Cơ chế nào cho phép họ có quyền cấm phương tiện xe chạy trên cao tốc?


11/02/2019 - Nguyễn Quốc Tiến

VEC không có thẩm quyền cấm bất kỳ ai, phương tiện nào đã được nhà nước đăng ký và cấp phép (đăng kiểm). VEC là một công ty, không phải cơ quan nhà nước. Chưa nói, việc cấm phương tiện gây trở ngại cơ bản cho quyền tự do đi lại, một quyền cơ bản của công dân nên nếu có, nó chỉ có thể được tuyên bởi toà án, và ngay cả khi đó, nó cũng phải dựa trên luật pháp.


11/02/2019 - Vũ Thương

Nay mai VEC E hứng lên không cho cả nước đi nữa thì sao đây? Chúng ta bay sao?


11/02/2019 - Nguyễn Nam

Bản thân 2 xe tải kia hành xử vậy là sai. Đường do VEC quản lý thì cơ quan này có quyền. Không làm nghiêm sau này có tai nạn, tắc nghẽn giao thông... lại gọi cơ quan này ra kêu à?


11/02/2019 - Long

Đường tôi làm , tôi được quyền khai thác theo quy định của luật pháp , anh phá tôi , tôi không phục vụ anh là đúng.


11/02/2019 - LÊ TRUNG

Tuyên bố một điều không có cơ sở, thì nên công khai tuyên bố thu hồi lại thôi.


11/02/2019 - BOT

Cấm là đúng. Đây là các tuyến đường có đặc thù riêng (ví dụ BOT chẳng hạn), họ bỏ tiền ra thì coi như nhà riêng của họ, ai chấp nhận luật thì vào, phá luật thì không cho vào nữa, chẳng hơi sức đâu mà đôi co. Phải làm nghiêm như vậy cho những thằng óc ngắn sợ, không làm nghiêm nó kéo cả lũ vào phá hay khủng bố thì đợi cơ quan chức năng có mà tết công gô.


11/02/2019 - a b c

Làm ách tắc giao thông như vậy, không nên ra đường ảnh hưởng đến nhiều người, thời gian bây giờ với nhiều người là vàng ngọc, bọn họ chỉ nghĩ cho bản thân.


11/02/2019 - Lê Sóng

Đây là đường bộ chứ không phải đường hàng không, bản thân phương tiện không tự chạy trên đường được nên nói cấm phương tiện là sai, còn người điều khiển vi phạm về trật tự an toàn giao thông thì pháp luật xử lý họ.


11/02/2019 - ho thi thu

Bạn sai rồi. Đọc lại ý kiến của Nguyển Nam và Vủ Thương đi bạn. VEC đâu phải ông trời mà ông trời cũng chưa có quyền đó.


12/02/2019 - long to

TGĐ của VEC như thẩm phán đại diện cho nhân dân cấm xe lưu thông? Đến luật pháp cơ bản còn không hiểu đi ra cái quyết định ba láp. VEC không phải chủ sở hữu thì cấm cái gì?


12/02/2019 - Marcus Ng

Nghe ông Tân ấy nói như lịch sự lắm. Mình là kẻ tư tế còn người không được phục vụ là kẻ chẳng ra gì... Thôi ông trả đường sá cho nhà nước cho dân người ta làm người ta đi.


12/02/2019 - Dung Xuan

VEC chỉ cần lầm 1 văn bản gửi cơ quan có thẩm quyền là xong. Nên VEC tuyên bố như vậy là có cơ sở.


12/02/2019 - Hai Lúa

 Ngăn sông cấm chợ thời kỳ phong kiến? Luật nước còn hơn lệ làng?


12/02/2019 - Tran Nguyen Quang

Vụ này căng, vụ này êm thì mấy BOT áp dụng như vậy.


12/02/2019 - Thái Thịt Gà

Tất cả cùng lên án cho bung cách làm ăn tự cung, tự tác này đi. Con bạch tuộc này vươn khắp cả nước rồi. Một công ty lộng hành.


12/02/2019 - Dung Xuan

Nghĩa là chiếc xe này không bao giờ được chạy dù có bán cho chủ khác?


12/02/2019 - Son Le

VEC to hơn hiến pháp? VEC có quyền gì mà hạn chế quyền tự do đi lại của công dân?


12/02/2019 - Sầm Văn Trọng

VEC không có thẩm quyền cấm bất kỳ ai, phương tiện nào đã được nhà nước đăng ký và cấp phép (đăng kiểm). VEC là một công ty, không phải cơ quan nhà nước. Chưa nói, việc cấm phương tiện gây trở ngại cơ bản cho quyền tự do đi lại, một quyền cơ bản của công dân nên nếu có, nó chỉ có thể được tuyên bởi toà án, và ngay cả khi đó, nó cũng phải dựa trên luật pháp.


12/02/2019 - Vu Thuong

Xe không sai mà chỉ lái xe sai. Sao không phạt lái xe mà phạt xe, theo tôi chỉ có quyền phạt lái xe thậm chí cả chủ xe, còn cái xe nó làm sao mà cấm.


12/02/2019 - lê hồng phong

VEC tự mình làm ra luật, trên cả quốc hội.


12/02/2019 - Phan Huy
Nếu sai thì đề nghị chính quyền xử phạt chứ các ông có quyền gì cấm họ sử dụng đường của Nhà nước.
12/02/2019 - Doan Diem

VEC có quyền này vì họ là đơn vị thi công và quản lý đoạn đường này, trường hợp này có gì khác so với việc Vietnam Airlines quy định cấm bay đối với một số hành khách đâu, nhất là đây không phải đường quốc lộ hay đường độc đạo.


12/02/2019 - toanvuthien

Chiếc xe là vật vô tri (một cỗ máy) nó có tội tình gì sao lại cấm. Và hơn nữa (VEC C) chỉ là người quản lý và thu phí . Còn đường là tài sản của xã hội. Nếu nói cấm thì có gì sai sai ở đây.


12/02/2019 - lemonggiao

Nhà riêng hả? Vậy mình làm được ha?


12/02/2019 - vu

toanvuthien: Thứ 1 là hiện nay chưa có hãng hàng không Việt Nam nào cấm bay đối với cá nhân. Thứ 2 là một số trường hợp cấm bay tại VN là do Cục hàng không ra quyết định, không phải hãng hàng không. Thứ 3 là nếu phương tiện không hư hỏng, thì không được cấm. VEC nếu giả sử có thẩm quyền cấm thì phải cấm người sử dụng hôm đó, nhưng tôi cho rằng VEC cũng không có thẩm quyền cấm người sử dụng luôn vì bản thân ông VEC cũng là ông làm thuê, muốn cấm phải là người chủ thực sự của nó kìa.


13/02/2019 - Phương

Không phải vậy bạn. Chữ "quản lý" bạn dùng có ý nghĩa khá "lỏng" (loose). Nói thẳng ra là sai. Quản lý, theo nghĩa toàn quyền định đoạt, thì chỉ có cơ quan thuộc Chính phủ, cụ thể là thuộc Bộ GTVT. Còn VEC, do có công + tiền đầu tư, nên được Bộ GT giao cho MỘT SỐ quyền nhất định, theo hợp đồng. Trong đó có quyền thu phí. Thực ra phải xem lại hợp đồng đó, nhưng tôi tin là VEC không được giao quyền "cho / không cho ai đi cao tốc" đâu.


13/02/2019 - Huong HN