Mobile Area

TPHCM sẽ xây thêm 2 cây cầu giải tỏa kẹt xe ở khu vực quận 7

Thứ Bảy,  24/10/2020, 14:03 
Lê Anh

TPHCM sẽ xây thêm 2 cây cầu giải tỏa kẹt xe ở khu vực quận 7

Lê Anh

(TBKTSG Online) - Cầu Nguyễn Khoái (nối quận 7 với quận 1) và cầu Thủ Thiêm 4 (nối quận 7 với quận 2) đã được đưa vào kế hoạch xây dựng giai đoạn 2021-2025 nhằm giải quyết kẹt xe cho khu nam TPHCM.

Cầu Nguyễn Khoái sau khi được điều chỉnh quy mô để kết nối với đường Võ Văn Kiệt - Nguồn: Sở GTVT TPHCM

Theo danh mục các dự án đầu tư giai đoạn 2021-2025 mới được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM trình chính quyền thành phố, trong tổng số 55 được đề xuất có hai cây cầu quan trọng  là cầu Thủ Thiêm 4 và cầu Nguyễn Khoái.

Dự án cầu Nguyễn Khoái đã được HĐND thành phố chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2016. Cầu có tổng chiều dài khoảng 1km, trong đó cầu dài 346 mét, rộng 22,5mét. Điểm đầu của dự án bắt đầu từ đường D1 khu dân cư Him Lam thuộc quận 7; điểm cuối nằm ở đường Bến Vân Đồn thuộc quận 4.

Dự án có tổng mức đầu tư là 1.250 tỉ đồng, dự kiến khởi công trong năm 2017 và hoàn thành sau 18 tháng thi công. Tuy nhiên, để tăng hiệu quả đầu tư Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM đề xuất điều chỉnh quy mô dự án để kết nối với cả đường Võ Văn Kiệt, quận 1 và quận 4 thay vì chỉ kết nối với quận 4.
Hiện nay, Sở GTVT đã trình chính quyền thành phố phương án điều chỉnh dự án. Nếu được chấp thuận dự án có thể thi công vào năm 2021. 

Đối với dự án cầu Thủ Thiêm 4 (nối quận 7 với quận 2), hiện đã chọn được phương án thiết kế cầu. Sở GTVT TPHCM đã trình chính quyền thành phố cho phép lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi. Sau khi được phê duyệt, dự kiến cầu cũng được xây dựng trong giai đoạn 2021-2025.

Ngoài hai cây cầu trên, TPHCM đã có kế hoạch xây dựng cầu Bình Tiên, tuy nhiên thời gian qua, các quy định pháp luật liên quan đến hình thức đầu tư BT có nhiều thay đổi nên dự án đang bị đình trệ.

Thời gian qua khu vực phía Nam TPHCM gồm các quận 4, 7, 8 và huyện Nhà Bè, có nhiều khu đô thị mới, chung cư đưa vào sử dụng đã thu hút lượng người về khu phía Nam sinh sống rất đông. Trong khi đó, khu vực này bị ngăn cách với khu trung tâm bởi kênh Tàu Hủ, kênh Bến Nghé, kênh Đôi, và kênh Tẻ.

Việc kết nối khu Nam với khu trung tâm thông qua các cây cầu Nhị Thiên Đường, Chánh Hưng, Chữ Y, Nguyễn Văn Cừ, Tân Thuận và Kênh Tẻ. Tuy nhiên, hiện nay các cây cầu này đều quá tải do chiều ngang hẹp. Việc xây thêm cầu Nguyễn Khoái và cầu Thủ Thiêm 4 sẽ tạo ra hướng đi mới nhằm giải tỏa ùn tắc cho các cây cầu hiện nay.

