Thế giới Di động đã làm đúng khi họ lưu thông tin của khách hàng (ít nhất là số điện thoại/ địa chỉ/ email), đây là căn cứ để làm công tác hậu mãi chăm sóc khách hàng. Những thông tin này thuộc dạng công khai (public) chứ không có gì bí mật cả. Riêng dữ liệu thanh toán POS là thuộc về hệ thống thanh toán ngân hàng, đây mới là thông tin nhạy cảm (private), khách hàng cần có thái độ đề phòng khi giao dịch.

Hacker nếu muốn moi thông tin thì cái mà chúng muốn hướng đến là Private chứ không phải Public. Cần phải áp dụng cả hai giải pháp song song (1) Nhà cung cấp, ngân hàng phải có biện pháp bảo mật chặt chẽ cho khách hàng, (2) Người tiêu dùng luôn thực hiện đúng quy trình thanh toán theo hướng dẫn, tránh chủ quan hoặc để lộ thông tin mật.


13/11/2018 - anh mai

Không có quy chuẩn, tiêu chuẩn về bảo mật thông tin khách hàng nói riêng và bảo mật hệ thống nói chung đối với doanh nghiệp thì những trường hợp như thế này là khó tránh khỏi. Doanh nghiệp 1 phần vì tiết kiệm chi phí, phần khác do năng lực đội ngũ đã vô tình biến mình thành miếng mồi ngon cho bọn hacker. Luật ANM mới ban hành thì cũng không đặt vấn đề này vào khuôn khổ pháp lý để buộc các doanh nghiệp phải tuân thủ, cũng như bảo vệ khách hàng của mình.


13/11/2018 - hoangtra
Khách hàng là người chịu nhiều thiệt thòi nhất.
12/11/2018 - Mindu

Liệu khách hàng có nhận được lời xin lỗi từ các doanh nghiệp hay một động thái nào đó giúp khách hàng yên tâm khi thông tin cá nhân của họ bị lộ?


12/11/2018 - Minh Trang

Hậu quả của việc chỉ quan tâm đến lợi nhuận khiến các chủ doanh nghiệp giờ như "ngồi trên đống lửa".


12/11/2018 - Thùy Linh
Thiệt hại hàng chục triệu đô la chứ đâu phải ít mà hình như hacker chưa dừng lại. Dù các doanh nghiệp cứ phủ nhận này kia nhưng cổ phiếu thì cứ giảm, niềm tin của người mua hàng cũng sụt theo.
12/11/2018 - Vĩnh