (chủ đầu tư), cho biết do tính cấp bách của dự án nên vừa qua Chính phủ đã cho ứng vốn trái phiếu Chính phủ năm 2013 để thi công. Tuy không tiết lộ số vốn mà chủ đầu tư được ứng nhưng ông Huấn cho biết tiến độ chung của dự án vẫn rất chậm. Một số đoạn được ứng vốn trái phiếu Chính phủ sẽ hoàn thành trong năm 2013, phần còn lại sẽ hoàn thành vào năm 2014. Tuy nhiên, còn những đoạn nâng cấp theo hình thức BOT thì chưa xác định được thời điểm hoàn thành.

Theo ông Huấn, số vốn ngân sách và vốn trái phiếu Chính phủ chỉ đủ để nâng cấp 242km quốc lộ 14 đi qua khu vực Tây Nguyên, 218km tiếp theo được đầu tư theo hình thức BOT, với 5 dự án, nhưng hiện nay tiến độ triển khai vẫn rất chậm do nhà đầu tư không vay được vốn.

Còn tại dự án nâng cấp quốc lộ 20 (tuyến đường vận chuyển bauxite), ông Trần Viết Bồng, Phó Tổng giám đốc Ban quản l‎ý dự án 7 thuộc Bộ Giao thông Vận tải, cho hay mặc dù dự án đã được khởi công từ tháng 12-2011 nhưng hiện nay tiến độ triển khai rất chậm do vướng giải phóng mặt bằng.

Sắp tới ban sẽ khởi công tiếp 3 gói thầu đoạn qua thị trấn Định Quán, Tân Phú, Phương Lâm thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Ông Bồng cũng cho biết trong cuộc họp về tiến độ dự án vào chiều 29-10, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã đặt mục tiêu năm 2014 phải hoàn thành dự án để đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, ông Bồng cho rằng trong thực tế triển khai vẫn còn nhiều vướng mắc, đặc biệt là việc giải phóng mặt bằng ở những khu dân cư.

Cũng liên quan đến việc nâng cấp đường chở bauxite, ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng, cho biết hiện Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam (TKV) mới bố trí được hơn 40 tỉ đồng trong tổng số 178 tỉ đồng để nâng cấp tỉnh lộ 725 (đoạn từ nhà máy alumin Tân Rai đến quốc lộ 20). Hiện nay, nhà thầu mới thi công được 6km trong tổng số hơn 18 km cần phải nâng cấp của tỉnh lộ 725.

 

In bài Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
GIAO THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
QUY HOẠCH - HẠ TẦNG
DỰ ÁN
GÓC TƯ VẤN
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG - DOANH NGHIỆP
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.
Tiến độ dự án giao thông trọng điểm vẫn chậm
Thứ Tư,  31/10/2012, 20:19 
Anh Quân

Tiến độ dự án giao thông trọng điểm vẫn chậm

Anh Quân

Quốc lộ 20 hiện đang bị xuống cấp nhưng tiến độ nâng cấp vẫn rất chậm, thời gian tới tuyến đường này phải ""cõng"" thêm các đoàn xe chở bauxite - Ảnh: Anh Quân

(TBKTSG Online) - Một số dự án giao thông trọng điểm tại khu vực phía Nam vẫn thi công rất ì ạch. Nguyên nhân theo chủ đầu tư vẫn nằm ở khâu giải phóng mặt bằng và một phần phải chờ vốn.

Trong số những dự án trọng điểm bị chậm tiến độ, điển hình là dự án nâng cấp quốc lộ 14  đi qua các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên. Dự án này đã gây nhiều bức xúc đối với người dân sống dọc hai bên đường và được báo chí phản ánh  trong thời gian qua.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online chiều 30-10, ông Nguyễn Văn Huấn, Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (chủ đầu tư), cho biết do tính cấp bách của dự án nên vừa qua Chính phủ đã cho ứng vốn trái phiếu Chính phủ năm 2013 để thi công. Tuy không tiết lộ số vốn mà chủ đầu tư được ứng nhưng ông Huấn cho biết tiến độ chung của dự án vẫn rất chậm. Một số đoạn được ứng vốn trái phiếu Chính phủ sẽ hoàn thành trong năm 2013, phần còn lại sẽ hoàn thành vào năm 2014. Tuy nhiên, còn những đoạn nâng cấp theo hình thức BOT thì chưa xác định được thời điểm hoàn thành.

Theo ông Huấn, số vốn ngân sách và vốn trái phiếu Chính phủ chỉ đủ để nâng cấp 242km quốc lộ 14 đi qua khu vực Tây Nguyên, 218km tiếp theo được đầu tư theo hình thức BOT, với 5 dự án, nhưng hiện nay tiến độ triển khai vẫn rất chậm do nhà đầu tư không vay được vốn.

