Mobile Area

GHN với tham vọng "dịch vụ giao hàng chuẩn quốc tế"

Thứ Ba,  19/11/2019, 17:37 
Mỹ Huyền

GHN với tham vọng "dịch vụ giao hàng chuẩn quốc tế"

Mỹ Huyền

 

(TBKTSG Online) - Các thành viên Ban giám đốc của Giao Hàng Nhanh nói đùa cùng nhau là đang trải qua những ngày bận rộn “sấp mặt, sấp mũi” của tháng 11. Bởi, đồng thời với việc đưa vào hoạt động hệ thống phân loại hàng hóa tự động tại TPHCM là việc huy động tất cả nguồn lực để cung cấp dịch vụ giao hàng hỏa tốc cho các đối tác thương mại điện tử trong mùa mua sắm trực tuyến, bắt đầu từ ngày Lễ Độc thân 11-11 cho đến dịp Tết Nguyên đán 2020.

 
 

Đánh giá Giao Hàng Nhanh (GHN), một thành viên thuộc SCommerce, là đối tác tin cậy và có dịch vụ với chất lượng ổn định, đảm bảo yêu cầu về tốc độ giao hàng và thời gian, Tiki đã chọn GHN là một trong những đơn vị vận chuyển cho mình bởi theo sàn thương mại điện tử này, chính công nghệ đã tạo ra lợi thế cạnh tranh cho GHN.

Trong quí 3 vừa qua, GHN đã đưa vào hoạt động hệ thống phân loại hoàn toàn tự động, có khả năng phân loại 30.000 đơn hàng/giờ tại nhà kho ở Long Biên, Hà Nội. Nếu trước đây, khi phân loại thủ công với quy mô lớn, GHN có thể phải mất 3 giờ để phân hàng, thì bây giờ chỉ cần 30 phút cho cùng lượng hàng tương tự.

“Đây là tốc độ vượt trội tương đương với tiêu chuẩn của các quốc gia phát triển nhất về thương mại điện tử như Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc”, ông Lương Duy Hoài, người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành GHN, cho biết.

Ngay sau đó, doanh nghiệp đưa vào hoạt động hệ thống thứ 2 tại TPHCM trong tháng 11 này. Đây là một trong nhiều khoản đầu tư lớn về hạ tầng công nghệ và vận hành giúp GHN luôn giao hàng nhanh và ổn định.

Sự rốt ráo của GHN trong việc nâng cấp kho hàng cho thấy cuộc cạnh tranh diễn ra quyết liệt hơn trong thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Thị trường này được Euromonitor dự báo sẽ tăng trưởng 32% mỗi năm trong giai đoạn 2018-2022. Bên cạnh đó, khoảng 30% dân số được dự đoán sẽ chuyển qua mua sắm trực tuyến vào năm 2020.

 

Các sàn thương mại điện tử Việt Nam trong vài năm trở lại đây đã đẩy mạnh hệ thống kho vận hậu cần nhằm tối ưu hiệu suất và chi phí. Chẳng hạn, Tiki đã hợp tác với UniDepot, một công ty chuyên cung cấp kho bãi và dịch vụ hậu cần, để chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng trong tương lai. Trong khi đó, Lazada mở các kho giao nhận tại TP.HCM, Đà Nẵng và Bắc Ninh. LEL Express đã đưa trung tâm phân loại hàng hóa thứ 2 ở Hà Nội đi vào hoạt động với công suất khoảng 10.000 sản phẩm/giờ.

Có thể nói, bên cạnh cuộc chạy đua về khuyến mãi, cuộc chiến hậu cần về kho bãi, giao nhận cũng trở nên quyết liệt hơn khi tất cả các sàn đều muốn gia tăng trải nghiệm của khách hàng. Bên cạnh việc tối ưu thời gian giao nhận, đầu tư vào kho bãi, logistics hiện đại còn là cách các công ty thương mại điện tử tối ưu chi phí nhân lực.

Trong “cơn lốc” mạnh mẽ của thương mại trực tuyến, GHN cũng không thể đứng ngoài cuộc chơi. Và trên thực tế, ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, GHN đã ấp ủ quyết tâm xây dựng nên một công ty công nghệ giao hàng.

