Thứ Tư, 1/05/2024
32 C
Ho Chi Minh City

TPHCM muốn lập “chuỗi” công viên phần mềm

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

TPHCM muốn lập “chuỗi” công viên phần mềm

Văn Nam

TPHCM muốn lập
Công viên phần mềm Quang Trung tại TPHCM – Ảnh: Quốc Hùng.

(TBKTSG Online) – TPHCM dự kiến sẽ thành lập một “chuỗi các khu công nghệ thông tin tập trung” bằng việc hình thành 5 công viên phần mềm tại TPHCM và 2 trung tâm tại các địa phương khác là Công viên phần mềm Quang Trung – Đà Lạt và Công viên phần mềm Quang Trung – Nam Định.

UBND TPHCM vừa kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông đề xuất lên Thủ tướng Chính phủ công nhận chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung là công viên phần mềm trọng điểm quốc gia và đưa vào dự thảo quy hoạch tổng thể phát triển khu công nghệ thông tin tập trung của Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.

Theo UBND thành phố, hiện thành phố đã có hai khu công viên phần mềm có pháp nhân đầy đủ tham gia chuỗi là Công viên phần mềm Quang Trung và Khu công nghệ phần mềm Đại học quốc gia TPHCM. Hai dự án khácc đang triển khai ở các tỉnh và sẽ là thành viên của chuỗi là Công viên phần mềm Quang Trung – Đà Lạt và Công viên phần mềm Quang Trung – Nam Định.

Ba dự án khu phần mềm còn lại đang nghiên cứu xây dựng tại TPHCM gồm: Công viên phần mềm Quang Trung 2; Khu công nghệ thông tin tập trung của VNPT tại khu C30 (quận 10, Tân Bình): Công viên khoa học tại Đại học Bách khoa TPHCM (quận 10).

Theo UBND thành phố, hiện nay đã có 119 doanh nghiệp hoạt động tại Công viên phần mềm Quang Trung (67 doanh nghiệp trong nước và 52 doanh nghiệp nước ngoài); trong đó có một số doanh nghiệp lớn như HP, IBM (Mỹ), KDDI (Nhật Bản) và một số doanh nghiệp có chứng chỉ quản lý chất lượng phần mềm tiên tiến thế giới như TMA, GCS, Larion, Misa và SPS – Swiss Post Solutions.

Các doanh nghiệp tại Công viên phần mềm Quang Trung đã cung cấp hơn 140 sản phẩm, dịch vụ xuất khẩu trên 20 nước như Mỹ, Nhật Bản, châu Âu. Hiện đang có khoảng 16.000 nhân sự làm việc thường xuyên tại công viên phần mềm Quang Trung.

Xem thêm:

TPHCM sẽ có thêm công viên phần mềm

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới