Trong và sau khủng hoảng sẽ để lại 1 " lỗ hổng " lớn trên thị trường . Và thị trường hầu như sẽ xóa bàn làm lại . Các DN lớn hay nhỏ đều cùng đứng chung trên 1 vạch xuất phát . Ai xuất phát nhanh sẽ lấy được thị trường và gia tăng thị phần . Hàng không không nằm ngoài quy luật này . 2/ Một nguyên nhân quan trọng khác làm các Hãng hàng không Việt Nam lâm vào thế khẩn nguy hiện nay là do các hãng thường áp dụng chính sách sales and leasing back . Vì vậy , khi dòng tiền giảm đột ngột thì vần phải trả khoản tiền thuê hàng tháng theo mức đã cam kết trước đây . Không thể đàm phán giảm được do đã lấy " lời " ngay từ lúc đầu bán MB rồi . 3/ Trong điều hành kinh tế, để kích thích, chính sách cần phải được thiết kế cho số đông các DN đều được hưởng .Việc chỉ chọn VNA hỗ trợ sẽ làm khó cho Chính phủ trong cam kết : đối xử bình đẳng với các thành phần kinh tế , làm giảm sút lòng tin của giới doanh nhân . Có thể tính toán gói hỗ trợ tiếp sau cho các hãng hàng không khác để đảm bảo tính công bằng.


10/12/2020 - Tô quốc Cơ
tiền thuế không phải tiền chùa nhé
07/12/2020 - LC
ông nào ký duyệt thì phải ký cam kết trách nhiệm đền bù thiệt hại cho ngân sách bằng tài sản cá nhân.
07/12/2020 - Bang Lan
Riêng câu chuyện bay thẳng đến Mỹ cũng đã nói hàng chục năm rồi, nhưng không thấy động tĩnh gì. Triết lý của chúng ta là : Cứ nói, cứ nghe, cứ đợi đấy, làm được hay không chẳng cần thiết ?
07/12/2020 - Thủy Tinh
Chẳng có cơ sở nào để cho rằng nếu được nhà nước hỗ trợ ngành hàng không Việt Nam "sẽ bức tốc", "chiếm lĩnh thị trường thế giới". Vì: Các hãng hàng không Việt Nam đều nhỏ, yếu so với các hãng lớn trên thế giới và đã bị kiệt quệ do dịch; dịch có thể còn kéo dài và ảnh hưởng nghiêm trọng (mức độ như năm 2020) đến các hãng hàng không ít nhất 3-5 năm nữa; Khoản hỗ trợ khoảng 12 tỉ USD (nếu có) của nhà nước cho các hãng hàng không cũng chỉ tạm giải quyết một phần khó khăn của năm 2020, còn những năm tới vẫn mờ mịt; nhà nước cũng không đủ lực để hỗ trợ ngành hàng không vì cũng đang rất khó khăn do nguồn thu hụt (ước hụt khoảng 200 nghìn tỉ năm 2020) và bội chi rất lớn; cả về tài chính, kỹ thuật, quản lý, sức cạnh tranh, ... hàng không Việt Nam còn cách rất xa so với thế giới.
04/12/2020 - Nguyễn Hữu Minh
Không có lý gì khi hãng hàng không nhà nước được hỗ trợ còn hàng không tư nhân lại bị bỏ qua. Khủng hoảng và thiệt hại là chung của cả nghành chứ, tư duy bao cấp còn nặng quá !
02/12/2020 - Vũ Bình