Mobile Area

Khách Nga là điểm sáng khi du lịch suy giảm do Covid-19

Thứ Ba,  25/2/2020, 10:54 
Đào Loan

Khách Nga là điểm sáng khi du lịch suy giảm do Covid-19

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Thị trường Nga hiện là điểm sáng trong bối cảnh thị trường du lịch suy giảm do virus SARS-Cov-2 (Covid-19). Dù cũng có khách hủy tour nhưng nhiều chuyến thuê bao đưa khách Nga đến Việt Nam nghỉ dưỡng vẫn đang vận hành.

Trong đó, Tập đoàn du lịch quốc tế Pegas Touristik cho biết, dù SARS-Cov-2 xảy ra ở Việt Nam nhưng hiện tại vẫn giữ kế hoạch tăng trưởng 15% lượng khách trong năm nay. Dự kiến, tập đoàn sẽ đưa khoảng 184.000 lượt khách Nga đến Việt Nam nghỉ dưỡng.

Máy bay thuê bao đưa khách Nga đến Sân bay Quốc tế Cam Ranh vào ngày 23-2-2020. Ảnh: Pegas Misr Travel Việt Nam.

Bà Hoàng Thị Phong Thu, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH Pegas Misr Travel Việt Nam, đơn vị phục vụ khách du lịch của Pegas Touristik tại Việt Nam, cho biết tháng 1-2020, Pegas đưa 18.548 lượt khách đến, tăng 27,3% so với cùng kỳ 2019. 

Ước tính, số khách Nga đến trong tháng 2-2020 sẽ đạt khoảng 19.000 lượt. Hiện tại, số lượng đặt chỗ cho tháng 3-2020 vào khoảng 10.000 hành khách và có thể đạt từ 15.000 - 17.000 lượt.

Du khách của công ty đến bằng máy bay thuê bao, nghỉ dưỡng dài ngày ở các resort ở Khánh Hòa, Bình Thuận và đi tham quan nhiều nơi ở Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Thuận, TPHCM...

"SARS-Cov-2 có ảnh hưởng đến tâm lý của khách, cũng có một số khách trả tour nhưng lịch bay của chúng tôi không thay đổi và hiện giờ lượng khách vẫn tốt," bà nói với TBKTSG Online vào hôm nay (24-2).

Doanh nhân này cho biết, vào năm ngoái, Pegas Touristik đã đưa 160.000 lượt khách Nga đến nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Năm nay, tập đoàn dự tính lượng khách sẽ tăng 15%.

"Pegas đang tìm mọi cách giữ thị trường, bảo đảm kế hoạch 2020 trong điều kiện nhạy cảm về dịch bệnh như hiện nay," bà nói.

Theo đó, tập đoàn đang đẩy mạnh các chương trình quảng cáo, khuyến mãi tour đi Việt Nam và rất cần các đối tác cùng hợp tác để cùng thực hiện nhằm kéo khách đến trong thời điểm khó khăn của ngành du lịch.

Khách Nga thư giãn tại bãi biển Cam Ranh. Ảnh: Đào Loan

Nga là một trong 10 thị trường lớn của du lịch Việt Nam. Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, vào năm ngoái, cả nước đón 646.524 lượt khách Nga, tăng 6,6% so với năm trước đó.

Số liệu từ Báo cáo Thường niên Du lịch Việt Nam 2018 cho thấy, du khách Nga chi tiêu cao. Trung bình một khách Nga đến Việt Nam chi tiêu 34 triệu đồng, đứng thứ hai trên thị trường, sau khách Úc.

Hiện nhiều địa phương, doanh nghiệp cũng đang thực hiện các kế hoạch phát triển thị trường Nga. Bốn ngày trước, Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines đưa ra thông cáo báo chí, cho biết hãng và Vinpearl hợp tác để mở đường bay giữa Việt Nam - Nga từ ngày 15-3-2020.

Dự kiến,trong năm 2020, hai bên sẽ phối hợp mở 8 đường bay định kỳ hàng tuần giữa hai nước, kết nối trực tiếp 4 thành phố Moscow, Vladivostok, Novosibirsk, Ekaterinburg với Nha Trang và Phú Quốc.

Đường bay đầu tiên trong hợp tác là Moscow - Nha Trang sẽ được đưa vào khai thác với tần suất 2 chuyến/tuần.

Thêm vào đó, Vinpearl Travel Nga thuộc Công ty Cổ phần Vinpearl sẽ khai trương văn phòn tại Moscow vào ngày 3-3 tới nhằm mục đích tiếp thị dịch vụ trọn gói gồm chuyến bay, dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí, tham quan cho thị trường Nga.

Vinpearl đặt mục tiêu đạt tối thiểu là 168 chuyến bay, phục vụ cho hơn 50.000 lượt khách Nga đến Việt Nam trong năm đầu tiên ra mắt văn phòng và gói dịch vụ trên.

Mời đọc thêm:

Khuyến cáo không nên đến vùng dịch ở Hàn Quốc, khách Việt hủy tour hàng loạt

Dùng giải đua xe F1 để quảng bá "Việt Nam an toàn"

Hy vọng nối lại đường bay Việt Nam - Trung Quốc vào tháng 4

Lan truyền thông điệp "Việt Nam vẫn an toàn"

Sau dịch Covid-19: du khách Việt sẽ "cứu" ngành du lịch?

Du lịch xin rút 50% tiền ký quỹ để vượt khó trong dịch Covid-19

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Thủ tướng giao các bộ tìm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp sau bài viết của TBKTSG Online
EVN nói gì khi bị kiện đòi 335 tỉ công nợ
Hàng ngàn doanh nghiệp bán buôn, bán lẻ chờ giải thể
Gặp trường hợp “lạ” trong thanh toán qua L/C, doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ mất hàng
Đà Nẵng: Nhiều doanh nghiệp tại KCN tạm ngừng hoạt động

Khách Nga là điểm sáng khi du lịch suy giảm do Covid-19

Đào Loan
Thứ Ba,  25/2/2020, 10:54 

Khách Nga là điểm sáng khi du lịch suy giảm do Covid-19

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Thị trường Nga hiện là điểm sáng trong bối cảnh thị trường du lịch suy giảm do virus SARS-Cov-2 (Covid-19). Dù cũng có khách hủy tour nhưng nhiều chuyến thuê bao đưa khách Nga đến Việt Nam nghỉ dưỡng vẫn đang vận hành.

Trong đó, Tập đoàn du lịch quốc tế Pegas Touristik cho biết, dù SARS-Cov-2 xảy ra ở Việt Nam nhưng hiện tại vẫn giữ kế hoạch tăng trưởng 15% lượng khách trong năm nay. Dự kiến, tập đoàn sẽ đưa khoảng 184.000 lượt khách Nga đến Việt Nam nghỉ dưỡng.

Máy bay thuê bao đưa khách Nga đến Sân bay Quốc tế Cam Ranh vào ngày 23-2-2020. Ảnh: Pegas Misr Travel Việt Nam.

Bà Hoàng Thị Phong Thu, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH Pegas Misr Travel Việt Nam, đơn vị phục vụ khách du lịch của Pegas Touristik tại Việt Nam, cho biết tháng 1-2020, Pegas đưa 18.548 lượt khách đến, tăng 27,3% so với cùng kỳ 2019. 

Ước tính, số khách Nga đến trong tháng 2-2020 sẽ đạt khoảng 19.000 lượt. Hiện tại, số lượng đặt chỗ cho tháng 3-2020 vào khoảng 10.000 hành khách và có thể đạt từ 15.000 - 17.000 lượt.

Du khách của công ty đến bằng máy bay thuê bao, nghỉ dưỡng dài ngày ở các resort ở Khánh Hòa, Bình Thuận và đi tham quan nhiều nơi ở Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Thuận, TPHCM...

