Tôi thấy Vinasun cũng đang triển khai "taxi công nghệ " nhưng vì đầu tư quá lớn nên gánh chịu thua lỗ ,như vậy không thể nói là chỉ có anh Grab kinh doanh "taxi công nghệ" làm lỗ anh truyền thống, chứng tỏ nền "kinh doanh chia sẻ" là hướng đi toàn xã hội mà Vinasun bị rớt lại cuộc đua này.


08/11/2018 - anh

Cái này là trâu buộc ghét... cái máy cày.


08/11/2018 - Đức

Tôi nghĩ cần cởi trói cho taxi truyền thống hơn là nghĩ cách để trói chân các hãng taxi công nghệ.


08/11/2018 - Cảnh Hợp

Grab băng mọi cách khẳng định mình là hãng công nghệ, không phải hãng taxi. Chỉ vì muốn được hưởng ưu đãi hơn người trong cùng lĩnh vực kinh doanh. Ngoài việc tay không bắt giặc (không sở hữu xe), họ chỉ là một hãng taxi sử dụng công nghệ cao để điều hành. Vậy thôi. Nếu nghĩ cho cộng đồng, mục đích chính là phục vụ thì họ đã không bỏ ra khoản tiền khổng lồ để chỉ mua lại thị trường của Uber. Chắc họ nghĩ Uber không phục vụ tốt nên họ cần phải làm thay việc khó khăn đó? Ai mà không biết tai sao. Kinh doanh là vậy.


09/11/2018 - Anh

Hỏi thế là ngụy biện. VNS thế nào, Grab thế nào cứ nói thẳng và căn cứ vào luật. Tại sao phải mang đi ví von trâu cày làm chi, làm sao có thể tương đồng được chứ.


09/11/2018 - Nguyen Huu Giang

Đó là tư duy cố hữu. Lẽ ra "con trâu" phải suy nghĩ : "đã quá giờ ta được ngồi chơi xơi nước ?". Thế còn gì bằng?


09/11/2018 - Marcus Ng

VNS thống lĩnh mà không nghĩ một ngày công nghệ sẽ thay thế. Giờ cứ phải hỏi sau Grab thì cái gì sẽ thay thế và lấy câu chuyện của của VNS để làm bài học (dù VNS thắng hay thua trong vụ kiện này). Con trâu đâu thể kiện cái máy cày (vấn đề pháp lý)?, mà con trâu có cản trở cái máy cày không? Hai vấn đề hoàn toàn khác nhé tác giả.


09/11/2018 - Hiếu Huỳnh

Quan tâm về khía cạnh pháp lý đi nhé mọi người.


09/11/2018 - Thanh Hà

Câu hỏi cực kỳ thông minh!


09/11/2018 - Aivshuman Namuhsvia

Sức ì của nền kinh tế truyền thống.


09/11/2018 - Nguyễn Hải Bằng

Nếu không có Grab thì VNS sẽ chẳng coi khách hàng ra gì hết. Họ chỉ biết thu và tận thu, tài xế thì khó chịu với khách hàng, giá cước thì cao chót vót, chế độ hậu mãi gần như là con số 0. Xin đừng đổ lỗi cho Grab mà hãy hoàn thiện mình trước khi quá muộn.


09/11/2018 - Canh
Tác giả bài viết này là một luật sư. Người ta tỉnh táo và không có lên đồng theo số đông. Pháp luật như đao kiếm vô tình.
09/11/2018 - Huynh Ngoc Phuong

Bài viết có những gợi ý có giá trị mà trước giờ chưa thấy đề cập tới.


09/11/2018 - A3

Chiếu theo phán quyết của Tòa án Anh Quốc xử vụ Uber để làm căn cứ mà xử. Đó là kinh nghiệm án lệ quốc tế trong thời đại 4.0 mà chúng ta cần học hỏi. Đừng mất thời gian để cãi nhau quá nhiều.


09/11/2018 - cat tuong

Cần phải hiểu sâu hơn về kinh tế mới phán được vụ Vinasun - Grab này. Khoa học kỹ thuật phải phát triển đồng điệu với trình độ kinh tế xã hội. Nếu không, doanh nghiệp trong nước của các nước yếu sẽ bị nuốt chững bởi các tập đoàn đa quốc gia.


11/11/2018 - Minh Việt

Cần phải hiểu sâu hơn về kinh tế chính trị mới luận bàn, phán được vụ Vinasun - Grab này. Nếu không, doanh nghiệp trong nước của các nước yếu sẽ bị nuốt chững. Vấn đề là phải kéo công nghệ bên ngoài thâm nhập vào xuống hay nâng kinh tế xã hội trong nước lên.


11/11/2018 - Minh Việt

Vinasun không thể "hướng đi toàn xã hội" như Grab ở Singapore được nếu so sánh môi trường kinh doanh 2 nơi ạ!


11/11/2018 - Minh Việt