Tui thấy đây là sáng kiến tốt ,vỏ xe mềm dẻo chịu va đập của sóng tốt , làm betong dễ vỡ do sóng ngoài động năng còn mang theo cát đá đập vào betong làm betong vỡ từ từ ,nói về ô nhiễm thì nói thẳng ra bụi trên đường thật ra toàn bụi vỏ xe mài mòn. Cao su gây ô nhiễm là do đốt tạo khí sunfua gây độc còn mài mòn cơ học là vô hại . Ven biển đầm phá buộc chúng thành xích hạn chế dòng xói lở làm ổ cho tôm cua và nhiều công dụng khác.


18/11/2018 - anh
Chắc chắn là trước khi xây dựng, người ta đã phân loại và chọn lựa kích cỡ vỏ xe theo thực tế, có thể chỉ 1 kích cỡ hoặc nhiều kích cỡ theo đoạn sạt lở và cân nhắc yếu tố giá thành (thu gom, vận chuyển, thi công, quản lý).
10/11/2018 - Bình

Tốt đấy nhưng số lượng vỏ xe lớn và nhiều kích cỡ khác nhau cũng là 1 vấn đề cần xem xét.


09/11/2018 - Liêm

Ý tưởng hay: các nước Mỹ, Anh đã áp dụng, có lẽ cơ quan bảo vệ môi trường đã chấp nhận triển khai thì khả thi.


09/11/2018 - Bình

Chỉ cần cỏ vetiver!


07/11/2018 - Jen Luu

Lúc đó lại vấn đề phân hủy, ô nhiễm của vỏ xe. Của sinh vật biển bám trên vỏ xe.


06/11/2018 - Thành Lâm

Tôi thấy dường như 1 số comments đã không được để ý kỹ bài viết. + Về kinh tế: làm đê bê tông 30 tỷ đồng/km còn đê bằng vỏ xe ít hơn 1/3 đến 1/2, đặc biệt giảm chi phí xử lý vỏ phế liệu.

+ Về môi trường: ít gây hại vì tính bền chắc, phân hủy lâu trên 200 năm, còn nếu quá rách nát thì 5-10 năm thay thế. Còn chuyện hàu nám sẽ có tác dụng lọc nước, chuyên gia có khuyến cáo là không nên ăn các loại hàu này.

+ Về kỹ thuật: tác dụng khử năng lượng sóng và chống xói mòn đã được chứng minh ở nhiều quốc gia như bài báo kể ra. Tôi biết ở vùng Phan Thiết có áp dụng kỹ thuật này. Hầu hết các cầu tàu ở sông và biển đều dùng vỏ xe để chống va đập, bảo vệ cầu tàu, các mũi thuyền cũng áp dụng bảo vệ băng vỏ xe.

+ Về pháp lý: chưa thấy văn bản nào cấm. Về thẩm mỹ, có thể không đẹp nhưng hiệu quả thì rõ.


06/11/2018 - Hà Trần

 +Kinh tế: giá (lốp xe tại nơi thi công + cọc + vật liệu phụ + lắp đặt) rẻ hay mắc hơn so với phương pháp bê công cốt thép?

+Môi trường: lốp xe bằng cao su sau thời gian tiếp xúc nước và không khí thì sẽ thoái hoá và phát chất ra môi trường, vậy độc hại như thế nào so với bê tông?

+Công năng: tác dụng chống sạt lở của lốp như thế nào với bê tông?

+Khác: pháp lý, văn hoá địa phương, thẩm mỹ,...


06/11/2018 - Tran Le Quang Vinh

Ý tưởng hay, nhưng cần một lượng lớn vỏ xe như vậy có khả thi không?


05/11/2018 - Nhi Phan

Cần đánh giá tác động môi trường.


05/11/2018 - Trannhu Kham

Cũng khả thi đấy chứ.


05/11/2018 - Đức Nguyễn Hoàng

 Vỏ xe có gây ô nhiễm không?


05/11/2018 - Nguyen Huu Giang

Vỏ xe phế liệu bán lại để tái chế khá được giá chứ không phải là đồ vứt đi. Nếu tính theo giá vỏ xe phế liệu thì phương pháp này khá tốn kém chứ không hề tiết kiệm tẹo nào cả.


05/11/2018 - Truong Luong

Chẳng ổn tí nào? Đem rác thải độc hại phát thải ra môi trường. Các bạn ai còn nhớ vụ lốp xe nuôi hào ngoài biển?


05/11/2018 - Văn Thủy