Vào năm 2012, khi mới bắt đầu khởi sự kinh doanh, GHN cũng như hàng loạt công ty nội địa nhỏ và vừa khác, nhận thức được tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, điều hành và kinh doanh nhưng việc triển khai trong thực tế vẫn còn thô sơ.

GHN bắt đầu với bảng tính Excel và vài công cụ công nghệ đơn giản. Qua năm sau, GHN mới hoàn thành được bảng giao diện lập trình ứng dụng (API) để kết nối đơn hàng điện tử.

Lúc đó, đối với những công ty giao hàng thông thường thì quy trình này đã tương đối đủ nhưng các chàng trai trẻ trong nhóm sáng lập lại có cách nghĩ khác. Chỉ sau một năm sau khi hoạt động, ban giám đốc GHN nhận thấy lĩnh vực giao hàng là một sân chơi công nghệ mà họ từng mong mỏi.

Ông Nguyễn Hà Anh, Giám đốc vận hành (COO) của GHN chia sẻ rằng ông ấn tượng những gì đã trải qua trong hơn 7 năm đồng hành cùng GHN. “Còn nhớ ngày đầu tiên tôi vào công ty, cũng là ngày mà Giám đốc công nghệ (CTO) thời đó đào tạo nhân sự cho hệ thống vận hành “cây nhà lá vườn” do nội bộ GHN tự phát triển".

Sau đó, ông Hà Anh được giao vị trí điều phối của kho quận 4, và phải “tự học, tự bơi” trong cái hệ thống “truyền thống” của GHN thời đó. “Tự trải nghiệm là cách nhanh nhất để nắm bắt công việc nên qua một quãng thời gian dài thì tôi đủ hiểu, thậm chí thay đổi quan điểm về công việc mà mình đang làm. Dù là nhiều hay ít đơn hàng, phức tạp hay đơn giản, theo cách tiếp cận của GHN là việc giao nhận không thể thiếu được hệ thống công nghệ. Để vận hành toàn bộ đơn hàng và nhân sự từng giờ từng phút, hệ thống của GHN thời đó và kể cả bây giờ là đã có sự khác biệt so với những công ty khác”, ông Hà Anh nói.

 

 

Dự đoán của ban giám đốc GHN đã đúng khi thương mại điện tử bước vào giai đoạn phát triển ở Việt Nam chỉ vài năm sau đó, nhu cầu giao hàng bùng nổ. GHN tiếp tục phát triển hệ thống quản lý kết nối trực tiếp với khách hàng để ghi nhận vận đơn. Vừa xong cuộc cải tiến công nghệ này GHN lại nhảy vào cuộc chơi mới, xây dựng nền tảng thương mại điện tử cho riêng mình trên trang điện tử và thiết bị di động.

Đã qua được giai đoạn chinh phục của một công ty khởi nghiệp (startup), GHN vẫn tiếp tục những cuộc chơi với công nghệ, chinh phục cuộc chơi mới để vừa với tầm vóc mới của một công ty công nghệ quốc tế. Năm 2018, GHN có nhiều sự xáo trộn nhân sự nhân sự để bắt đầu vai trò mới của mình. Ở giai đoạn tăng trưởng này, GHN cần phải nâng cao năng suất, đáp ứng được nhu cầu tăng đột biến của thị trường.

Chỉ trong vài tháng cuối năm, GHN đầu tư 4 triệu đô la vào băng chuyền tự động 100% để phân loại hàng hóa giao nhận ở kho Long Biên, Hà Nội và kho Bình Tân, TPHCM. Hiện tại, GHN đã có 2.000 điểm gửi hàng gồm 500 bưu cục và 1,500 điểm dịch vụ gửi hàng hợp tác cùng VinMart+ và Circle K.

Trước kia, GHN chỉ có thể phân loại 10.000-20.000 đơn hàng/ giờ. Lấy ví dụ ngày hội siêu mua sắm 11-11 của các công ty thương mại điện tử, năng suất của GHN lên được 30.000-40.000 đơn hàng/giờ. Số lượng nhân công cũng giảm xuống còn 100 so với 600 trước kia.