Mời xem thêm:

TPHCM sắp xây thêm cầu giảm tải cho cầu Kênh Tẻ

TPHCM dùng 16 khu đất để đổi cầu Thủ Thiêm 4

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Quy hoạch ĐBSCL: ‘Lộ thông thì tài mới thông’
TPHCM sẽ hạn chế dự án mới ở trung tâm do quá tải hạ tầng chung
Không tận dụng được đường sẵn có, dự án cầu Mỹ Thuận 2 mở đường dân sinh mới
Hải Phòng thu hồi dự án 72 tầng chậm triển khai
Hoàn thiện trục dọc và ngang để ‘đẩy’ kinh tế ĐBSCL đi lên

TPHCM sẽ xây thêm 2 cây cầu giải tỏa kẹt xe ở khu vực quận 7

Lê Anh
Thứ Bảy,  24/10/2020, 14:03 

TPHCM sẽ xây thêm 2 cây cầu giải tỏa kẹt xe ở khu vực quận 7

Lê Anh

(TBKTSG Online) - Cầu Nguyễn Khoái (nối quận 7 với quận 1) và cầu Thủ Thiêm 4 (nối quận 7 với quận 2) đã được đưa vào kế hoạch xây dựng giai đoạn 2021-2025 nhằm giải quyết kẹt xe cho khu nam TPHCM.

Cầu Nguyễn Khoái sau khi được điều chỉnh quy mô để kết nối với đường Võ Văn Kiệt - Nguồn: Sở GTVT TPHCM

Theo danh mục các dự án đầu tư giai đoạn 2021-2025 mới được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM trình chính quyền thành phố, trong tổng số 55 được đề xuất có hai cây cầu quan trọng  là cầu Thủ Thiêm 4 và cầu Nguyễn Khoái.

Dự án cầu Nguyễn Khoái đã được HĐND thành phố chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2016. Cầu có tổng chiều dài khoảng 1km, trong đó cầu dài 346 mét, rộng 22,5mét. Điểm đầu của dự án bắt đầu từ đường D1 khu dân cư Him Lam thuộc quận 7; điểm cuối nằm ở đường Bến Vân Đồn thuộc quận 4.

Dự án có tổng mức đầu tư là 1.250 tỉ đồng, dự kiến khởi công trong năm 2017 và hoàn thành sau 18 tháng thi công. Tuy nhiên, để tăng hiệu quả đầu tư Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM đề xuất điều chỉnh quy mô dự án để kết nối với cả đường Võ Văn Kiệt, quận 1 và quận 4 thay vì chỉ kết nối với quận 4.
Hiện nay, Sở GTVT đã trình chính quyền thành phố phương án điều chỉnh dự án. Nếu được chấp thuận dự án có thể thi công vào năm 2021. 

Đối với dự án cầu Thủ Thiêm 4 (nối quận 7 với quận 2), hiện đã chọn được phương án thiết kế cầu. Sở GTVT TPHCM đã trình chính quyền thành phố cho phép lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi. Sau khi được phê duyệt, dự kiến cầu cũng được xây dựng trong giai đoạn 2021-2025.

Ngoài hai cây cầu trên, TPHCM đã có kế hoạch xây dựng cầu Bình Tiên, tuy nhiên thời gian qua, các quy định pháp luật liên quan đến hình thức đầu tư BT có nhiều thay đổi nên dự án đang bị đình trệ.

Thời gian qua khu vực phía Nam TPHCM gồm các quận 4, 7, 8 và huyện Nhà Bè, có nhiều khu đô thị mới, chung cư đưa vào sử dụng đã thu hút lượng người về khu phía Nam sinh sống rất đông. Trong khi đó, khu vực này bị ngăn cách với khu trung tâm bởi kênh Tàu Hủ, kênh Bến Nghé, kênh Đôi, và kênh Tẻ.

Việc kết nối khu Nam với khu trung tâm thông qua các cây cầu Nhị Thiên Đường, Chánh Hưng, Chữ Y, Nguyễn Văn Cừ, Tân Thuận và Kênh Tẻ. Tuy nhiên, hiện nay các cây cầu này đều quá tải do chiều ngang hẹp. Việc xây thêm cầu Nguyễn Khoái và cầu Thủ Thiêm 4 sẽ tạo ra hướng đi mới nhằm giải tỏa ùn tắc cho các cây cầu hiện nay.

Mời xem thêm:

TPHCM sắp xây thêm cầu giảm tải cho cầu Kênh Tẻ

TPHCM dùng 16 khu đất để đổi cầu Thủ Thiêm 4

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.