63 nền kinh tế quy hoạch tràn lan như nhau thay cho kinh tế thị trường lợi thế cạnh tranh gì làm nấy thì không chỉ mía đường mà TẤT CẢ! Cử thử tưởng tượng 1 tỉnh nọ coi NỀN CÔNG NGHIỆP Ô TÔ là của 1 huyện thay vì nền CN mà cả Vùng kinh tế tỉnh nào lợi thế già thì góp sức vào thì hiểu thôi. Ngay cả cáp tw khi duyệt chính sách cũng không ràng buộc thì thua luôn.
02/12/2020 - 63 nền kinh tế
Cuộc chơi đã đến hồi kết thúc. Nếu cứ duy trì cách làm cũ thì cả doanh nghiệp/ người nông dân/ nền kinh tế ... đều bị thiệt hại nặng nề. Đường không còn ngọt ngào theo kiểu hấp dẫn mà là ngọt ngào theo kiểu cám dỗ chết người. Nghĩa là, nó vừa không tốt cho sức khỏe, đồng thời vừa gởi đi một thông điệp là ngành mía đường phải nhanh chóng thay đổi sớm và toàn diện, nếu không tỷ lệ đóng cửa doanh nghiệp sẽ tăng nhanh và mạnh đến mức 100% chỉ trong thời gian ngắn nữa thôi.
02/12/2020 - Bình Phước
Việt Nam là vùng nguyên liệu mía hàng đầu thế giới. Nhưng lại đầu tư các nhà máy đường công nghệ lạc hậu, dẫn đến giá thành quá cao không cạnh tranh được với đường Thái Lan, thậm chí đường của hoàng Anh Gia lai sản xuất tại Lào giá thành còn rẻ hơn đường sản xuất trong nước rất nhiều. Với kiểu đầu tư như thế, ngành đường Việt nam không chết mới lạ.
02/12/2020 - Minh
Khong co duong nhap khau gia re thi ban than nganh duong VN cung tu tan ra. Hay nhin vao thuc te, neu khong co loi the canh tranh trong dieu kien hoi nhap thi dung luyen tiec, lay ly luan nay no de bao bien. Hon 20 nam qua Nha nuoc va 90 trieu dan VN da bao cap cho nganh mia duong the nao? Ong chu cac nha may duong thi giau len, nong dan thi ngheo ra, nganh duong thi eo ot?
02/12/2020 - TMC
Như vậy nông dân mất việc làm từ trồng mía họ có thể chuyển làm việc khác còn các nhà máy đã đầu tư không còn nguyên liệu để sản xuất trở thành đống sắt vụn ? liệu đường nhập về có hạ giá mãi hay khi các nhà máy của mình thành đống sắt vụn thì đường nhập về lại tăng giá
02/12/2020 - Hùng
Bài hay.
02/12/2020 - Võ Hồng Văn