“Với việc ứng dụng công nghệ dữ liệu lớn (Big Data) vào kho bãi tự động hóa này, có thể nói là năng suất phân loại cao nhất trong thị trường elogistics hiện nay. Trước kia GHN có thể phải mất 3 tiếng để phân loại hàng, bây giờ chỉ cần 30 phút cho cùng lượng đơn hàng tương tự. Hàng hoá tới các kho giao nhận và tới tay khách hàng chỉ trong một ngày. Đây là tốc độ giao hàng vượt trội tương đương với tiêu chuẩn của các quốc gia phát triển nhất về thương mại điện tử (Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc). Hệ thống giúp GHN tăng năng suất trong việc phân loại hàng, giảm sai sót, đảm bảo hàng hóa giao nhanh hơn và ổn định trong mùa mua sắm cao điểm như 11-11.”, ông Phạm Nguyễn Xuân Hòa, Giám đốc công nghệ GHN chia sẻ.

 

Năm ngoái, GHN cũng đem công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (Machine Learning) vào quy trình giao hàng để tối ưu hóa tuyến đường giao hàng vừa tiết kiệm sức người vừa tiết kiệm thời gian. Năm nay, GHN cũng nâng cấp quy trình phân loại hàng bằng AI.

Ông Hà Anh tâm đắc “hệ thống của GHN rất Việt Nam nhưng hiệu suất thì lại mang tầm thế giới. Nếu hệ thống công nghệ đủ tốt thì chưa chắc doanh nghiệp giao nhận sẽ dẫn đầu cuộc đua. Nhưng nếu không có hệ thống công nghệ đủ tốt thì chắc chắn sớm muộn sẽ phải chịu đi sau những doanh nghiệp có thế mạnh công nghệ tốt hơn.”

Tính năng, giao diện của hệ thống băng chuyền tự động đều được thiết kế dựa trên mô tả nhu cầu của nhân sự trong công ty qua công việc thực tế hàng ngày. Ở GHN, đội ngũ giao hàng thường xuyên gặp các nhân sự trong bộ phận công nghệ để yêu cầu cải tiến tính năng, thao tác có lợi cho công việc. Sau đó, họ có thể chờ đợi “điều điều mong muốn trở thành sự thật” thông qua việc cùng nhau hoàn thiện dần hệ thống công nghệ của công ty.

Hệ thống của GHN thân thiện với người dùng, vận hành tối ưu hơn từng ngày để trở thành xuất sắc. Có 2 nhân tố quan trọng làm nên hệ thống thiết thực này là kỹ sư đủ giỏi về chuyên môn, đủ tâm huyết xem hệ thống này như đứa con của mình và một người làm vận hành đủ đam mê cải tiến và kiên trì.

Ông Hòa cho biết GHN luôn chuẩn bị đội ngũ công nghệ chiến cho mình: “Đội ngũ công nghệ tại GHN là những chiến binh có khả năng thay đổi nhanh để biến nhu cầu của công ty thành công nghệ và yêu thích công nghệ trong ngành giao nhận. Chúng tôi không tuyển những người giỏi nhất mà là những người phù hợp với nhất. Đội ngũ công nghệ của chúng tôi tăng trưởng 100% hàng năm. Và họ được đào tạo thường xuyên từ những dự án có thực. Chúng tôi cũng thường xuyên làm việc cùng Đại học Bách khoa vả Đại học Công nghệ thông tin để đào tạo sinh viên công nghệ, chuẩn bị lực lượng cho nhu cầu tăng quy mô của chúng tôi và xã hội.”

Những nỗ lực của GHN có lẽ đã được ghi nhân, khi mà quỹ Temasek (Singapore) cũng vừa rót số vốn lớn vào tập đoàn này. Số vốn mới này mở ra cơ hội để GHN học hỏi nhiều mô hình công nghệ và dịch vụ giao hàng đã thành công ở thị trường nước ngoài.

“Sẽ không có GHN của hôm nay, nếu không có hệ thống vận hành đủ tốt. Tôi cho rằng công nghệ mang lại cho doanh nghiệp giao nhận như GHN một chân trời vô cùng rộng mở mà ở đó ta có thể thoải mái sáng tạo, thử nghiệm ở mức độ điên rồ. Tất cả đều phụ thuộc hoàn toàn vào sự đam mê công việc và luôn khát khao tìm kiếm áp dụng cái mới vào công việc thực thi, quản lý vận hành hàng ngày của những con người trong GHN”, ông Hà Anh chia sẻ.

