__NÓNG VỚI BOT
Thu phí để chống kẹt xe có phải giải pháp khả thi?
Thứ Sáu,  19/7/2019, 19:10 
(TBKTSG Online) – Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa đề xuất chính quyền địa phương dùng 250 tỉ đồng ...
Thu phí ô tô vào trung tâm thành phố, bao giờ có hồi kết?
Thứ Năm,  18/7/2019, 18:27 
(TBKTSG Online) - Đề án thu phí ô tô vào nội đô TPHCM được lập từ năm 2010, trải qua nhiều lần đề ...
BOT: chọn tăng phí đối với từng dự án
Chủ Nhật,  14/7/2019, 08:14 
(TBKTSG) - Bộ GTVT vừa đưa ra phương án điều chỉnh phí BOT đường bộ trong bối cảnh nhiều dự án đang ...
Bộ GTVT “chỉ đạo” không được dừng thu phí
Thứ Tư,  10/7/2019, 14:10 
(TBKTSG Online) – Liên quan đến việc tạm dừng thu phí kể từ 16 giờ hôm nay, 10-7, đối với các dự án ...
Bộ GTVT giải thích mức chênh lệch 32 tỉ đô la đường sắt cao tốc Bắc - Nam
Thứ Tư,  10/7/2019, 14:10 
(TBKTSG Online) - Bộ Giao thông Vận tải cho rằng tổng mức đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam ...
5 nhà đầu tư Trung Quốc nộp hồ sơ làm cao tốc đoạn Ninh Bình - Thanh Hóa
Thứ Ba,  9/7/2019, 17:37 
(TBKTSG Online) - Trong tổng số 11 nhà đầu tư nộp hồ sơ dự tuyển làm dự án cao tốc đoạn Mai Sơn ...
Vì sao 4 trạm BOT chưa chịu thu phí tự động?
Thứ Hai,  8/7/2019, 17:53 
(TBKTSG Online) - Tỷ lệ trích lại cho đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động chưa hợp lý, chi phí ...
Tất cả vẫn đổ dồn vào đường bộ
Thứ Hai,  8/7/2019, 08:49 
(TBKTSG) - Để tháo gỡ vướng mắc, khuyến khích các doanh nghiệp tham gia phát triển loại hình vận ...
Từ 10-7: Dừng thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp nếu không thu phí tự động
Thứ Bảy,  6/7/2019, 12:26 
(TBKTSG Online) – Bộ Giao thông Vận tải sẽ cho tạm dừng thu phí đối với trạm BOT (xây dựng- kinh ...
Chủ đầu tư "ra điều kiện": Sẽ dẹp trạm T2 nếu được hỗ trợ 880 tỉ đồng
Thứ Hai,  1/7/2019, 12:06 
(TBKTSG Online) - Công ty cổ phần đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang, đơn vị quản lý trạm thu phí ...
Khuyến khích doanh nghiệp trong nước liên kết làm cao tốc Bắc - Nam
Thứ Năm,  27/6/2019, 20:27 
(TBKTSG Online) - Chính phủ khuyến khích các nhà đầu tư trong nước liên danh, liên kết với nhau ...
Sau 100 năm đưa khách qua sông, phà Vàm Cống dừng hoạt động từ ngày 30-6
Thứ Tư,  26/6/2019, 17:42 
(TBKTSG Online) - Bến phà Vàm Cống đã có khoảng 100 năm đưa khách qua sông - sẽ chính thức ngưng ...
Đồng Tháp sẽ chi 1.000 tỉ xóa “điểm nghẽn” kết nối Kiên Giang - TPHCM
Thứ Tư,  26/6/2019, 11:10 
(TBKTSG Online) - Để xóa “điểm nghẽn” kết nối từ tỉnh Kiên Giang về TPHCM khi dự án cầu Cao Lãnh và ...
Sắp khởi công ba đoạn cao tốc Bắc – Nam đầu tiên
Thứ Hai,  24/6/2019, 21:21 
(TBKTSG Online) - Theo kế hoạch dự kiến của Bộ Giao thông Vận tải, ba đoạn cao tốc Bắc – Nam phía ...
Khi người dân quyết định đầu tư công
Chủ Nhật,  23/6/2019, 13:09 
(TBKTSG) - Vẫn biết việc sửa Luật Đầu tư công là nhằm khắc phục những khó khăn trong quá trình ...
Giải nghẹn "cục xương" BOT
Thứ Ba,  18/6/2019, 14:37 
(TBKTSG) - Nền kinh tế đang mắc nghẹn với “cục xương” mang tên BOT. Ở các dự án đầu tư theo hình ...
BOT giao thông: Người dân cần một phương án khác!
Thứ Ba,  18/6/2019, 14:37 
(TBKTSG) - Trong đề xuất mới đây của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về việc tăng phí BOT cho một số ...
