Cứu doanh nghiệp lớn nó có nhiều lý do lắm bạn. Một năm các doanh nghiệp đóng góp bao nhiêu thuế cho nhà nước, tạo công ăn việc làm cho bao nhiêu người dân, cứu những doanh nghiệp hữu ích cũng là giúp dân đó bạn. Người ta phải suy xét thiệt hơn như thế nào thì mới quyết định hỗ trợ hay không chứ không đơn giản là ưu tiên người nghèo đâu? Người nghèo sẽ cần có các chính sách khác.


29/05/2020 - Hải Văn
Ngành Hàng Không cứ nói quá làm cho vấn đề trầm trọng hơn thôi. Có gì đâu mà phải quá lo lắng như đang ở ... địa ngục vậy ? Phải có sức chịu đựng thì mới vượt qua được những sự cố như Covid. Đây không chắc là thử thách cuối cùng của hàng không cũng như nhiều ngành nghề khác. Cho đến nay thị trường hàng không Việt vẫn là miếng mồi béo bở nhất cho các hãng đến từ trong hoặc ngoài nước. Mọi thứ vẫn còn ở phía trước. Hãy đợi đấy.
29/05/2020 - Bình Phước
VN dư địa quá nhiều nhưng nói như bà Phạm Chi Lan là "VN không chịu lớn". Cám ơn khủng hoảng làm họ gần chết họ mới chịu lớn chịu tái cơ cấu! Tiết giảm chi phí tối đa là cách ưu tiên 1 trong thời kỳ khủng hoảng 1-2 năm đấy - cơ hội đấy. Làm thế nào tiết giảm chi phí tối đa? Dịch chuyển sản xuất kinh doanh là 1 trong những cách đấy. Vừa rồi cty may mặc Đài Loan tập trung về Trà Vinh nơi chi phí lao động đất đai dịch vụ rẻ là nhanh nhạy đấy.
29/05/2020 - Cám ơn Covy vì nhiều người sướng quen rồi nên gân chết mới chịu thay đổi!
Bao năm hàng không lãi đậm do sự bùng nổ nhu cầu đi lại của người dân. Khó khăn hiện tại cũng chỉ là tạm thời mà thôi. Ngân sách Chính phủ có hạn nếu ai cũng cần giải cứu thì lấy đâu ra. Chắc chắn phải ưu tiên cho dân nghèo rồi, những người có khi chưa bao giờ được lên máy bay.
28/05/2020 - Khánh
Các hãng hàng không ở Việt Nam chỉ còn hoạt động khoảng 2-5% năng lực trong giai đoạn dịch bệnh. Do đó việc lỗ và phải cầm cự là đương nhiên. Giờ phải chờ các đường bay quốc tế và nhu cầu người dân tăng trở lại thì hàng không mới qua cơn hấp hối này.
28/05/2020 - Mai
Rất nhiều các hãng hàng không thế giới bên bờ vực phá sản hoặc đã đệ đơn xin phá sản. Do đó Chính phủ phải tìm cách cứu các hãng hàng không trong nước, đặc biệt xem xét về việc hỗ trợ tín dụng, lãi suất ngân hàng và thời hạn thanh toán.
28/05/2020 - Nhung