Vẫn câu chuyện muôn thuở: thứ tự ưu tiên và kỷ luật thực hiện:

+ Thứ tự ưu tiên: nếu thứ tự ưu tiên hàng đầu là thu thuế XNK thì cứ làm. Hệ lụy là kẹt xe từ cảng Cát Lái, cầu Phú Mỹ, hay đến xa lộ Hà Nội, rồi đến tai nạn giao thông,... Khi kẹt xe rồi thì cần tiền làm cầu đường, các công trình khác,... mà tiền thuế thu 100 đồng thì có để lại cho TPHCM được 100 đồng để phát triển đâu. Cứ cào bằng cho từng địa phương. Đó là bài toán không chỉ ở quan điểm logic, giải quyết nhu cầu người dân, mà chắc còn nhiều yếu tố khác.

+ Kỷ luật thực hiện: mở đường trong nội ô TPHCM thì không đủ vốn, nhưng cứ mở đường và đường bị chiếm dụng vì mua bán thì khi nào giải quyết được bài toán này. Hơn nữa những khu vực gần bệnh viện còn có nạn xe khách & xe trung chuyển dừng đón khách. Kỷ luật của các cơ quan như giao thông và lực lượng phường xã địa phương có muốn hết kẹt xe hay vì lý do gì mà không ra quân thực hiện. Nên lập bản đồ những con đường liên phường, liên quận,... giống như quốc lộ, và giảm hoặc cấm bán buôn, rước khách lấn chiếm lề đường.

Quan sát kết quả bằng camera hay công cụ máy móc, không bằng con người. Từ đó kết quả tốt thì dần làm triệt để.


08/07/2018 - Tran Tuan
Sống chung lâu rồi, sống thêm tý nữa có sao đâu?
09/07/2018 - Choang