Làm mới khó. Chê thì dễ. Nên nhớ rằng cách đây chục năm chẳng có ai biết đến thương hiệu Đà Nẵng. Nay thì không những trong và ngoài nước đều biết đến, kể cả biết rất rõ. Đà Nẵng đang trở thành một "TPHCM" thứ hai tại khu vực miền Trung với đặc trưng mang tầm chiến lược.

"Đất lành chim đậu". Dân tứ xứ đổ về đây tìm kiếm cơ hội làm ăn và sinh sống rất nhiều (chiếm gần 1/3 dân số hiện tại), bây giờ đi ra ngoài đường lúc nào cũng đông đảo khách du lịch nước ngoài... Tất nhiên, việc nâng tầm phát triển, thu hút du lịch... phải được tính toán đi vào chiều sâu bền vững hơn nữa. Nếu chỉ đơn thuần dựa dẫm vào một vài thị trường chính thì nguy cơ rủi ro là lớn. Vấn đề này không khó nhưng phải có cách làm thông minh và hiệu quả hơn nữa.


26/10/2019 - Như Vân

Đà Nẵng là một địa phương có nhiều ngành nghề cái nào cũng cho là mũi nhọn. Thường thì khái niệm về mũi nhọ là cái duy nhất cao nhất và sắc bén nhất...

Âu đó cũng là cái khiếp sợ của khách du lịch. Ví dụ xe du lịch đàn xe với container... Trục đường NGÔ QUYỀN là trục đường đẹp tách trung tâm thành phố và khu du lịch nơi này luôn gây hoảng loạn về sự an toàn cho khách khi kết hợp với cảng biển TIÊN Sa nơi hàng hóa được bốc dỡ. Mọi thứ ngoài BÀ NÀ HILLS Thì chẳng có gì đặc biệt hay không biết làm cho nó đặc biệt... Biển MỸ KHÊ rất đẹp nhưng lại cách khu neo đậu tàu cá thọ quang nên mùi tanh tưởi rất khó chịu khi đi lên chùa LINH ỨNG Sơn Trà... Các khu chợ đêm không có cái gì đáng giá toàn cảnh ăn nhậu và bán hàng như bán đồ chơi trẻ em... Cái đầu con rồng của cầu RỒNG xấu đến mức không phân biệt đâu là cái đuôi... Du thuyền trên sông thô sơ đến mức chỉ có thể dành cho người dũng cảm... Và vệ sinh môi trường rác thải quá nhếch nhác hôi thối... Là người dân ĐÀ NẴNG chính hãng nên rất buồn... Khi đâu đó lại gắn cho cái tên thành phố đáng sống.


24/10/2019 - Huỳnh phong Tuấn

Khách đến Đà Nẵng giảm 30% vì 1 lý do là nắng nóng. Một cầu thủ nước ngoài vừa hủy hợp đồng với đội bóng SHB Đà Nẵng do không chịu nổi nóng. Giải pháp rất dễ chỉ là muốn không thôi. Đó là: Một, thay vì trồng cỏ cọ cau nhập khẩu thì cần ưu tiên trồng cây bóng mát nội địa giá rất rẻ; Hai, các con đường có cây cổ thụ phá lề đường thay vì đốn cây lấy gỗ trồng lại cây nhỏ thì phải di dời cây cổ thụ đến chỗ thích hợp rộng hơn. Một cây cổ thụ phải hàng 50-100 năm mới hình thành mà ở Đà Nẵng thấy chặt bỏ (lấy gỗ) quá lãng phí 100 năm!


17/06/2019 - Dân Trí

Bong bóng thì phải đến lúc xẹp, bong bóng là bình thường khi 63 nền kinh tế y chang nhau.


16/06/2019 - BĐS hay du lịch?