Mobile Area

Doanh nghiệp Việt vẫn 'bỏ rơi' thị trường thương mại điện tử

Thứ Hai,  23/3/2020, 11:04 
Thư Linh

Doanh nghiệp Việt vẫn 'bỏ rơi' thị trường thương mại điện tử

Thư Linh

(TBKTSG Online) - Trong danh sách Top 10 sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) được nhiều người sử dụng nhất tại Việt Nam, do iPrice tổng hợp báo cáo, hiện chỉ còn 2 doanh nghiệp nội địa. Điều này phần nào cho thấy các doanh nghiệp Việt chưa phát huy được sức mạnh và năng lực cạnh tranh tại thị trường thương mại điện tử trong nước.

Thương mại điện tử: Đốt tiền mãi cũng mệt!

Các "ông lớn" nước ngoài nào đứng sau các sàn thương mại điện tử Việt?

Theo bản đồ thương mại điện tử tổng kết hoạt động của các sàn thương mại điện tử Việt Nam năm 2019 và nhận định cho 2020 do iPrice đưa ra, dẫn đầu trong Top 10 sàn giao dịch TMĐT được sử dụng nhiều nhất ở nước ta là "bộ tứ" Shopee,  Lazada, Tiki và Sendo. Danh sách này chỉ còn sự góp mặt của 2 doanh nghiệp nội địa và có tới 5 doanh nghiệp không có chi nhánh tại Việt Nam.

Quí 4-2019, trong Top 10 website thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất Việt Nam, có 4 trang chiếm được lượng truy cập nhiều nhất là Shopee, Thegioididong, Sendo và Lazada; với lượng truy cập trực tiếp là 45% và qua mạng xã hội là 8%.

IPrice nhận định, năm 2020, hiệu quả kinh doanh sẽ là ưu tiên hàng đầu đóng vai trò quan trọng với các sàn giao dịch điện tử.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Chuyển đổi số: cơ hội bứt phá và rủi ro phát sinh
Thương mại điện tử tăng trưởng đều trên nhiều lĩnh vực kinh doanh
Đặc sản xứ dừa Bến Tre lên sàn thương mại điện tử
Hậu Giang đưa Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công vào phục vụ
Doanh nghiệp nông sản mở rộng thị trường nhờ xuất khẩu trực tuyến

Doanh nghiệp Việt vẫn 'bỏ rơi' thị trường thương mại điện tử

Thư Linh
Thứ Hai,  23/3/2020, 11:04 

Doanh nghiệp Việt vẫn 'bỏ rơi' thị trường thương mại điện tử

Thư Linh

(TBKTSG Online) - Trong danh sách Top 10 sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) được nhiều người sử dụng nhất tại Việt Nam, do iPrice tổng hợp báo cáo, hiện chỉ còn 2 doanh nghiệp nội địa. Điều này phần nào cho thấy các doanh nghiệp Việt chưa phát huy được sức mạnh và năng lực cạnh tranh tại thị trường thương mại điện tử trong nước.

Thương mại điện tử: Đốt tiền mãi cũng mệt!

Các "ông lớn" nước ngoài nào đứng sau các sàn thương mại điện tử Việt?

Theo bản đồ thương mại điện tử tổng kết hoạt động của các sàn thương mại điện tử Việt Nam năm 2019 và nhận định cho 2020 do iPrice đưa ra, dẫn đầu trong Top 10 sàn giao dịch TMĐT được sử dụng nhiều nhất ở nước ta là "bộ tứ" Shopee,  Lazada, Tiki và Sendo. Danh sách này chỉ còn sự góp mặt của 2 doanh nghiệp nội địa và có tới 5 doanh nghiệp không có chi nhánh tại Việt Nam.

Quí 4-2019, trong Top 10 website thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất Việt Nam, có 4 trang chiếm được lượng truy cập nhiều nhất là Shopee, Thegioididong, Sendo và Lazada; với lượng truy cập trực tiếp là 45% và qua mạng xã hội là 8%.

IPrice nhận định, năm 2020, hiệu quả kinh doanh sẽ là ưu tiên hàng đầu đóng vai trò quan trọng với các sàn giao dịch điện tử.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Lê Uy Linh, Yến Dung. Phó thư ký tòa soạn: Nam Hưng.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.