Thứ Tư,  12/12/2018, 22:09 
Đặt báo in

Nghiên cứu vai trò của công ty đa quốc gia

Thứ Tư,  26/3/2008, 21:51 

(TBKTSG Online) - Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương (CIEM) vừa báo cáo kết quả bước đầu đề tài “Nghiên cứu mối quan hệ giữa các công ty đa quốc gia và sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam”.

Nhóm nghiên cứu thuộc CIEM đã chọn Công ty Unilever Việt Nam làm trường hợp nghiên cứu thí điểm (case study) để từ đó đánh giá tác động của các công ty đa quốc gia nói chung lên nền kinh tế Việt Nam.

Theo đó, Unilever là một điển hình cho sự thành công trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các tập đoàn nước ngoài tại Việt Nam. Thành lập từ năm 1995, Unilever Việt Nam đã tạo ra những hiệu ứng tích cực lên quá trình phát triển kinh tế của Việt Nam (hiệu ứng lan toả). Vị trí đặt quảng cáo

Các phát hiện chính của nghiên cứu này chỉ ra rằng, hoạt động sản xuất kinh doanh của các công ty đa quốc gia tại Việt Nam là một phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đóng góp cho tăng trưởng GDP, tạo việc làm cho hàng ngàn người lao động và nhà phân phối cá nhân, thúc đẩy xuất khẩu và góp phần tích cực phát triển các ngành sản xuất, dịch vụ liên quan.  

Các công ty đa quốc gia cũng tham gia vào những hoạt động vì cộng đồng như quyên góp tiền ủng hộ người nghèo, nạn nhân thiên tai hoặc thực hiện các dự án chăm sóc sức khoẻ, cải thiện điều kiện vệ sinh cá nhân và môi trường cho người dân nông thôn. 

Theo ông Đinh Văn Ân, Viện trưởng CIEM, nghiên cứu chủ yếu tập trung vào các vấn đề: đóng góp của công ty đa quốc gia cho ngân sách nhà nước, chuyển giao công nghệ và kỹ năng quản lý, tạo việc làm, xuất khẩu và thực hiện trách nhiệm xã hội.

Ông Ân cho biết, nhóm nghiên cứu đã hoàn thành dự thảo báo cáo và đang lấy ý kiến đóng góp để hoàn tất báo cáo, dự kiến trong hai tháng nữa sẽ đề xuất các chính sách lên Chính phủ .  

THÀNH TRUNG   

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
CHUYỂN ĐỘNG CÔNG THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
QUY HOẠCH - HẠ TẦNG
DỰ ÁN
GÓC TƯ VẤN
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG - DOANH NGHIỆP
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web www.thesaigontimes.vn. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.
Nghiên cứu vai trò của công ty đa quốc gia
Thứ Tư,  26/3/2008, 21:51 
THÀNH TRUNG   

Nghiên cứu vai trò của công ty đa quốc gia

(TBKTSG Online) - Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương (CIEM) vừa báo cáo kết quả bước đầu đề tài “Nghiên cứu mối quan hệ giữa các công ty đa quốc gia và sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam”.

Nhóm nghiên cứu thuộc CIEM đã chọn Công ty Unilever Việt Nam làm trường hợp nghiên cứu thí điểm (case study) để từ đó đánh giá tác động của các công ty đa quốc gia nói chung lên nền kinh tế Việt Nam.

Theo đó, Unilever là một điển hình cho sự thành công trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các tập đoàn nước ngoài tại Việt Nam. Thành lập từ năm 1995, Unilever Việt Nam đã tạo ra những hiệu ứng tích cực lên quá trình phát triển kinh tế của Việt Nam (hiệu ứng lan toả). Vị trí đặt quảng cáo

Các phát hiện chính của nghiên cứu này chỉ ra rằng, hoạt động sản xuất kinh doanh của các công ty đa quốc gia tại Việt Nam là một phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đóng góp cho tăng trưởng GDP, tạo việc làm cho hàng ngàn người lao động và nhà phân phối cá nhân, thúc đẩy xuất khẩu và góp phần tích cực phát triển các ngành sản xuất, dịch vụ liên quan.  

Các công ty đa quốc gia cũng tham gia vào những hoạt động vì cộng đồng như quyên góp tiền ủng hộ người nghèo, nạn nhân thiên tai hoặc thực hiện các dự án chăm sóc sức khoẻ, cải thiện điều kiện vệ sinh cá nhân và môi trường cho người dân nông thôn. 

Theo ông Đinh Văn Ân, Viện trưởng CIEM, nghiên cứu chủ yếu tập trung vào các vấn đề: đóng góp của công ty đa quốc gia cho ngân sách nhà nước, chuyển giao công nghệ và kỹ năng quản lý, tạo việc làm, xuất khẩu và thực hiện trách nhiệm xã hội.

Ông Ân cho biết, nhóm nghiên cứu đã hoàn thành dự thảo báo cáo và đang lấy ý kiến đóng góp để hoàn tất báo cáo, dự kiến trong hai tháng nữa sẽ đề xuất các chính sách lên Chính phủ .  

THÀNH TRUNG   

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC

Mobile

Nghiên cứu vai trò của công ty đa quốc gia
Thứ Tư,  26/3/2008, 21:51 
THÀNH TRUNG   

Nghiên cứu vai trò của công ty đa quốc gia

(TBKTSG Online) - Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương (CIEM) vừa báo cáo kết quả bước đầu đề tài “Nghiên cứu mối quan hệ giữa các công ty đa quốc gia và sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam”.

Nhóm nghiên cứu thuộc CIEM đã chọn Công ty Unilever Việt Nam làm trường hợp nghiên cứu thí điểm (case study) để từ đó đánh giá tác động của các công ty đa quốc gia nói chung lên nền kinh tế Việt Nam.

Theo đó, Unilever là một điển hình cho sự thành công trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các tập đoàn nước ngoài tại Việt Nam. Thành lập từ năm 1995, Unilever Việt Nam đã tạo ra những hiệu ứng tích cực lên quá trình phát triển kinh tế của Việt Nam (hiệu ứng lan toả). Vị trí đặt quảng cáo

Các phát hiện chính của nghiên cứu này chỉ ra rằng, hoạt động sản xuất kinh doanh của các công ty đa quốc gia tại Việt Nam là một phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đóng góp cho tăng trưởng GDP, tạo việc làm cho hàng ngàn người lao động và nhà phân phối cá nhân, thúc đẩy xuất khẩu và góp phần tích cực phát triển các ngành sản xuất, dịch vụ liên quan.  

Các công ty đa quốc gia cũng tham gia vào những hoạt động vì cộng đồng như quyên góp tiền ủng hộ người nghèo, nạn nhân thiên tai hoặc thực hiện các dự án chăm sóc sức khoẻ, cải thiện điều kiện vệ sinh cá nhân và môi trường cho người dân nông thôn. 

Theo ông Đinh Văn Ân, Viện trưởng CIEM, nghiên cứu chủ yếu tập trung vào các vấn đề: đóng góp của công ty đa quốc gia cho ngân sách nhà nước, chuyển giao công nghệ và kỹ năng quản lý, tạo việc làm, xuất khẩu và thực hiện trách nhiệm xã hội.

Ông Ân cho biết, nhóm nghiên cứu đã hoàn thành dự thảo báo cáo và đang lấy ý kiến đóng góp để hoàn tất báo cáo, dự kiến trong hai tháng nữa sẽ đề xuất các chính sách lên Chính phủ .  

THÀNH TRUNG   

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC