Về trang chủ

SAIGON TIMES GROUP: CÁC CHƯƠNG TRÌNH VẬN ĐỘNG XÃ HỘI

1. Saigon Times Club

Thành lập vào tháng 3-1993. Là nơi để các doanh nhân và các hiệp hội ngành nghề tổ chức gặp gỡ, giao lưu, hội thảo.

Câu lạc bộ Doanh nhân 2030: thuộc Saigon Times Club. Ra đời ngày 24-3-2002 với 12 thành viên đầu tiên. Tính đến đầu năm 2017, số thành viên đã lên tới hơn 700 doanh nhân có độ tuổi dưới 40 tuổi. Trụ sở đặt tại 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.1, TPHCM. Địa chỉ web: http://www.club2030biz.org/.

Câu lạc bộ Xây dựng thương hiệu Nông thủy sản Việt Nam: thuộc Saigon Times Club, do Thời báo Kinh tế Sài Gòn và Công ty Cà phê Trung Nguyên sáng lập, ra mắt ngày 30-7-2004. Mục tiêu của câu lạc bộ: xây dựng nhận thức, và tổ chức các hoạt động hỗ trợ xây dựng thương hiệu nông sản, quảng bá việc xây dựng thương hiệu nông sản, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm xây dựng thương hiệu nông sản... Trụ sở đặt tại 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.1, TPHCM.
Địa chỉ trang web:http://www.thuonghieunongsan.org.vn/.

Câu lạc bộ Công nghệ Thông tin Viễn thông
Được thành lập vào ngày 26-9-2005, mục đích của câu lạc bộ là hình thành một cộng đồng doanh nghiệp công nghệ thông tin - truyền thông có chuyên môn cao, làm cầu nối cho các doanh nghiệp trong ngành phát triển, góp phần thúc đẩy phát triển thị trường công nghệ thông tin - viễn thông Việt Nam.
Từ 35 hội viên ban đầu, đến nay số lượng hội viên đã tăng lên 70, đó là các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghệ thông tin- viễn thông tại khu vực phía Nam, Hà Nội và ở nước ngoài.
Địa chỉ trang web: http://www.ictpartnership.org.vn/.

Câu lạc bộ Doanh nghiệp Địa ốc
Câu lạc bộ Doanh nghiệp Địa ốc được thành lập ngày 14-12-2005, là câu lạc bộ của các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực địa ốc. Mục tiêu của câu lạc bộ là tạo cầu nối cho các doanh nghiệp kinh doanh địa ốc và liên quan đến địa ốc hợp tác trong sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, góp phần thúc đẩy phát triển thị trường địa ốc trong cả nước. Đây còn là diễn đàn để các doanh nghiệp kinh doanh địa ốc góp ý xây dựng chính sách, phát triển thị trường địa ốc.
Câu lạc bộ Doanh nghiệp Địa ốc hiện có 80 hội viên là những doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực đầu tư dự án, tư vấn thiết kế, xây dựng, môi giới, sản xuất nguyên vật liệu...

Câu lạc bộ Chuyên viên
Được thành lập vào ngày 5-6-2006, Câu lạc bộ Chuyên viên tập hợp các chuyên gia là cộng tác viên viết báo nhiều-cho Thời báo Kinh tế Sài Gòn, có chuyên môn và kinh nghiệm về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục, môi trường… đang sinh sống và làm việc ở trong và ngoài nước.
Câu lạc bộ Chuyên viên hiện có 35 thành viên (trong đó có 13 chuyên gia, giáo sư người Việt ở nước ngoài), đặt mục tiêu tạo ra môi trường sinh hoạt chung nhằm chia sẻ, trao đổi về những vấn đề thời sự, thông tin chuyên ngành và các vấn đề mang tính chiến lược của đất nước… Các thành viên Câu lạc bộ Chuyên viên, thông qua những bài viết trong các cuốn sách đã xuất bản của mình đã góp tiếng nói vào các vấn đề thời sự của đất nước, từ góp ý cho các chính sách kinh tế, những vấn đề xã hội, văn hóa, giáo dục cho đến các kiến giải trước những vấn đề đặt ra trong quá trình phát triển, hội nhập.