 

Nội dung: Mỹ Huyền - Trình bày: Doãn Thụy

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Men say biển đảo
Hành trình trở thành ‘tổng thầu’ cho các chiến dịch triệu đô
Xây đắp niềm tin cho dân vùng lũ
Miền Trung ơi, chúng tôi đến đây!
Số hóa tiệm tạp hóa
Mỹ Huyền - Thứ Ba,  19/11/2019, 17:37 

GHN với tham vọng "dịch vụ giao hàng chuẩn quốc tế"

Mỹ Huyền

 

(TBKTSG Online) - Các thành viên Ban giám đốc của Giao Hàng Nhanh nói đùa cùng nhau là đang trải qua những ngày bận rộn “sấp mặt, sấp mũi” của tháng 11. Bởi, đồng thời với việc đưa vào hoạt động hệ thống phân loại hàng hóa tự động tại TPHCM là việc huy động tất cả nguồn lực để cung cấp dịch vụ giao hàng hỏa tốc cho các đối tác thương mại điện tử trong mùa mua sắm trực tuyến, bắt đầu từ ngày Lễ Độc thân 11-11 cho đến dịp Tết Nguyên đán 2020.

 
 

Đánh giá Giao Hàng Nhanh (GHN), một thành viên thuộc SCommerce, là đối tác tin cậy và có dịch vụ với chất lượng ổn định, đảm bảo yêu cầu về tốc độ giao hàng và thời gian, Tiki đã chọn GHN là một trong những đơn vị vận chuyển cho mình bởi theo sàn thương mại điện tử này, chính công nghệ đã tạo ra lợi thế cạnh tranh cho GHN.

Trong quí 3 vừa qua, GHN đã đưa vào hoạt động hệ thống phân loại hoàn toàn tự động, có khả năng phân loại 30.000 đơn hàng/giờ tại nhà kho ở Long Biên, Hà Nội. Nếu trước đây, khi phân loại thủ công với quy mô lớn, GHN có thể phải mất 3 giờ để phân hàng, thì bây giờ chỉ cần 30 phút cho cùng lượng hàng tương tự.

“Đây là tốc độ vượt trội tương đương với tiêu chuẩn của các quốc gia phát triển nhất về thương mại điện tử như Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc”, ông Lương Duy Hoài, người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành GHN, cho biết.

Ngay sau đó, doanh nghiệp đưa vào hoạt động hệ thống thứ 2 tại TPHCM trong tháng 11 này. Đây là một trong nhiều khoản đầu tư lớn về hạ tầng công nghệ và vận hành giúp GHN luôn giao hàng nhanh và ổn định.

Sự rốt ráo của GHN trong việc nâng cấp kho hàng cho thấy cuộc cạnh tranh diễn ra quyết liệt hơn trong thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Thị trường này được Euromonitor dự báo sẽ tăng trưởng 32% mỗi năm trong giai đoạn 2018-2022. Bên cạnh đó, khoảng 30% dân số được dự đoán sẽ chuyển qua mua sắm trực tuyến vào năm 2020.

 

Các sàn thương mại điện tử Việt Nam trong vài năm trở lại đây đã đẩy mạnh hệ thống kho vận hậu cần nhằm tối ưu hiệu suất và chi phí. Chẳng hạn, Tiki đã hợp tác với UniDepot, một công ty chuyên cung cấp kho bãi và dịch vụ hậu cần, để chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng trong tương lai. Trong khi đó, Lazada mở các kho giao nhận tại TP.HCM, Đà Nẵng và Bắc Ninh. LEL Express đã đưa trung tâm phân loại hàng hóa thứ 2 ở Hà Nội đi vào hoạt động với công suất khoảng 10.000 sản phẩm/giờ.

Có thể nói, bên cạnh cuộc chạy đua về khuyến mãi, cuộc chiến hậu cần về kho bãi, giao nhận cũng trở nên quyết liệt hơn khi tất cả các sàn đều muốn gia tăng trải nghiệm của khách hàng. Bên cạnh việc tối ưu thời gian giao nhận, đầu tư vào kho bãi, logistics hiện đại còn là cách các công ty thương mại điện tử tối ưu chi phí nhân lực.

Trong “cơn lốc” mạnh mẽ của thương mại trực tuyến, GHN cũng không thể đứng ngoài cuộc chơi. Và trên thực tế, ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, GHN đã ấp ủ quyết tâm xây dựng nên một công ty công nghệ giao hàng.