"SARS-Cov-2 có ảnh hưởng đến tâm lý của khách, cũng có một số khách trả tour nhưng lịch bay của chúng tôi không thay đổi và hiện giờ lượng khách vẫn tốt," bà nói với TBKTSG Online vào hôm nay (24-2).

Doanh nhân này cho biết, vào năm ngoái, Pegas Touristik đã đưa 160.000 lượt khách Nga đến nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Năm nay, tập đoàn dự tính lượng khách sẽ tăng 15%.

"Pegas đang tìm mọi cách giữ thị trường, bảo đảm kế hoạch 2020 trong điều kiện nhạy cảm về dịch bệnh như hiện nay," bà nói.

Theo đó, tập đoàn đang đẩy mạnh các chương trình quảng cáo, khuyến mãi tour đi Việt Nam và rất cần các đối tác cùng hợp tác để cùng thực hiện nhằm kéo khách đến trong thời điểm khó khăn của ngành du lịch.

Khách Nga thư giãn tại bãi biển Cam Ranh. Ảnh: Đào Loan

Nga là một trong 10 thị trường lớn của du lịch Việt Nam. Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, vào năm ngoái, cả nước đón 646.524 lượt khách Nga, tăng 6,6% so với năm trước đó.

Số liệu từ Báo cáo Thường niên Du lịch Việt Nam 2018 cho thấy, du khách Nga chi tiêu cao. Trung bình một khách Nga đến Việt Nam chi tiêu 34 triệu đồng, đứng thứ hai trên thị trường, sau khách Úc.

Hiện nhiều địa phương, doanh nghiệp cũng đang thực hiện các kế hoạch phát triển thị trường Nga. Bốn ngày trước, Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines đưa ra thông cáo báo chí, cho biết hãng và Vinpearl hợp tác để mở đường bay giữa Việt Nam - Nga từ ngày 15-3-2020.

Dự kiến,trong năm 2020, hai bên sẽ phối hợp mở 8 đường bay định kỳ hàng tuần giữa hai nước, kết nối trực tiếp 4 thành phố Moscow, Vladivostok, Novosibirsk, Ekaterinburg với Nha Trang và Phú Quốc.

Đường bay đầu tiên trong hợp tác là Moscow - Nha Trang sẽ được đưa vào khai thác với tần suất 2 chuyến/tuần.

Thêm vào đó, Vinpearl Travel Nga thuộc Công ty Cổ phần Vinpearl sẽ khai trương văn phòn tại Moscow vào ngày 3-3 tới nhằm mục đích tiếp thị dịch vụ trọn gói gồm chuyến bay, dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí, tham quan cho thị trường Nga.

Vinpearl đặt mục tiêu đạt tối thiểu là 168 chuyến bay, phục vụ cho hơn 50.000 lượt khách Nga đến Việt Nam trong năm đầu tiên ra mắt văn phòng và gói dịch vụ trên.

Mời đọc thêm:

Khuyến cáo không nên đến vùng dịch ở Hàn Quốc, khách Việt hủy tour hàng loạt

Dùng giải đua xe F1 để quảng bá "Việt Nam an toàn"

Hy vọng nối lại đường bay Việt Nam - Trung Quốc vào tháng 4

Lan truyền thông điệp "Việt Nam vẫn an toàn"

Sau dịch Covid-19: du khách Việt sẽ "cứu" ngành du lịch?

Du lịch xin rút 50% tiền ký quỹ để vượt khó trong dịch Covid-19

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIÊU ĐIỂM
Triển vọng của nhà kinh doanh rớt theo diễn tiến dịch bệnh
(TBKTSG Online) - Trong một cuộc khảo sát do công ty nghiên cứu thị trường Infocus Mekong Research vừa thực hiện với hơn 7.000 người tiêu dùng tại Việt Nam, chưa đến 20% lạc quan về sức khỏe của nền kinh tế năm 2020 trong khi 62% cho rằng nền kinh tế sẽ tồi tệ hơn so với năm 2019.
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.