Các anh cứ tăng thế nào cũng được, các hãng tàu chúng em cũng sẽ tăng các phụ phí lên theo thôi. Lúc đấy người thiệt chỉ là các doanh nghiệp XNK Việt Nam thôi. Lúc đấy thì đừng nói đến tăng trưởng xuất nhập khẩu nữa nhé. Tăng quá các doanh nghiệp XNK chịu không nổi chi phí rồi hàng hóa kém cạnh tranh thử hỏi được bao nhiêu doanh nghiệp sẽ tồn tại?


16/10/2018 - Nông Văn Dần

Chất lượng và thái độ phục vụ tồi so với khu vực, hãy đặt mình là doanh nghiệp, có chấp nhận không?

 


12/10/2018 - Vo Cao Tho

Hỏi Bộ tài chính xem, cách hành xử luật của hải quan VN có tương xứng với hải quan các nước ASEAN chưa? Hay là tùy tiện phiên dịch luật, bắt chẹt doanh nghiệp, ép thuế các kiểu, nhưng ASEAN khác thì không như thế.


07/10/2018 - Ann Đỗ

Ở VN cơ quan nào đề xuất thu (tăng) tiền đều được chấp thuận hết. Không cần biết dân kêu ca gì. Cứ thu là được, còn khen thưởng nữa.


07/10/2018 - Le Quang Vinh

Giá điện muốn tăng họ so với G7. Giá xăng muốn tăng họ so với vài nước Asean. Chỉ có lương họ không so với châu Âu hoặc Asean.


07/10/2018 - Nguyen QuocTien

Tăng phí xếp dỡ thôi vì phí nhiên liệu tăng. Phí cầu bến đừng tăng nữa. Năm nay nhiều loại phí lên hàng nhập rồi, tỷ giá tăng cũng vỡ mặt rồi, phí nhiên liệu từ đầu năm tăng mấy lượt, giờ phí nâng hạ, phí cầu bến. Nhà nhập khẩu chỉ biết khóc nhè thôi.


06/10/2018 - Văn Hưng

Nhìn dưới góc độ riêng rẽ thì ai cũng muốn đem lại lợi ích cho ngành mình, đơn vị của mình. Thế nên Bộ GTVT có đề xuất tăng giá dịch vụ cảng biển thì cũng không có gì lạ. Điều quan trọng là Chính phủ nhìn nhận như thế nào để ra quyết định, vì lợi ích cục bộ hay vì lợi ích chung, thiên lệch hay cân bằng? Quyết định đúng giúp cho nền kinh tế phát triển, ngược lại quyết định sai sẽ đưa tới lụn bại. Mỗi quyết định sai thì thị trường lại phải tiêu tốn rất nhiều thời gian cho việc cân bằng lại.

Đáng tiếc cho đất nước ta là rất nhiều bộ ngành chỉ có cái nhìn cục bộ và thiên lệch dẫn tới nền kinh tế bị bào mòn sức lực cho công việc điều chỉnh.


06/10/2018 - Nam Hai