Vào năm 2012, khi mới bắt đầu khởi sự kinh doanh, GHN cũng như hàng loạt công ty nội địa nhỏ và vừa khác, nhận thức được tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, điều hành và kinh doanh nhưng việc triển khai trong thực tế vẫn còn thô sơ.

GHN bắt đầu với bảng tính Excel và vài công cụ công nghệ đơn giản. Qua năm sau, GHN mới hoàn thành được bảng giao diện lập trình ứng dụng (API) để kết nối đơn hàng điện tử.

Lúc đó, đối với những công ty giao hàng thông thường thì quy trình này đã tương đối đủ nhưng các chàng trai trẻ trong nhóm sáng lập lại có cách nghĩ khác. Chỉ sau một năm sau khi hoạt động, ban giám đốc GHN nhận thấy lĩnh vực giao hàng là một sân chơi công nghệ mà họ từng mong mỏi.

Ông Nguyễn Hà Anh, Giám đốc vận hành (COO) của GHN chia sẻ rằng ông ấn tượng những gì đã trải qua trong hơn 7 năm đồng hành cùng GHN. “Còn nhớ ngày đầu tiên tôi vào công ty, cũng là ngày mà Giám đốc công nghệ (CTO) thời đó đào tạo nhân sự cho hệ thống vận hành “cây nhà lá vườn” do nội bộ GHN tự phát triển".

Sau đó, ông Hà Anh được giao vị trí điều phối của kho quận 4, và phải “tự học, tự bơi” trong cái hệ thống “truyền thống” của GHN thời đó. “Tự trải nghiệm là cách nhanh nhất để nắm bắt công việc nên qua một quãng thời gian dài thì tôi đủ hiểu, thậm chí thay đổi quan điểm về công việc mà mình đang làm. Dù là nhiều hay ít đơn hàng, phức tạp hay đơn giản, theo cách tiếp cận của GHN là việc giao nhận không thể thiếu được hệ thống công nghệ. Để vận hành toàn bộ đơn hàng và nhân sự từng giờ từng phút, hệ thống của GHN thời đó và kể cả bây giờ là đã có sự khác biệt so với những công ty khác”, ông Hà Anh nói.

 

 

Dự đoán của ban giám đốc GHN đã đúng khi thương mại điện tử bước vào giai đoạn phát triển ở Việt Nam chỉ vài năm sau đó, nhu cầu giao hàng bùng nổ. GHN tiếp tục phát triển hệ thống quản lý kết nối trực tiếp với khách hàng để ghi nhận vận đơn. Vừa xong cuộc cải tiến công nghệ này GHN lại nhảy vào cuộc chơi mới, xây dựng nền tảng thương mại điện tử cho riêng mình trên trang điện tử và thiết bị di động.

Đã qua được giai đoạn chinh phục của một công ty khởi nghiệp (startup), GHN vẫn tiếp tục những cuộc chơi với công nghệ, chinh phục cuộc chơi mới để vừa với tầm vóc mới của một công ty công nghệ quốc tế. Năm 2018, GHN có nhiều sự xáo trộn nhân sự nhân sự để bắt đầu vai trò mới của mình. Ở giai đoạn tăng trưởng này, GHN cần phải nâng cao năng suất, đáp ứng được nhu cầu tăng đột biến của thị trường.

Chỉ trong vài tháng cuối năm, GHN đầu tư 4 triệu đô la vào băng chuyền tự động 100% để phân loại hàng hóa giao nhận ở kho Long Biên, Hà Nội và kho Bình Tân, TPHCM. Hiện tại, GHN đã có 2.000 điểm gửi hàng gồm 500 bưu cục và 1,500 điểm dịch vụ gửi hàng hợp tác cùng VinMart+ và Circle K.

Trước kia, GHN chỉ có thể phân loại 10.000-20.000 đơn hàng/ giờ. Lấy ví dụ ngày hội siêu mua sắm 11-11 của các công ty thương mại điện tử, năng suất của GHN lên được 30.000-40.000 đơn hàng/giờ. Số lượng nhân công cũng giảm xuống còn 100 so với 600 trước kia.