Câu lạc bộ Kết nối
Được thành lập ngày 18-12-2008. Câu lạc bộ Kết nối tập hợp được hơn 100 hội viên là các chuyên gia làm việc trong ngành nghề mua hàng của các công ty trong nước, có mong muốn chia sẻ kinh nghiệm và phát huy sức mạnh tập thể, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Câu lạc bộ Thị trường
Được thành lập ngày 15-1-2015. Câu lạc bộ tập hợp được hơn 50 hội viên là các chủ doanh nghiệp, đại diện ban lãnh đạo các doanh nghiệp Việt Nam, với mục tiêu hợp tác, hỗ trợ nhau cùng phát triển kinh doanh, góp phần đóng góp cho xã hội và phát triển kinh tế của đất nước.

2. Chương trình "Diễn đàn Chủ tịch"

Đây là chương trình khởi sự từ tháng 6-2002. Diễn đàn này là nơi để lãnh đạo các địa phương (Chủ tịch tỉnh) gặp gỡ các doanh nhân và nhà báo để thông tin về hoạt động kinh tế của địa phương và quảng bá các chính sách và cơ hội đầu tư của tỉnh. Tính đến cuối-2003, đã tổ chức được sáu cuộc diễn đàn cho các tỉnh: Quảng Nam, An Giang, Đắc Lắc (2002), Phú Yên, khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam) và Gia Lai (2003).

3. Các chương trình hổ trợ doanh nghiệp

- "Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá nhãn hiệu":
Do Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức từ năm 1998 với các cuộc "Triển lãm và bình chọn logo gây ấn tượng nhất" (1998), "Triển lãm nhãn hiệu doanh nghiệp" (1999) và "Triển lãm ấn phẩm giới thiệu công ty (brochure)" (2000). Trung bình mỗi cuộc triển lãm có khoảng 200 doanh nghiệp tham gia. Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế logo, nhãn hiệu (2001-2002). Trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn còn mở chuyên trang giới thiệu nhãn hiệu và kiểu dáng độc quyền cho các doanh nghiệp.

- "Bàn tròn Doanh nghiệp":
Do Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức, có phối hợp thông tin với Đài Truyền hình TPHCM, tổ chức liên tục kể từ giữa năm 1995 đến nay. Tính đến tháng 12-2003, đã tổ chức được 165 cuộc, trung bình mỗi cuộc có khoảng 30 giám đốc doanh nghiệp và các cán bộ quản lý nhà nước tham dự. Đây là diễn đàn để các doanh nhân và các nhà quản lý trao đổi, thảo luận về các vấn đề thực tế cần quan tâm trong đời sống kinh tế, đề xuất các biện pháp giải quyết những vướng mắc trong chính sách và thực tiễn kinh doanh.

- "Chúc mừng sinh nhật công ty":
Do Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức từ tháng 9-1999. Đây cũng là chương trình miễn phí giúp giới thiệu các doanh nghiệp trên chuyên trang thường xuyên.

4. Chương trình "Giao lưu sinh viên - doanh nghiệp"

Do Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức liên tục kể từ tháng 1-1998. Chương trình nhằm giúp sinh viên mở rộng tầm hiểu biết về hoạt động sản xuất kinh doanh, và chuẩn bị cho tương lai nghề nghiệp sau khi ra trường.

Xin xem tiếp trang: 2

3
Tòa soạn & trị sự: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, TPHCM
ĐT: (84.8) 38295 936 - 38297 166 - 38225 572 * Fax: (84.8) 38294 294
Website: http://www.thesaigontimes.vn/  * E-mail: sgt@thesaigontimes.vn