Mobile Area

Hàng không Việt: tấn công thị trường ngách, thận trọng mở cửa quốc tế

Thứ Tư,  23/9/2020, 16:43 
Lan Nhi

Hàng không Việt: tấn công thị trường ngách, thận trọng mở cửa quốc tế

Lan Nhi

(TBKTSG Online) -  Vietnam Airlines bắt đầu mở bán rộng rãi vé thương mại từ Seoul (Hàn Quốc) về Hà Nội nhưng không cho phép hành khách nối chuyến qua nước thứ ba. Trong một diễn biến khác, các hãng nội địa ồ ạt mở lại các đường bay ngách quốc nội.

Việc phục hồi các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ là tín hiệu khởi sắc cho ngành hàng không Việt Nam, khi nhiều quốc gia, khu vực đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Ảnh minh họa hoạt động tại quầy làm thủ tục lên máy bay của Vietnam Airlines. Ảnh: DNCC

Hãng hàng không quốc gia (Vietnam Airlines) hôm nay (23-9) đã ra thông báo mở bán rộng rãi chuyến bay Seoul (Hàn Quốc) về Hà Nội, dự kiến khởi hành vào sáng ngày 25/09/2020 với số hiệu VN 417. Đây được ghi nhận là chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ chính thức về Việt Nam đầu tiên sau Covid-19 của ngành hàng không Việt Nam.

Chuyến bay sẽ được khai thác bằng tàu bay Airbus A350 với hơn 300 chỗ. Hãng giải thích: Do những yêu cầu đặc biệt về thủ tục đáp ứng phòng chống dịch bệnh, vé không được mở bán trên website Vietnam Airlines. Khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ mua vé qua các phòng vé, đại lý chính thức của Vietnam Airlines tại Việt Nam hoặc Hàn Quốc.

Đây là chuyến bay có ý nghĩa để đánh giá khả năng tiếp nhận khách từ các đường bay quốc tế thường lệ về Việt Nam, công tác tổ chức cho chuyến bay được Vietnam Airlines cùng các cơ quan chức năng phối hợp chuẩn bị chặt chẽ trong nhiều ngày qua. Ngay khi được Chính phủ và các nhà chức trách chấp thuận thực hiện chuyến bay vào tối qua 22-9, Vietnam Airlines và các đơn vị liên quan đã hoàn thành mọi việc cần thiết để nối lại đường bay và mở bán vé.

Chuyến bay áp dụng những quy định kiểm soát dịch bệnh hết sức nghiêm ngặt. Để thực hiện chuyến bay, hành khách cần đáp ứng các điều kiện như có giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp realtime PCR trong vòng 03 ngày trước khởi hành, xác nhận về địa điểm cách ly tại Việt Nam, cài đặt ứng dụng theo dõi tiếp xúc, khai báo y tế… Đặc biệt: trước mắt, hành khách nối chuyến từ nước thứ 3 sẽ chưa được chấp nhận vận chuyển.

Đối với phi hành đoàn, toàn bộ thành viên sau khi trở về Việt Nam sẽ được kiểm tra sức khỏe và tổ chức cách ly theo quy định. Máy bay được phun khử khuẩn toàn bộ khoang hành khách, buồng lái
Như vậy sau chuyến bay từ Nội Bài đi Narita (Nhật Bản) cách đây một tuần, Vietnam Airlines đã đẩy thêm một bước việc khai thác các đường bay hai chiều đi/về giữa các quốc gia Đông Bắc Á, trên cơ sở thắt chặt kiểm soát dịch.

Mặt khác, tại mạng bay nội địa, tất cả các hãng hàng không đều tăng tốc “tấn công” các đường bay ngách để tăng doanh thu nhằm bớt thua lỗ và có thêm dòng tiền. Từ đầu tháng 10, trên cơ sở thị trường nội địa dần khôi phục, Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại sáu đường bay nội địa, gồm Hải Phòng - Đà Lạt, Nha Trang, Buôn Ma Thuột; Đà Nẵng - Đà Lạt, Buôn Ma Thuột; Hải Phòng - Đà Nẵng. Các đường bay này tần suất 3-4 chuyến khứ hồi/tuần. Giá vé cho các đường bay này được khuyến mại đến hết 2020.