“Với việc ứng dụng công nghệ dữ liệu lớn (Big Data) vào kho bãi tự động hóa này, có thể nói là năng suất phân loại cao nhất trong thị trường elogistics hiện nay. Trước kia GHN có thể phải mất 3 tiếng để phân loại hàng, bây giờ chỉ cần 30 phút cho cùng lượng đơn hàng tương tự. Hàng hoá tới các kho giao nhận và tới tay khách hàng chỉ trong một ngày. Đây là tốc độ giao hàng vượt trội tương đương với tiêu chuẩn của các quốc gia phát triển nhất về thương mại điện tử (Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc). Hệ thống giúp GHN tăng năng suất trong việc phân loại hàng, giảm sai sót, đảm bảo hàng hóa giao nhanh hơn và ổn định trong mùa mua sắm cao điểm như 11-11.”, ông Phạm Nguyễn Xuân Hòa, Giám đốc công nghệ GHN chia sẻ.

 

Năm ngoái, GHN cũng đem công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (Machine Learning) vào quy trình giao hàng để tối ưu hóa tuyến đường giao hàng vừa tiết kiệm sức người vừa tiết kiệm thời gian. Năm nay, GHN cũng nâng cấp quy trình phân loại hàng bằng AI.

Ông Hà Anh tâm đắc “hệ thống của GHN rất Việt Nam nhưng hiệu suất thì lại mang tầm thế giới. Nếu hệ thống công nghệ đủ tốt thì chưa chắc doanh nghiệp giao nhận sẽ dẫn đầu cuộc đua. Nhưng nếu không có hệ thống công nghệ đủ tốt thì chắc chắn sớm muộn sẽ phải chịu đi sau những doanh nghiệp có thế mạnh công nghệ tốt hơn.”

Tính năng, giao diện của hệ thống băng chuyền tự động đều được thiết kế dựa trên mô tả nhu cầu của nhân sự trong công ty qua công việc thực tế hàng ngày. Ở GHN, đội ngũ giao hàng thường xuyên gặp các nhân sự trong bộ phận công nghệ để yêu cầu cải tiến tính năng, thao tác có lợi cho công việc. Sau đó, họ có thể chờ đợi “điều điều mong muốn trở thành sự thật” thông qua việc cùng nhau hoàn thiện dần hệ thống công nghệ của công ty.

Hệ thống của GHN thân thiện với người dùng, vận hành tối ưu hơn từng ngày để trở thành xuất sắc. Có 2 nhân tố quan trọng làm nên hệ thống thiết thực này là kỹ sư đủ giỏi về chuyên môn, đủ tâm huyết xem hệ thống này như đứa con của mình và một người làm vận hành đủ đam mê cải tiến và kiên trì.

Ông Hòa cho biết GHN luôn chuẩn bị đội ngũ công nghệ chiến cho mình: “Đội ngũ công nghệ tại GHN là những chiến binh có khả năng thay đổi nhanh để biến nhu cầu của công ty thành công nghệ và yêu thích công nghệ trong ngành giao nhận. Chúng tôi không tuyển những người giỏi nhất mà là những người phù hợp với nhất. Đội ngũ công nghệ của chúng tôi tăng trưởng 100% hàng năm. Và họ được đào tạo thường xuyên từ những dự án có thực. Chúng tôi cũng thường xuyên làm việc cùng Đại học Bách khoa vả Đại học Công nghệ thông tin để đào tạo sinh viên công nghệ, chuẩn bị lực lượng cho nhu cầu tăng quy mô của chúng tôi và xã hội.”

Những nỗ lực của GHN có lẽ đã được ghi nhân, khi mà quỹ Temasek (Singapore) cũng vừa rót số vốn lớn vào tập đoàn này. Số vốn mới này mở ra cơ hội để GHN học hỏi nhiều mô hình công nghệ và dịch vụ giao hàng đã thành công ở thị trường nước ngoài.

“Sẽ không có GHN của hôm nay, nếu không có hệ thống vận hành đủ tốt. Tôi cho rằng công nghệ mang lại cho doanh nghiệp giao nhận như GHN một chân trời vô cùng rộng mở mà ở đó ta có thể thoải mái sáng tạo, thử nghiệm ở mức độ điên rồ. Tất cả đều phụ thuộc hoàn toàn vào sự đam mê công việc và luôn khát khao tìm kiếm áp dụng cái mới vào công việc thực thi, quản lý vận hành hàng ngày của những con người trong GHN”, ông Hà Anh chia sẻ.

 

Nội dung: Mỹ Huyền - Trình bày: Doãn Thụy

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Yến Dung, Phó thư ký tòa soạn: Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.