Mobile

__Chuyên mục  
Thứ Hai,  21/1/2019, 21:12 
Đặt báo in
Vì sao dân Trung Quốc giảm mua xe?
Chủ Nhật,  20/1/2019, 15:55 
(TBKTSG Online) - Cú sụt giảm doanh số xe lần đầu tiên trong hai thập kỷ ở Trung Quốc đang gây áp lực lớn cho các hãng xe trên toàn cầu vốn đặt cược lớn vào thị trường đông dân nhất thế giới. Người dân Trung Quốc không còn sốt sắng mua xe và nguyên nhân có thể là do chính phủ cắt bỏ trợ cấp thuế mua xe, siết chặt tín dụng cũng như tăng trưởng kinh tế suy yếu.
Mua xe nào cho Chính phủ
Chủ Nhật,  20/1/2019, 07:42 
(TBKTSG) - Tại phiên họp về chương trình phát triển sản phẩm quốc gia, một đại biểu đã đặt một câu hỏi thú vị: “Nếu ô tô Việt Nam tốt, Chính phủ có mua không?”. Thú vị là bởi có thể nhìn câu hỏi này từ nhiều góc độ, mỗi góc độ lại có những phương án trả lời khác nhau.
Honda Việt Nam mỗi ngày bán ra hơn 7.000 xe máy
Thứ Bảy,  19/1/2019, 21:51 
(TBKTSG Online) - Sản phẩm xe máy của thương hiệu Honda tiếp tục được nhiều người tiêu dùng trong nước lựa chọn với tổng cộng hơn 2,568 triệu xe được bán ra trong năm qua, tăng 9% so với năm 2017. Tính ra, mỗi ngày bình quân cả nước tiêu thụ khoảng 7.037 xe máy Honda các loại.
Thuế nhập khẩu còn 0%, vì sao giá xe không giảm? (5 phản hồi)
Thứ Năm,  17/1/2019, 18:06 
(TBKTSG Online) - Có đến 48.000 xe ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi (xe du lịch hay xe con) nhập khẩu vào Việt Nam với thuế suất ưu đãi nhập khẩu về là 0% trong năm 2018 so với mức 30% của năm 2017, nhưng người tiêu dùng trong năm qua vẫn mua xe giá cao.
Người Việt đã chi 1,8 tỉ đô la nhập khẩu ô tô ngoại trong năm 2018
Thứ Ba,  15/1/2019, 10:01 
Tổng cục Hải quan cho biết trong năm 2018, có 81.609 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào nước ta với trị giá hơn 1,8 tỉ đô la, giảm 16,1% về lượng và 19,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2017. Thái Lan là thị trường cung cấp xe lớn nhất cho Việt Nam với 55.634 chiếc trong năm 2018, trị giá hơn 1 tỉ đô la. Indonesia thứ hai với 17.146 ô tô nguyên chiếc với trị giá hơn 269 triệu đô la.
Tấn công xe tự lái
Thứ Ba,  15/1/2019, 07:40 
(TBKTSG) - Có vẻ như thế giới đang bước vào một thời kỳ người dân phản ứng lại công nghệ một cách tiêu cực như khi công nhân phá máy móc vào thời kỳ đầu cuộc cách mạng công nghiệp trước đây. Cuộc đối đầu giữa người dân và máy móc, phần mềm e sẽ còn kéo dài trước khi xã hội tìm ra giải pháp.
Nỗi buồn xe buýt (10 phản hồi)
Thứ Sáu,  11/1/2019, 11:43 
(TBKTSG) - Lọt thỏm giữa một rừng thông tin nóng sốt về giao thông trong nước, tin trong năm 2018 khách đi xe buýt ở TPHCM chỉ đạt 571 triệu lượt, giảm tới 21 triệu lượt so với năm 2017 chỉ là một cái tin nguội, tin vắn.
Hạn chế xe máy: một tay vỗ sao kêu! (11 phản hồi)
Thứ Sáu,  11/1/2019, 10:36 
(TBKTSG) - Ở các đô thị lớn của Việt Nam hiện nay, vấn nạn xe máy làm đau đầu không chỉ người dân mà cả chính quyền. Nhiều người thấy được các mặt trái của xe máy như thiếu an toàn, gây kẹt xe, không hiệu quả về mặt kinh tế. Nhưng nếu người dân và chính quyền cứ tiếp tục đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, mỗi bên một phách, thì cả hai phía sẽ đều là bên thua cuộc.
Trích dẫn tiêu điểm hạn chế xe máy
Thứ Sáu,  11/1/2019, 10:36 
"Canh bạc" 2 tỉ đô la của Tesla ở Trung Quốc
Thứ Ba,  8/1/2019, 16:54 
(TBKTSG Online) - Việc xây dựng nhà máy khổng lồ ở Trung Quốc sẽ giúp hãng Tesla (Mỹ) cho ra đời những phiên bản xe giá mềm, nâng cao sức cạnh tranh ở thị trường đông dân nhất thế giới, song hãng xe phải đối mặt với không ít thách thức bao gồm sự quản lý gắt gao và thị trường ô tô bất ngờ ảm đạm ở nước này.
Xem tiếp >> Xem các tin đã đưa theo ngày :
Câu trả lời của Apple
(TBKTSG) - Trong gần hai thập kỷ qua, Trung Quốc với 400 triệu người tiêu dùng trung lưu ngày càng giàu mạnh đã trở thành động lực cho kinh tế ...
Khó đẩy lùi tín dụng đen bằng gói tín dụng mới
(TBKTSG) - Với mục tiêu đẩy lùi vấn nạn tín dụng đen tại khu vực nông thôn, mới đây Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có những chỉ đạo quyết ...
Đầu tư ra nước ngoài: Rủi ro mang tên “trách nhiệm xã hội”
(TBKTSG) - Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trước kia vốn chỉ là các chương trình, hành động đóng góp tự nguyện của doanh nghiệp với cộng ...
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.