Đầu tư công: Chuyện dài chậm trễ và đội vốn
Thứ Hai,  17/6/2019, 10:00 
(TBKTSG) - Diễn đàn Quốc hội nóng lên với dự luật Đầu tư công (sửa đổi), trong đó ý kiến của ban ...
Dừng dự án BOT đoạn Chơn Thành - Đức Hòa
Thứ Năm,  13/6/2019, 17:00 
(TBKTSG Online) - Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa theo hình thức hợp ...
Sửa sai là tốt, nhưng không sai thì tốt hơn
Thứ Năm,  13/6/2019, 14:34 
(TBKTSG) - Việc đặt trạm thu phí các dự án đầu tư theo hình thức xây dựng - vận hành - chuyển giao ...
Phải trả giá quá đắt để sửa sai
Thứ Năm,  13/6/2019, 10:30 
(TBKTSG) - Ông Lê Văn Bính, Phó giám đốc Ban Quản lý các công trình xây dựng và công nghiệp Hà Nội ...
Chậm tiến độ, tháng 9-2020 cầu Thủ Thiêm 2 mới dự kiến hoàn thành
Thứ Tư,  12/6/2019, 16:45 
(TBKTSG Online) - Dự án cầu Thủ Thiêm 2, kết nối quận 1 với khu đô thị Thủ Thiêm (quận 2), hiện ...
Trả lại đặc tính “công” cho phương thức đối tác công tư
Thứ Ba,  11/6/2019, 10:34 
(TBKTSG) - Trái ngược với “tinh thần công” ở 10 chương trước đó, chương XI cuối cùng của dự thảo ...
Có phải các dự án BOT đều “trốn” kiểm toán?
Thứ Tư,  5/6/2019, 17:23 
(TBKTSG Online)- “Chỉ có 3 dự án BOT gồm dự án Hầm Đèo Cả; Trung Lương- Mỹ Thuận và Bắc Giang- Lạng ...
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Chưa khai thác vì còn chờ chứng minh an toàn
Thứ Tư,  5/6/2019, 16:09 
(TBKTSG Online) - 5 dự án đường sắt đô thị rất lớn ở TPHCM và Hà Nội, trong đó có dự án đầu tư từ ...
Không thể bỏ ngân sách mua trạm BOT có bức xúc
Thứ Tư,  5/6/2019, 15:51 
(TBKTSG Online) – Bỏ ngân sách ra mua lại các dự án BOT (xây dựng- kinh doanh- chuyển giao) là cách ...
Xử lý bất cập tại trạm T2, xây thêm tuyến tránh Long Xuyên
Thứ Sáu,  31/5/2019, 18:12 
(TBKTSG Online) - Để giải quyết triệt để bất cập tại trạm T2, Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Chính ...
Mệt mỏi chuyện đặt trạm thu phí nhầm chỗ!
Thứ Sáu,  31/5/2019, 06:12 
(TBKTSG) - Với những lùm xùm diễn ra sau khi dự án trạm T2 (đoạn Cần Thơ-An Giang) đi vào hoạt ...
Giảm 50% vé qua trạm T2 cho xe tỉnh An Giang: công bằng ở đâu?
Thứ Năm,  30/5/2019, 09:40 
(TBKTSG Online) – Bộ Giao thông Vận tải vẫn chưa “chốt” phương án xử lý bất cập xảy ra tại trạm thu ...
TPHCM đề xuất chuyển các dự án BOT, BT sang dùng vốn ngân sách
Thứ Tư,  29/5/2019, 18:13 
(TBKTSG Online) - Các dự án mở rộng quốc lộ 13, quốc lộ 22, quốc lộ 1A, quốc lộ 50 qua địa bàn ...
Thứ Ba,  23/7/2019, 22:25 
Đặt báo in
Thu phí để chống kẹt xe có phải giải pháp khả thi? (1 phản hồi)
Thứ Sáu,  19/7/2019, 19:10 
(TBKTSG Online) – Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa đề xuất chính quyền địa phương dùng 250 tỉ đồng ngân sách đầu tư 34 trạm thu phí để thu phí ô tô vào khu vực trung tâm nhằm giảm ùn tắc. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online đã ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia luật về đề xuất này.
Thu phí ô tô vào trung tâm thành phố, bao giờ có hồi kết?
Thứ Năm,  18/7/2019, 18:27 
(TBKTSG Online) - Đề án thu phí ô tô vào nội đô TPHCM được lập từ năm 2010, trải qua nhiều lần đề xuất nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện. Sau đây TBKTSG Online giới thiệu ba phương án đề xuất thu phí gần đây nhất của chính quyền TPHCM.
BOT: chọn tăng phí đối với từng dự án
Chủ Nhật,  14/7/2019, 08:14 
(TBKTSG) - Bộ GTVT vừa đưa ra phương án điều chỉnh phí BOT đường bộ trong bối cảnh nhiều dự án đang khai thác bị sụt giảm doanh thu. Báo Diễn đàn Doanh nghiệp mới đưa tin “Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ cho biết hiện trong số 49 dự án BOT đường bộ đang khai thác, có 26 dự án doanh thu sụt giảm.