Còn tại dự án nâng cấp quốc lộ 20 (tuyến đường vận chuyển bauxite), ông Trần Viết Bồng, Phó Tổng giám đốc Ban quản l‎ý dự án 7 thuộc Bộ Giao thông Vận tải, cho hay mặc dù dự án đã được khởi công từ tháng 12-2011 nhưng hiện nay tiến độ triển khai rất chậm do vướng giải phóng mặt bằng.

Sắp tới ban sẽ khởi công tiếp 3 gói thầu đoạn qua thị trấn Định Quán, Tân Phú, Phương Lâm thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Ông Bồng cũng cho biết trong cuộc họp về tiến độ dự án vào chiều 29-10, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã đặt mục tiêu năm 2014 phải hoàn thành dự án để đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, ông Bồng cho rằng trong thực tế triển khai vẫn còn nhiều vướng mắc, đặc biệt là việc giải phóng mặt bằng ở những khu dân cư.

Cũng liên quan đến việc nâng cấp đường chở bauxite, ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng, cho biết hiện Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam (TKV) mới bố trí được hơn 40 tỉ đồng trong tổng số 178 tỉ đồng để nâng cấp tỉnh lộ 725 (đoạn từ nhà máy alumin Tân Rai đến quốc lộ 20). Hiện nay, nhà thầu mới thi công được 6km trong tổng số hơn 18 km cần phải nâng cấp của tỉnh lộ 725.

 

Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC

Mobile

Tiến độ dự án giao thông trọng điểm vẫn chậm
Thứ Tư,  31/10/2012, 20:19 
Anh Quân

Tiến độ dự án giao thông trọng điểm vẫn chậm

Anh Quân

Quốc lộ 20 hiện đang bị xuống cấp nhưng tiến độ nâng cấp vẫn rất chậm, thời gian tới tuyến đường này phải ""cõng"" thêm các đoàn xe chở bauxite - Ảnh: Anh Quân

(TBKTSG Online) - Một số dự án giao thông trọng điểm tại khu vực phía Nam vẫn thi công rất ì ạch. Nguyên nhân theo chủ đầu tư vẫn nằm ở khâu giải phóng mặt bằng và một phần phải chờ vốn.

Trong số những dự án trọng điểm bị chậm tiến độ, điển hình là dự án nâng cấp quốc lộ 14  đi qua các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên. Dự án này đã gây nhiều bức xúc đối với người dân sống dọc hai bên đường và được báo chí phản ánh  trong thời gian qua.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online chiều 30-10, ông Nguyễn Văn Huấn, Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (chủ đầu tư), cho biết do tính cấp bách của dự án nên vừa qua Chính phủ đã cho ứng vốn trái phiếu Chính phủ năm 2013 để thi công. Tuy không tiết lộ số vốn mà chủ đầu tư được ứng nhưng ông Huấn cho biết tiến độ chung của dự án vẫn rất chậm. Một số đoạn được ứng vốn trái phiếu Chính phủ sẽ hoàn thành trong năm 2013, phần còn lại sẽ hoàn thành vào năm 2014. Tuy nhiên, còn những đoạn nâng cấp theo hình thức BOT thì chưa xác định được thời điểm hoàn thành.

Theo ông Huấn, số vốn ngân sách và vốn trái phiếu Chính phủ chỉ đủ để nâng cấp 242km quốc lộ 14 đi qua khu vực Tây Nguyên, 218km tiếp theo được đầu tư theo hình thức BOT, với 5 dự án, nhưng hiện nay tiến độ triển khai vẫn rất chậm do nhà đầu tư không vay được vốn.

Còn tại dự án nâng cấp quốc lộ 20 (tuyến đường vận chuyển bauxite), ông Trần Viết Bồng, Phó Tổng giám đốc Ban quản l‎ý dự án 7 thuộc Bộ Giao thông Vận tải, cho hay mặc dù dự án đã được khởi công từ tháng 12-2011 nhưng hiện nay tiến độ triển khai rất chậm do vướng giải phóng mặt bằng.

Sắp tới ban sẽ khởi công tiếp 3 gói thầu đoạn qua thị trấn Định Quán, Tân Phú, Phương Lâm thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Ông Bồng cũng cho biết trong cuộc họp về tiến độ dự án vào chiều 29-10, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã đặt mục tiêu năm 2014 phải hoàn thành dự án để đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, ông Bồng cho rằng trong thực tế triển khai vẫn còn nhiều vướng mắc, đặc biệt là việc giải phóng mặt bằng ở những khu dân cư.

Cũng liên quan đến việc nâng cấp đường chở bauxite, ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng, cho biết hiện Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam (TKV) mới bố trí được hơn 40 tỉ đồng trong tổng số 178 tỉ đồng để nâng cấp tỉnh lộ 725 (đoạn từ nhà máy alumin Tân Rai đến quốc lộ 20). Hiện nay, nhà thầu mới thi công được 6km trong tổng số hơn 18 km cần phải nâng cấp của tỉnh lộ 725.

 

Chia sẻ:
   
CÙNG CHUYÊN MỤC