Đại diện Vietnam Airlines khẳng định: Khi làn sóng Covid-19 thứ hai dần được kiểm soát tốt, số lượng khách đi lại bằng đường hàng không đã nhanh chóng phục hồi. Trong tháng 8 vừa qua, Vietnam Airlines ghi nhận số lượng khách vận chuyển là gần 550 ngàn khách.

Bamboo Airways và Vietjet Air cũng  tăng cường tối đa khai thác các đường bay ngách. Bamboo Airways gọi đường bay Hà Nội- Côn Đảo mà họ mới đưa vào khai thác với giá vé rất cao là “đường bay vàng” cùng với đường bay trục chính là Hà Nội- TPHCM. Ngoài ra, hãng cũng cạnh tranh mạnh với Vietnam Airlines và Vietjet trên các đường bay ngách từ Hải Phòng- Quy Nhơn, Vinh- Đà Lạt, Hải Phòng-Cần Thơ... với tần suất bay một chuyến/ngày, thậm chí còn nhiều hơn hãng khác.

Tại những thời điểm thông thường, không có dịch bệnh, doanh thu từ các đường bay ngách thấp hơn doanh thu các đướng bay trọng điểm trục chính nên hãng nào khai thác các đường bay ngách cũng lỗ. Thậm chí nhiều đường bay mở ra rồi đóng lại. Nhưng tại thời điểm dịch bệnh, tất cả các hãng đều khai thác trở lại để có thêm doanh thu và tránh tàu bay nằm sân.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Tăng cường, bảo đảm nguồn cung hàng hóa cho miền Trung
Hàng trăm ngàn thuê bao di động đăng ký không nhận quảng cáo
Nhiều e ngại với khả năng cất cánh của Vietravel Airlines
Tàu container lớn nhất thế giới Margrethe Maersk cập cảng Cái Mép
Trung tâm triển lãm, hội nghị bước vào thời kỳ 'ngóng' khách

Hàng không Việt: tấn công thị trường ngách, thận trọng mở cửa quốc tế

Lan Nhi
Thứ Tư,  23/9/2020, 16:43 

Hàng không Việt: tấn công thị trường ngách, thận trọng mở cửa quốc tế

Lan Nhi

(TBKTSG Online) -  Vietnam Airlines bắt đầu mở bán rộng rãi vé thương mại từ Seoul (Hàn Quốc) về Hà Nội nhưng không cho phép hành khách nối chuyến qua nước thứ ba. Trong một diễn biến khác, các hãng nội địa ồ ạt mở lại các đường bay ngách quốc nội.

Việc phục hồi các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ là tín hiệu khởi sắc cho ngành hàng không Việt Nam, khi nhiều quốc gia, khu vực đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Ảnh minh họa hoạt động tại quầy làm thủ tục lên máy bay của Vietnam Airlines. Ảnh: DNCC

Hãng hàng không quốc gia (Vietnam Airlines) hôm nay (23-9) đã ra thông báo mở bán rộng rãi chuyến bay Seoul (Hàn Quốc) về Hà Nội, dự kiến khởi hành vào sáng ngày 25/09/2020 với số hiệu VN 417. Đây được ghi nhận là chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ chính thức về Việt Nam đầu tiên sau Covid-19 của ngành hàng không Việt Nam.

Chuyến bay sẽ được khai thác bằng tàu bay Airbus A350 với hơn 300 chỗ. Hãng giải thích: Do những yêu cầu đặc biệt về thủ tục đáp ứng phòng chống dịch bệnh, vé không được mở bán trên website Vietnam Airlines. Khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ mua vé qua các phòng vé, đại lý chính thức của Vietnam Airlines tại Việt Nam hoặc Hàn Quốc.

Đây là chuyến bay có ý nghĩa để đánh giá khả năng tiếp nhận khách từ các đường bay quốc tế thường lệ về Việt Nam, công tác tổ chức cho chuyến bay được Vietnam Airlines cùng các cơ quan chức năng phối hợp chuẩn bị chặt chẽ trong nhiều ngày qua. Ngay khi được Chính phủ và các nhà chức trách chấp thuận thực hiện chuyến bay vào tối qua 22-9, Vietnam Airlines và các đơn vị liên quan đã hoàn thành mọi việc cần thiết để nối lại đường bay và mở bán vé.

Chuyến bay áp dụng những quy định kiểm soát dịch bệnh hết sức nghiêm ngặt. Để thực hiện chuyến bay, hành khách cần đáp ứng các điều kiện như có giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp realtime PCR trong vòng 03 ngày trước khởi hành, xác nhận về địa điểm cách ly tại Việt Nam, cài đặt ứng dụng theo dõi tiếp xúc, khai báo y tế… Đặc biệt: trước mắt, hành khách nối chuyến từ nước thứ 3 sẽ chưa được chấp nhận vận chuyển.

Đối với phi hành đoàn, toàn bộ thành viên sau khi trở về Việt Nam sẽ được kiểm tra sức khỏe và tổ chức cách ly theo quy định. Máy bay được phun khử khuẩn toàn bộ khoang hành khách, buồng lái
Như vậy sau chuyến bay từ Nội Bài đi Narita (Nhật Bản) cách đây một tuần, Vietnam Airlines đã đẩy thêm một bước việc khai thác các đường bay hai chiều đi/về giữa các quốc gia Đông Bắc Á, trên cơ sở thắt chặt kiểm soát dịch.

Mặt khác, tại mạng bay nội địa, tất cả các hãng hàng không đều tăng tốc “tấn công” các đường bay ngách để tăng doanh thu nhằm bớt thua lỗ và có thêm dòng tiền. Từ đầu tháng 10, trên cơ sở thị trường nội địa dần khôi phục, Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại sáu đường bay nội địa, gồm Hải Phòng - Đà Lạt, Nha Trang, Buôn Ma Thuột; Đà Nẵng - Đà Lạt, Buôn Ma Thuột; Hải Phòng - Đà Nẵng. Các đường bay này tần suất 3-4 chuyến khứ hồi/tuần. Giá vé cho các đường bay này được khuyến mại đến hết 2020.

Đại diện Vietnam Airlines khẳng định: Khi làn sóng Covid-19 thứ hai dần được kiểm soát tốt, số lượng khách đi lại bằng đường hàng không đã nhanh chóng phục hồi. Trong tháng 8 vừa qua, Vietnam Airlines ghi nhận số lượng khách vận chuyển là gần 550 ngàn khách.

Bamboo Airways và Vietjet Air cũng  tăng cường tối đa khai thác các đường bay ngách. Bamboo Airways gọi đường bay Hà Nội- Côn Đảo mà họ mới đưa vào khai thác với giá vé rất cao là “đường bay vàng” cùng với đường bay trục chính là Hà Nội- TPHCM. Ngoài ra, hãng cũng cạnh tranh mạnh với Vietnam Airlines và Vietjet trên các đường bay ngách từ Hải Phòng- Quy Nhơn, Vinh- Đà Lạt, Hải Phòng-Cần Thơ... với tần suất bay một chuyến/ngày, thậm chí còn nhiều hơn hãng khác.

Tại những thời điểm thông thường, không có dịch bệnh, doanh thu từ các đường bay ngách thấp hơn doanh thu các đướng bay trọng điểm trục chính nên hãng nào khai thác các đường bay ngách cũng lỗ. Thậm chí nhiều đường bay mở ra rồi đóng lại. Nhưng tại thời điểm dịch bệnh, tất cả các hãng đều khai thác trở lại để có thêm doanh thu và tránh tàu bay nằm sân.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
PHẢN CHIẾU
Hàng không toàn cầu thúc giục các nước bỏ cách ly
(TBKTSG Online) - Ngành hàng không thế giới đang tăng cường thực hiện các tiêu chuẩn an toàn mới, tại sân bay hay trên khoang máy bay, để hành khách an tâm hơn khi bay trở lại. Hôm qua, các hãng bay cũng kêu gọi thực hiện xét nghiệm nhanh với tất cả khách bay quốc tế ở điểm xuất phát để thay thế biện pháp cách ly y tế ở điểm đến…
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.