Bộ GTVT “chỉ đạo” không được dừng thu phí
Thứ Tư,  10/7/2019, 14:10 
(TBKTSG Online) – Liên quan đến việc tạm dừng thu phí kể từ 16 giờ hôm nay, 10-7, đối với các dự án không ký phụ lục hợp đồng lắp đặt hệ thống thu phí tự động mà TBKTSG Online đã phản ánh, Bộ Giao thông Vận tải đã có chỉ đạo... "không được dừng".
Bộ GTVT giải thích mức chênh lệch 32 tỉ đô la đường sắt cao tốc Bắc - Nam (1 phản hồi)
Thứ Tư,  10/7/2019, 14:10 
(TBKTSG Online) - Bộ Giao thông Vận tải cho rằng tổng mức đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam hiện mới chỉ là nghiên cứu tiền khả thi và sẽ làm rõ trong quá trình thẩm định dự án.
5 nhà đầu tư Trung Quốc nộp hồ sơ làm cao tốc đoạn Ninh Bình - Thanh Hóa
Thứ Ba,  9/7/2019, 17:37 
(TBKTSG Online) - Trong tổng số 11 nhà đầu tư nộp hồ sơ dự tuyển làm dự án cao tốc đoạn Mai Sơn (Ninh Bình) đến quốc lộ 45 (Thanh Hóa) thì có 5 nhà đầu tư Trung Quốc; 2 nhà đầu tư Việt Nam; 2 nhà đầu tư Hàn Quốc; một nhà đầu tư liên danh giữa Trung Quốc và Việt Nam, một nhà đầu tư Pháp.
Vì sao 4 trạm BOT chưa chịu thu phí tự động?
Thứ Hai,  8/7/2019, 17:53 
(TBKTSG Online) - Tỷ lệ trích lại cho đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động chưa hợp lý, chi phí lắp đặt thiết bị cao và doanh nghiệp muốn tự đàm phán với đơn vị cung cấp. Đây là những nguyên nhân chính dẫn tới việc các nhà đầu tư BOT chưa chịu ký hợp đồng thanh toán thu phí tự động trên quốc lộ 1A và đường Hồ Chính Minh đoạn qua Tây Nguyên.
Tất cả vẫn đổ dồn vào đường bộ (3 phản hồi)
Thứ Hai,  8/7/2019, 08:49 
(TBKTSG) - Để tháo gỡ vướng mắc, khuyến khích các doanh nghiệp tham gia phát triển loại hình vận tải đa phương thức, Chính phủ đã ban hành Nghị định 89/2011/NĐ-CP và Nghị định số 144/2018/NĐ-CP nhằm sửa đổi, bổ sung các điều kiện thông thoáng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, thực tế vận tải đa phương thức vẫn chưa phát triển, đường bộ vẫn là loại hình vận tải chủ chốt, kèm theo đó là các hệ lụy tắc đường, tai nạn giao thông... Vậy nguyên nhân nằm ở đâu?
Từ 10-7: Dừng thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp nếu không thu phí tự động
Thứ Bảy,  6/7/2019, 12:26 
(TBKTSG Online) – Bộ Giao thông Vận tải sẽ cho tạm dừng thu phí đối với trạm BOT (xây dựng- kinh doanh- chuyển giao) Cần Thơ- Phụng Hiệp từ 16 giờ ngày 10-7 tới, nếu chủ đầu tư vẫn không ký phụ lục hợp đồng lắp đặt hệ thống thu phí không dừng.
Chủ đầu tư "ra điều kiện": Sẽ dẹp trạm T2 nếu được hỗ trợ 880 tỉ đồng (1 phản hồi)
Thứ Hai,  1/7/2019, 12:06 
(TBKTSG Online) - Công ty cổ phần đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang, đơn vị quản lý trạm thu phí T1 và T2, ra điều kiện đồng ý dẹp trạm thu phí T2 và chỉ thực hiện thu phí trạm T1 khi Chính phủ hỗ trợ cho dự án khoảng 880 tỉ đồng.
Xem tiếp >> Xem các tin đã đưa theo ngày :
Mua bất động sản qua hình thức trái phiếu: cẩn trọng với những chiêu lách luật
(TBKTSG Online) - Việc các doanh nghiệp bất động sản phát hành trái phiếu gọi vốn đầu tư các dự án đã “bùng” lên mạnh mẽ từ đầu năm đến nay. ...
Nông dân Việt sản xuất thành công giống dưa hấu xuất sang Nhật
(TBKTSG Online) - Thông qua sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật của Tập đoàn Lộc Trời và Công ty Hagihara Farm (Nhật Bản), nông dân ĐBSCL đã sản xuất thành ...
Cổ phiếu dệt may, thủy sản “nổi sóng”
(TBKTSG) - Kết quả kinh doanh khởi sắc cùng những kỳ vọng được hưởng lợi từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) như Hiệp định Đối tác toàn diện ...
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.